Thua đậm ở Etihad, Porto trở thành cựu vương

23/02/2012 05:17 GMT+7

(TNO) Để thua đậm tại sân Etihad, Porto chính thức rời bỏ cương vị của những nhà đương kim vô địch Europa League. Man City đi tiếp vào vòng sau với thắng lợi bằng tổng tỷ số 6-1 qua 2 lượt trận.

(TNO) Rạng sáng nay 23.2 (giờ VN), để thua đậm tại sân Etihad, Porto chính thức rời bỏ cương vị của những nhà đương kim vô địch Europa League. Man City đi tiếp vào vòng sau (1/16) với thắng lợi bằng tổng tỷ số 6-1 qua 2 lượt trận.

>> Thành Manchester toàn thắng
>> Europa League mùa này tối quan trọng đối với M.U
>> M.U không dễ vô địch Europa League


Man City ăn mừng chiến thắng 4-0 trước Porto - Ảnh: Reuters

Phải gặp đương kim vô địch Porto ngay ở vòng knock-out đầu tiên là một thử thách khá khó khăn đối với Man City nhưng họ đã xuất sắc vượt qua thử thách đó. Giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách là lợi thế không nhỏ trước khi bước vào trận lượt về này.

Nếu như ở trận lượt đi tại "hang rồng" Estadio Dragao, Sergio Aguero đã tỏa sáng ở những phút cuối để đem về thắng lợi sít sao, thì ở trận lượt về sáng nay, chính tiền đạo người Argentina là người mở tỷ số ở ngay giây thứ 18, tạo tiền đề cho Edin Dzeko, David Silva và David Pizarro nhấn chìm Porto trong vòng 10 phút (phút 76, 84' và 86').

Điểm nhấn quan trọng của trận đấu trên sân Etihad chính là thời điểm chân sút người Bosnia Edin Dzeko có bàn thắng đầu tiên ở cúp châu Âu mùa giải này và cũng ở tình huống ghi bàn đó (phút 76), do tranh cãi với quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài, trung vệ Rolando đã phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu, khiến Porto chỉ còn thi đấu với 10 người.

Đấu trường Europa League đang là mục tiêu thứ 2 (cùng với Premier League) để thầy trò HLV Roberto Mancini hướng tới chiếc Cúp châu Âu đầu tiên cho Man City kể từ năm 1970.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến trận đấu

 
Sergio Aguero mở tỷ số cho Man City ở giây thứ 18



Edin Dzeko (10) nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City và trung vệ Rolando đã phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 76


David Silva ghi bàn ở phút 84 giúp Man City nâng tỷ số lên 3-0


David Pizarro ấn định chiến thắng 4-0 cho Man City ở phút 86 - Ảnh: AFP/Reuters  

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.