Arsenal vắng Arteta đến hết mùa

20/04/2012 16:07 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận thông tin không vui khi tiền vệ Mikel Arteta sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương mắt cá chân.

(TNO) HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa đón nhận thông tin không vui khi tiền vệ Mikel Arteta sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa vì chấn thương mắt cá chân.

>> Drogba lập công, Chelsea giành lợi thế mong manh
>> Jack Wilshere vắng mặt ở EURO 2012
>> Wigan "kết liễu" Arsenal trong 8 phút


Arteta (phải) sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần - Ảnh: AFP

Hôm thứ hai vừa qua, Arteta đã bị chấn thương trong trận Arsenal thua Wigan 1-2. Sports Mail đưa tin cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ bị rạn mắt cá chứ không bị vỡ như lo ngại ban đầu.

“Arteta sẽ không thể ra sân từ giờ cho đến cuối mùa giải. Mắt cá chân anh ấy bị rạn và thật may là không cần phải phẫu thuật. Tuy vậy, Arteta sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần”, HLV Wenger cho biết trên Sportmail.

Việc Arteta không thể thi đấu là một tổn thất lớn với Arsenal. Đặc biệt là vào đêm mai (21.4), đội chủ sân Emirates sẽ có trận thư hùng với đối thủ cùng thành phố là Chelsea.

Đây sẽ là trận đấu ảnh hưởng đến cơ hội góp mặt ở Champions League của cả hai đội. Hiện Arsenal đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 64 điểm còn Chelsea xếp hạng 6 cùng 57 điểm.

Kể từ khi chuyển đến sân Emirates từ Everton, Arteta đã nhanh chóng trở thành một trụ cột của Arsenal. Anh đã ra sân trong 29 trận cho “pháo thủ” trong mùa này và ghi được sáu bàn thắng.

Bên cạnh Arteta, tiền vệ Yossi Benayoun cũng sẽ không thể ra sân vì trong hợp đồng cho mượn từ Chelsea có điều khoản quy định anh này không được đối đầu với đội bóng cũ.

Theo Sports Mail, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ sử dụng tiền vệ trẻ Aaron Ramsey chơi thay vị trí của Arteta.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.