Cầu thủ của Livorno đột tử, các trận đấu tại Ý bị hoãn

15/04/2012 00:04 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Piermario Morosini của CLB Livorno đã bị đột tử trên sân trong trận đấu với Pescara vào đêm thứ bảy, 14.4 (giờ VN). Cũng chính vì sự cố này, toàn bộ các trận đấu ở hai giải Serie A và Serie B đã bị hoãn lại.

(TNO) Tiền vệ Piermario Morosini của CLB Livorno đã bị đột tử trên sân trong trận đấu với Pescara vào đêm thứ bảy, 14.4 (giờ VN). Cũng chính vì sự cố này, toàn bộ các trận đấu ở hai giải Serie A và Serie B đã bị hoãn lại.

>> Tuyển thủ bóng rổ đột tử trên sân
>> Một VĐV bóng chuyền Ý đột tử trên sân
>> Muamba “đã chết trong 78 phút”


Morosini được chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện nhưng không kịp - Ảnh: AFP

Theo Eurosport, Morosini đã ngã xuống sân khi trận đấu giữa Pescara và Livorno đang diễn ra được khoảng 31 phút. Cầu thủ 25 tuổi này cố gượng dậy nhưng không được. Ngay lập tức, đội ngũ y tế đã vào sân.

Dự khán trận đấu này còn có trưởng khoa tim của bệnh viện Pescara và ông này cũng đã vào sân để cùng đội ngũ y tế sơ cứu cho Morosini. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã không mang lại hiệu quả. Sau đó, Morosini được chuyển lên xe cấp cứu để đến bệnh viện. Nhưng anh đã qua đời trước khi xe cấp cứu đến được bệnh viện.

“Morosini bị triệu chứng trụy tim. Anh ấy đã chết trên đường đến bệnh viện”, bác sĩ De Blasi của bệnh viện Pescara cho biết trên Sky Sport Italia.

Theo Football-italia.net, đã có một sự cố khiến cho xe cấp cứu vào sân chậm ít nhất là 6 phút. Nguyên nhân là do một xe cảnh sát đã đậu chắn ngang đường dành cho xe cấp cứu. 


Piermario Morosini qua đời ở tuổi 25 - Ảnh: AFP 

Từng là tuyển thủ đội U.21 Ý, Morosini hiện đang chơi cho Livorno theo hợp đồng cho mượn từ Udinese. Gia đình của anh này có lịch sử rất bi thảm. Mẹ Morosini chết năm 2001 khi anh mới 15 tuổi. Hai năm sau, đến lượt bố anh này ra đi. Chẳng bao lâu sau em trai của Morosini cũng qua đời sau một tai nạn giao thông.

Việc Morosini đột tử trên sân là một cú sốc nữa của làng bóng đá thế giới. “Tôi không thể nói nên lời. Thật là một bi kịch. Bạn không thể chết trên sân bóng khi vẫn còn quá trẻ như vậy”, chủ tịch CLB Pescara, Daniele Sabastiani nói trên TMW.

CLB Pescara từng trải qua nỗi đau mất người khi cách đây hai tuần, HLV Francesco Mancini cũng đã qua đời ở tuổi 43 sau một cơn đau tim.

Cách đây chưa lâu, tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton cũng đã bị đột quỵ trong trận đấu với Tottenham. Tuy nhiên, may mắn là anh này đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Với sự cố vừa xảy ra, Liên đoàn Bóng đá Ý đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu ở Serie A và Serie B diễn ra vào cuối tuần.

Những cầu thủ đột tử do có "tiền sử" về bệnh tim

1. Piermario Morosini (Ý - Livorno) - ngày mất: 14.4.2012

Trong trận đấu giữa Pescara và Livorno thuộc khuôn khổ Serie B, Morosini bỗng dưng đổ gục xuống sân bóng. Dù được các nhân viên y tế hỗ trợ và đưa tới bệnh viện nhưng anh đã trút hơi thở cuối cùng ngay trên đường tới bệnh viện.

2. Naoki Matsuda (Nhật Bản - Matsumoto Yamaga) - ngày mất: 2.8.2011

Matsuda là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Nhật Bản. Anh đã mãi mãi không bao giờ trở lại khi trong quá trình điều trị tại khu vực vùng núi Matsumoto, phía tây bắc của Tokyo.

Sau khi hoàn thành bài khởi động khoảng 15 phút, Matsuda đã đổ gục xuống sân. Mới đầu, các đồng đội tưởng anh bị say nắng dưới thời tiết 43 độ C, nhưng khi vào bệnh viện Matsuda đã không thể chiến thắng được căn bệnh tim quái ác.

Kết thúc cuộc đời ở tuổi 34, nhiều người nuối tiếc về một hậu vệ tài năng mà bóng đá Nhật Bản đã sản sinh ra.

Năm 2011 còn có các trường hợp đột tử của Loko (Beaumontois), Elejiko (Merksem)

3. Dani Jarque (Tây Ban Nha - Espanyol) - ngày mất: 8.8.2009

Dani Jarque là trường hợp thứ hai trong 2 năm liên tiếp mà bóng đá Tây Ban Nha phải đón nhận tin buồn. Người đội trưởng của Espanyol cảm thấy khó chịu sau khi đang nói chuyện điện thoại với người bạn gái.

Sau đó, các đồng đội đã phát hiện ra và lập tức đưa Jarque vào bệnh viện. Tại bệnh viện Florence, Jarque đã không có được may mắn khi chỉ 1 tiếng sau, anh đã trút hơi thở cuối cùng tại đây.

Năm 2009 còn có các vụ của Abdi (Bontang), Adun (Warri Wolves).

4. Antonio Puerta (Tây Ban Nha - Sevilla) - ngày mất: 28.8.2007

Hậu vệ tài năng của Sevilla này bị đột quỵ trong trận đấu khai mạc La Liga với Getafe. Phút 31 của trận đấu, Puerta không va chạm với ai và đổ gục xuống sân. Ngay lập tức, anh được chuyển tới bệnh viện trong thành phố Seville.

Vào ngày 28.8, Puerta trút hơi thở cuối cùng của mình tại bệnh viện do bị nhồi máu cơ tim, sau 3 ngày nhập viện. Hậu vệ sinh năm 1984 này ra đi để lại biết bao đau xót cho ban lãnh đạo, các cầu thủ Sevilla, cũng như bóng đá châu Âu thời điểm đó.

Năm 2007 còn có các vụ của Karacic (Brijeg), Nsofwa (Beersheba), O’Donnell (Motherwell).

5. Miklos Feher (Hungary - Benfica) - ngày mất: 25.1.2004

Feher bị suy hô hấp cấp và rồi vĩnh viễn ra đi ngay trên sân cỏ. Dư luận vào thời điểm đó chỉ trích dữ dội công tác y tế, khi phải 9 phút sau xe cứu thương mới tới và thêm 6 phút nữa để đưa Feher lên xe.

Năm 2004 còn có các vụ của Ortiz (Municipal), Serginho (Caetano).

6. Marc Vivien Foe (Cameroon - Man  City) - ngày mất: 26.6.2003

Phút thứ 75 trong trận đấu tại Confederation Cup 2003 giữa hai đội Colombia và Cameroon trên sân Stade de France, Marc Vivien Foe đã bất ngờ ngã gục xuống sân và tắt thở.

Sau khi được cáng ra khỏi sân, các bác sĩ đã làm mọi cách để tiến hành sơ cứu cho Foe, nhưng vẫn không thể làm tim cầu thủ này đập trở lại. Sau khi khám nghiệm, các bác sĩ đưa ra kết luận, tim Foe bị phình to và huyết áp cao, cộng thêm điều kiện thi đấu nắng như thiêu đốt nên cầu thủ này đã không chịu đựng được.

7. Serhiy Perkhun (Ukraine - CSKA Moscow) - ngày mất: 28.8.2001

Sau pha va chạm bằng đầu với Budunov (Anzhi), Perkhun được đưa ra sân với vết thương ở mũi. Tuy nhiên, trên đường ra sân bay, diễn biến đột ngột xấu đi. Thủ thành người Ukraine qua đời 9 ngày sau đó.

8. Catalin Hildan (Romania - Dinamo Bucharest) - ngày mất:: 5.10.2000

Phút 74 trận giao hữu giữa Dinamo Bucharest và FC Oltenita, Catalin Hildan lên cơn đau tim, rồi gục ngã ngay trên sân cỏ. Để tưởng nhớ Hildan, Bucuresti quyết định dùng tên anh đặt cho khán đài phía Bắc SVĐ Dinamo. Năm 2000 còn có Ikoroma (Al-Wahda), Irianto (Surabaya), Gacemi (Kabylie).

* Không chi có những cái tên trên, bóng đá thế giới đã chứng kiến rất nhiều cuộc chia ly đầy nước mắt. Có thể kể ra những cái tên như Miklos Feher, Jordi Pitarque và một loạt những vụ đột tử liên quan đến vấn đề tim mạch khác nhưng may mắn được cứu sống như Fabrice Muamba, Miguel Garcia, De la Red, Sergio Sanchez... (Sơn Tùng)

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.