Bayern Munich “tung cờ trắng” trong cuộc đua vô địch

15/04/2012 05:50 GMT+7

(TNO) Bị Mainz cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận vòng 31 diễn ra rạng sáng nay, 15.4 (theo giờ VN), “Hùm xám” Bayern Munich dường như đã chấp nhận “đầu hàng” Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga 2011-2012.

(TNO) Bị Mainz cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận vòng 31 diễn ra rạng sáng nay, 15.4 (theo giờ VN), “Hùm xám” Bayern Munich dường như đã chấp nhận “đầu hàng” Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga 2011-2012.

>> Hậu vệ Bayern Munich sẽ phải ra tòa vì đốt nhà
>> Dortmund chạm tay vào đĩa bạc
>> Bayern Munich trước kỳ tích lịch sử  


Chơi lấn lướt nhưng Bayern Munich (áo đỏ) chỉ giành được một điểm trước Mainz - Ảnh: AFP

Trước khi đón tiếp Mainz, Bayern Munich gần như mất động lực thi đấu khi Dortmund ngược dòng thắng Schalke với tỷ số 2-1 ở loạt đấu sớm. Tuy nhiên, trước đối thủ yếu và dù Ribery, Gomez, Lahm ngồi ngoài để dưỡng sức cho cuộc đối đầu với Real Madrid ở bán kết Champions League vào giữa tuần tới, “hùm xám” cũng có một cuộc dạo chơi với thế trận áp đảo hoàn toàn.

Suốt trận đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Mainz khi Bayern Munich chiếm đến 77% thời gian cầm bóng với tổng cộng 28 cú sút, được hưởng 14 quả phạt góc, còn thủ thành Manuel Neuer có lẽ được hưởng một trận đấu rất nhàn nhã.

Thế trận như thế khiến người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến chỉ trong “tíc tắc”. Thế nhưng, 90 phút bỗng nhiên lại quá ngắn đối với với sự kiên nhẫn của Bayern Munich để rồi bao nhiêu hy vọng sớm hóa thành thất vọng khi hết Robben, Olic, Mueller, kể cả Gomez và Ribery (vào sân ở hiệp 2) liên tiếp bất lực trước những cơ hội ghi bàn.


Tiền vệ Bastian Schweinsteiger thất vọng với trận hòa của Bayern Munich - Ảnh: AFP

“Kết quả ấy là điều đáng thất vọng cho chúng tôi, bởi Bayern Munich xứng đáng có một trận thắng. Bây giờ cả đội đang nghĩ đến ngày thứ ba (gặp Real Madrid), bởi ở đó chúng tôi hoặc là có tất cả hoặc chẳng có gì”, tiền vệ Bastian Schweinsteiger buồn bã nói trên tờ Bild sau trận đấu.

Kết quả 0-0 đem lại một kết cục buồn cho thầy trò HLV Jupp Heynckes khi cánh cửa đăng quang Bundesliga mùa này gần như đã đóng sập lại. Bởi với việc phải đụng độ những đối thủ cứng cựa như Werder Bremen, Stuttgart ở ba vòng cuối, khả năng san lấp khoảng cách 7 điểm kém Dortmund là khó tưởng tượng.

Ở loạt đấu sớm, Leverkusen tự làm khó mình trong cuộc cạnh tranh giành suất dự cúp châu Âu mùa sau khi để đội khách Hertha Berlin cầm chân với tỷ số 3-3 do sút hỏng một quả phạt đền và chơi hơn người (Kobiashvili của Hertha nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 65).

Tương tự, chủ nhà Wolfsburg cũng gây thất vọng bằng thất bại 1-2 trước Augsburg nên rớt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Kết quả

Bayer Leverkusen 3 - 3 Hertha BSC

Hamburg SV 1 - 0 Hannover

Kaiserslautern 0 - 2 Nurnberg

Schalke 1 - 2 Borussia Dortmund

Wolfsburg 1 - 2 Augsburg

Bayern Munich 0 - 0 Mainz

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.