Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai WBC

19/02/2012 06:34 GMT+7

(TNO) Thắng điểm trong trận bảo vệ đai WBC trước Dereck Chisora, võ sĩ 40 tuổi người Ukraine Vitali Klitschko đã nâng thành tích trận thắng của mình lên 44 trận (thua 2).

(TNO) Rạng sáng nay (19.2 - giờ VN), tại sàn đấu là sân vận động Olympic ở Munich (Đức), võ sĩ Vitali Klitschko đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBC sau khi thắng điểm trước võ sĩ Dereck Chisora.

>> Chisora “muốn” hạ Vitali Klitschko sau 8 hiệp
>> Chờ cuộc so găng “siêu kinh điển” Mayweather - Pacquiao
>> Nhà Klitschko thống lĩnh quyền Anh thế giới


Vitali Klitschko bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBC - Ảnh: AFP

2 võ sĩ đã trải qua 12 hiệp đấu và Klitschko, 40 tuổi, đã được các trọng tài chấm điểm thắng 118-110, 118-110 và 119-111.

Đây là trận thắng thứ 44 của võ sĩ người Ukraine, trong khi với võ sĩ đến từ nước Anh Dereck Chisora, 28 tuổi, đã là trận thua thứ 3 trong 4 trận gần đây, kéo thành tích của anh xuống còn 15 trận thắng và 3 trận thua.

"Anh ấy hôm nay có màn trình diễn tuyệt vời, nhưng về cá nhân, tôi không tôn trọng anh ấy", Klitschko phát biểu với AFP sau chiến thắng. Cũng dễ hiểu, trước khi trận đấu diễn ra, Klitschko đã phải nhận một cú bạt tay của Chisora trong buổi cân trọng lượng.

Chưa hết, tuyên bố trong buổi họp báo sau đó, võ sĩ từng vô địch Khối thịnh vượng (Chisora) khẳng định anh sẽ "làm thịt Vitali chỉ trong 8 hiệp đấu".


Chisora (phải) nhận một cú đấm trúng đích của Vitali trong hiệp đấu thứ 5 - Ảnh: Reuters

Chính vì những lý do trên mà khi các trọng tài chấm cho Vitali thắng, hơn 12.000 khán giả có mặt trên sàn đấu ở Munich đã la ó và chế giễu Chisora.

"Đấy là chế giễu tôi? Tôi không tin. Họ đã phải trả tiền để đến đây xem tôi thi đấu. Bởi vì vậy tôi không quan tâm họ có ủng hộ tôi hay không. Tôi muốn có một trận đấu khác và đối thủ sẽ phải là Vladimir Klitschko", Chisora phát biểu.

Vladimir Klitschko là cậu em của Vitali và đang là võ sĩ vĩ đại nhất thế giới hiện nay. Vladimir với biệt danh "Búa thép" đang thống trị làng quyền anh thế giới với việc sở hữu cùng lúc 4 chiếc đai vô địch WBO, IBF, WBA và IBO.


Như thường lệ, cậu em Vladimir (đầu tiên từ bên trái) đến chúc mừng ông anh Vitali - Ảnh: Reuters

Về trận đấu, Chisora cho biết: "Anh ta đã làm tôi đau? Không có chuyện đó. Tôi chỉ thất vọng khi không thể hạ gục anh ta trong 8 hiệp đấu. Tôi bị đánh bại vì kinh nghiệm", Chisora chia sẻ.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.