QPR bị "cướp" một bàn thắng hợp lệ

11/03/2012 10:04 GMT+7

(TNO) HLV Mark Hughes vừa lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh đã quá báo thủ và các trọng tài trong trận đấu tại sân Reebok "mắc sai lầm nghiêm trọng" sau khi không công nhận một bàn thắng hợp lệ của Queens Park Rangers.

(TNO) Tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bolton trong lượt trận vòng 28 Premier League diễn ra đêm qua, 10.3 (giờ VN) không gây bất ngờ, nhưng trước đó một bàn thắng không được công nhận của Queens Park Rangers (QPR) đã và đang gây... sóng gió trong làng bóng đá Anh.

>> Chờ đợi bước đột phá mới cho bóng đá tương lai
>> Trọng tài bàn được xem ti-vi
>> Sai lầm của trọng tài là không thể tránh


Pha đánh đầu ghi bàn của Clint Hill


Ở góc độ này, rõ ràng bóng đã vượt qua vạch vôi khá xa - Ảnh: Sports Mail

Phút 20 của trận đấu, khi tỷ số đang là 0-0, hậu vệ Clint Hill của QPR đã có pha chạy cắt mặt đón cú đá phạt góc tuyệt vời của Joe Barton và lắc đầu gọn gàng đưa bóng đi cực kỳ chính xác. Bóng đã bay vào quá bên trong vạch vôi khung thành của Bolton, song rất nhanh thủ môn Adam Bogdan đã với tay móc bóng ra.

Clint Hill ăn mừng, đồng đội anh cũng mừng và tin chắc đó là bàn thắng, trong khi phía Bolton các cầu thủ cũng đã đứng yên, không có phản ứng gì. Thế nhưng trọng tài Martin Atkinson lại không nghĩ thế, ông cho trận đấu tiếp tục.

Các cầu thủ QPR phản ứng dữ dội, ở ngoài đường biên, HLV Mark Hughes cũng tỏ rõ sự thất vọng với quyết định của trọng tài Martin Atkinson. Tuy nhiên quyết định đã được đưa ra, trận đấu lại được tiếp tục bất chấp sự phản đối và nỗi thất vọng của các cầu thủ đội khách. Và điều đau đớn hơn cho QPR là ngay sau đó Bolton đã ghi bàn cũng với một tình huống tạt bóng và đánh đầu khá giống pha ghi bàn của Clint Hill...

"Ai có thể nói cho biết với kết quả này chúng tôi phải trả giá lớn đến mức nào? Trọng tài Atkinson là một trong 4 vị trọng tài giỏi nhất nước Anh hiện nay. Bản thân ông ấy thì không có vấn đề gì, nhưng các trợ lý thì hoàn toàn ngược lại. Tôi chẳng biết tại sao họ không công nhận đó là bàn thắng, khi mọi người đều cho đó là một bàn thắng", HLV Mark Hughes bức xúc phát biểu trên Sports Mail sau trận thua 1-2 của QPR.


HLV Mark Hughes (trái) ủng hộ áp dụng công nghệ cao vào bóng đá - Ảnh: Reuters

Tiếp theo, cựu HLV của Man City cũng đã nhắc lại ý tưởng đưa công nghệ cao vào hỗ trợ bóng đá. "Dĩ nhiên, trước nay tôi tán đồng áp dụng công nghệ cao. Nhưng nó chưa xuất hiện ở đây. Tôi có khể thẳng định, đó là tình huống "chìa khóa" của trận đấu. Nếu nói chúng tôi không xứng đáng thắng trận đấu này, chúng tôi sẽ giơ tay đầu hàng. Nhưng nếu hỏi tôi về quyết định trên, tôi cho rằng đó là một sai lầm khủng khiếp của trọng tài...", Mark Hughes vẫn chưa hết bức xúc.

HLV Mark Hughes tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích hướng về phía 2 vị trợ lý trọng tài Pollock và Jake Collin: "Họ đinh ninh đó là lỗi việt vị. Cả 2 người họ đã khiến chúng tôi mất 1 quả penalty và một bàn thắng hợp lệ. Đặc biệt là ông Collin, quyết định của ông ta đã khiến chúng tôi sụp đổ".

Đồng cảm với ông thầy, đội trưởng của QPR Joe Barton gọi tình huống trên là "căn bệnh trầm kha". Barton đã viết trên trang nhật ký xã hội Twitter: "Không thể trách các trọng tài. Họ cũng chỉ là con người. Tôi ủng hộ đưa công nghệ cao vào bóng đá từ lâu rồi. Đây là căn bệnh trầm kha của bóng đá!".


Ivan Klasnic ghi bàn thắng quyết định giúp Bolton đánh bại QPR 2-1 và với thất bại này QPR rơi xuống vị trí 18 tại Premier League 2011-2012 - Ảnh: AFP

Hồi đầu tháng 3 này, Hội đồng Bóng đá Quốc tế (IFAB) và cơ quan làm luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã nhóm họp tại London (Anh) để thông qua luật dùng quả bóng công nghệ cao hay dùng "mắt thần" - một camera thu nhỏ ở vạch vôi trước khung thành để xác định quả bóng đã đi vào khung thành hay chưa. Kết quả, phải đợi đến mùa giải tới mới được áp dụng (vẫn chưa thống nhất sẽ áp dụng loại nào).

Tại vòng chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi, tuyển Anh đã phải "khóc hận" sau khi bị trọng tài từ chối một bàn thắng rõ mười mươi của Frank Lampard vào lưới tuyển Đức và mới nhất là bàn thắng không được công nhận của Muntari (Inter Milan) vào lưới Juventus...

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.