Juve và Milan cùng thắng đậm sân khách

18/03/2012 05:40 GMT+7

(TNO) Với sự chói sáng của Ibrahimovic, AC Milan đã dễ dàng vượt qua Parma 2-0, trong khi với lợi thế hơn người Juventus đã "nã" 5 phát vào lưới Fiorentina.

(TNO) Hai trận đấu sớm vòng 28 Serie A 2011-2012 diễn ra vào rạng sáng 18.3 (giờ VN) đã kết thúc với các chiến thắng đậm của 2 đội đang dẫn đầu AC Milan và Juventus.

>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel
>> Inter, Napoli chạy đà hoàn hảo
>> Juventus mất cơ hội qua mặt Milan


Chân sút Zlatan Ibrahimovic (giữa) đóng góp 1 bàn thắng cho AC Milan và lưới Parma - Ảnh: Reuters

Trên sân Stadio Ennio Tardini, AC Milan đã có bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách trên sân Juventus ở bán kết lượt về Coppa Italia giữa tuần tới, bằng chiến thắng 2-0 và qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu Serie A 2011-2012.

Kết quả

Parma - AC Milan: 0-2
Fiorentina - Juventus: 0-5

 
Chân sút người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã có bàn thắng thứ 5 trong 3 trận gần nhất khi sút thành công quả phạt đền mở tỷ số ngay phút 17, trước khi Emanuelson ấn định thắng lợi 2-0 ở đầu hiệp 2.

Tuy nhiên điểm đáng chú ý từ chiến thắng của AC Milan chính là việc trở lại của tiền vệ kỳ cựu Gennaro Gattuso. Cầu thủ mang biệt danh "máy ủi" này đã phải nghỉ thi đấu từ tháng 9.2011 sau khi gặp một vấn đề ở mắt.


Gattuso (phải) trở lại sau hơn nửa năm dưỡng thương - Ảnh: Reuters

"Đây là món quà đầy ý nghĩa chúng tôi muốn tặng cho ngài chủ tịch (Silvio Berlusconi), khi ông ấy đã cất công đến đây để cổ vũ cho đội nhà", HLV Massimiliano Allegri phát biểu với Reuters sau trận đấu.

Với thắng lợi thứ 4 liên tiếp này, AC Milan có được 60 điểm, hơn 4 điểm so với đội bám phía sau Juventus.


Juventus (trái) đè bẹp Fiorentina trên sân nhà - Ảnh: AFP

Ở trận đấu còn lại, trên sân Stadio Artemio Franchi, Juventus đã không gặp chút khó khăn nào để giành chiến thắng đậm (5-0) trước đội chủ nhà Fiorentina.

Đội khách Juventus đã nhập cuộc tốt hơn khi ngay từ phút 15 đã có bàn mở tỷ số do công của Mirko Vucinic. Không chỉ dẫn bàn, "Bà đầm già" còn hưởng lợi lớn khi tiền vệ Alessio Cerci của Fiorentina phải nhận 1 thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi đánh nguội với Caceres trong một tình huống không bóng (phút 21).

Với việc chơi hơn người từ khá sớm, Juventus đã không bỏ qua cơ hội đè bẹp đội chủ nhà. Lần lượt Arturo Vidal, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo và Simone Padoin lập công và đem về chiến thắng 5-0 cho đội bóng đến từ thành Turin.


Niềm vui chiến thắng của HLV Conte - Ảnh: AFP

Đây chỉ mới là trận thắng đầu tiên của Juventus sau 4 trận liên tiếp toàn hòa. Được 56 điểm, thầy trò HLV Conte tiếp tục giữ vị trí thứ 2.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.