Vượt qua sức ép, Juve tái lập trật tự

12/04/2012 04:17 GMT+7

(TNO) Lấn lướt Lazio trong phần lớn thời gian trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12.4) nhưng Juventus cũng chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 nhờ cú đá phạt hiểm hóc của đội trưởng Alessandro Del Piero. Qua đó, đội bóng thành Turin đã trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Serie A.

(TNO) Lấn lướt Lazio trong phần lớn thời gian trận đấu diễn ra rạng sáng nay (12.4) nhưng Juventus cũng chỉ có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 nhờ cú đá phạt hiểm hóc của đội trưởng Alessandro Del Piero. Qua đó, đội bóng thành Turin đã trở lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Serie A.

>> Thắng nhọc nhằn, Milan trở lại đỉnh
>> Milan sẩy chân, Juve trở lại ngôi đầu
>> Hạ Napoli, Juventus bám sát Milan


Simone Pepe "ngã bàn đèn" mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: AFP

Với việc Milan giành chiến thắng 1-0 trên sân Chievo ở trận đấu sớm vòng 32, sức ép đối với Juventus là khá lớn. May mắn cho thầy trò HLV Antonio Conte là Lazio đang trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Đội bóng thủ đô hành quân đến Turin mà không có sự phục vụ của một loạt cầu thủ như Miroslav Klose, Andre Dias, Marius Stankevicius, Senad Lulic, Abdoullay Konko và Stefan Radu.

Buộc phải thắng để trở lại ngôi đầu bảng, Juventus liên tục gây sức ép trước khung thành Lazio. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến phút 29, đội chủ nhà mới có được bàn thắng nhờ công của tiền vệ Simone Pepe.

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho “Lão phu nhân” thăng hoa thì Lazio bất ngờ san bằng tỷ số. Đội khách ghi bàn ngay trong cơ hội đầu tiên mà họ có được khi tiền vệ Stefano Mauri đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng của đồng đội.

Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh tạt vào sự hưng phấn của các cầu thủ Juve. Viễn cảnh bị mất điểm dần hiện ra trước mắt thầy trò HLV Conte khi họ liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, vào thời điểm mà nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì HLV Conte có một sự thay đổi người mang ý nghĩa quyết định.


Del Piero (phải) đã có bàn thắng quan trọng cho Juve - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân 42 tuổi tung lão tướng Del Piero vào sân thay Mirko Vucinic ở phút 73. 10 phút sau, tiền đạo 37 tuổi đã giải cứu đội nhà bằng một cú sút phạt hiểm hóc. Đây mới chỉ là pha lập công thứ hai của Del Piero ở Serie A mùa giải này, nhưng nếu Juve vô địch vào cuối mùa thì người ta vẫn phải nhắc đến anh.

Với chiến thắng khó khăn nhưng quan trọng này, Juventus đã trở lại ngôi đầu bảng với khoảng cách 1 điểm so với Milan (68 và 67 điểm).

Trong khi đó, cuộc đua vào tốp 3 cũng đã xuất hiện bước ngoặt mới. Ở loạt trận đêm qua, tương tự như Lazio, Udinese đã trắng tay khi để thua 1-3 trên sân Roma. Napoli đã tạo nên bất ngờ với việc nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Atalanta.


Diego Milito giúp Inter có được 3 điểm - Ảnh: AFP

Ở một trận khác, cú đúp của tiền đạo Diego Milito đã giúp cho Inter có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Siena.

Với những kết quả này, Lazio (54 điểm) vẫn giữ được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và các đội bám đuổi đã bị thu hẹp. Ở vị trí thứ 5, Roma chỉ còn kém Lazio 4 điểm và Udinese 1 điểm trong khi Napoli cùng Inter theo sau với 48 điểm.

Kết quả

Catania 1 - 2 Lecce

Parma 2 - 0 Novara

Roma 3 - 1 Udinese

Inter 2 - 1 Siena

Fiorentina 0 - 0 Palermo

Juventus 2 - 1 Lazio

Genoa 1 - 1 Cesena

Napoli 1 - 3 Atalanta

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.