Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bức xúc vì bị nghi ngờ giả vờ ngộ độc

15/04/2012 18:47 GMT+7

(TNO) Sau khi trận đấu SLNA - SHB.Đà Nẵng có quyết định tạm hoãn đã có khá nhiều nghi vấn đặt ra với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Lãnh đạo lẫn cầu thủ đội bóng sông Hàn đã phủ nhận về việc mình mượn cớ ngộ độc thức ăn để không ra sân thi đấu.

(TNO) Sau khi trận đấu SLNA - SHB.Đà Nẵng có quyết định tạm hoãn đã có khá nhiều nghi vấn đặt ra với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Lãnh đạo lẫn cầu thủ đội bóng sông Hàn đã phủ nhận về việc mình mượn cớ ngộ độc thức ăn để không ra sân thi đấu.

>> Tạm hoãn trận đấu SHB.Đà Nẵng - SLNA
>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng ngộ độc vì ăn... mắm tôm
>> Cầu thủ Đà Nẵng ngộ độc thức ăn  


Cầu thủ SHB.Đà Nẵng tại bệnh viện Cửa Đông, TP.Vinh, Nghệ An - Ảnh: Minh Tú

Lần đầu tiên trong lịch sử V-League, một trận đấu giải chuyên nghiệp quốc gia bị tạm hoãn chỉ vì... bát mắm tôm. Về phía các bác sĩ bệnh viện Cửa Đông, TP.Vinh, Nghệ An cũng cho biết có 3 trường hợp cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị ngộ độc thực phẩm khá nặng.

8 cầu thủ khác vẫn đủ sức hồi phục và có thể ra sân thi đấu hai ngày sau. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng SHB.Đà Nẵng vẫn mong muốn ban tổ chức giải tạm hoãn trận đấu và đề xuất này cũng được SLNA đồng ý.

Ở thế sự đã rồi, SLNA rõ ràng không thể hài lòng, khi lịch thi đấu sẽ khó sắp xếp, trong khi CLB phải mất công bồi hoàn tiền mua vé cho khán giả. Không ít CĐV từ các huyện xa như Con Cuông, Nam Đàn, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳ Châu... lặn lội bắt xe xuống thành phố Vinh để xem đá bóng.

Đến khi quyết định tạm hoãn đưa ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 14.4, có khá đông khán giả đã có mặt xung quanh sân Vinh. Thế nên khi ban tổ chức sân Vinh thông báo trận đấu không thể diễn ra, không ít CĐV xứ Nghệ nghi ngờ đội khách mượn cớ ngộ độc để không ra sân thi đấu.

Nhất là tin đội khách đã mau chóng rời TP.Vinh ngay buổi trưa cùng ngày và đi ôtô trở về Đà Nẵng, càng khiến nghi ngờ của CĐV Nghệ An lớn hơn.


Tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh tỏ ra khá bức xúc sau khi nghe được thông tin SHB.Đà Nẵng giả vờ bị ngộ độc để khỏi đá với SLNA - Ảnh: Minh Tú

Trả lời về việc này, ông Bùi Xuân Hòa, Giám đốc điều hành SHB.Đà Nẵng, phản bác: "Rõ ràng chúng tôi thiếu sự nhắc nhở nên một số cầu thủ đã dính ngộ độc trước trận đấu. Nhưng đây là tình huống nằm ngoài dự kiến, khiến chúng tôi phải mất chi phí đi lại, ăn uống, còn tiền viện phí cho cả chục cầu thủ. Đến 11 cầu thủ bị ngộ độc như thế ăn uống không được, còn liên tục bị mất nước, nói gì việc luyện tập rồi ra sân thi đấu.

Nếu đá ngay trong vài ngày bị tiêu chảy như thế là phản khoa học. Chúng tôi đề nghị được tạm hoãn trận đấu, còn quyết định phụ thuộc SLNA và ban tổ chức giải. Nếu họ quyết định phải thi đấu chúng tôi cũng phải theo hoặc đôi khi xin thua luôn, vì lúc ấy quân còn đủ sức, đủ người đâu mà đá".

Riêng tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh vốn là một trong ba người bị ngộ độc nặng nhất tỏ ra rất bức xúc. Tiền đạo người TP.HCM cho biết: "Tôi là người trong cuộc nên không muốn nói gì nhiều. Nhưng cầu thủ SHB.Đà Nẵng không vô duyên kiếm cớ không ra sân chỉ vì đau nhẹ. Ai cũng thấy toàn đội mất sức, mệt mỏi thế nào hai đêm bị ngộ độc. Vừa mất ngủ, vừa không ăn uống được hai ngày, có khỏe đến mấy cũng không nhấc nổi chân. Chúng tôi còn nói tếu với nhau kiểu này không ra sân cũng thua, chứ nói gì đế việc tranh cướp bóng".

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.