Pacquiao muốn thắng Mayweather để giữ thể diện với con

21/04/2012 13:48 GMT+7

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao vừa tuyên bố sẽ thách đấu và thắng Floyd Mayweather theo yêu cầu của các con.

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao vừa dập tắt việc sẽ giã từ sự nghiệp mà không thiết lập được “trận chiến thế kỷ” với Floyd Mayweather. Võ sỹ người Philippines tuyên bố sẽ thách đấu và thắng Mayweather theo yêu cầu của các con.

>> Pacquiao: Tôi không muốn theo Mayweather vào tù
>> “Trận chiến thế kỷ” quyền anh tại Đông Nam Á
>> Võ sĩ Pacquiao đối mặt với án tù 2 năm


Paqcuiao (phải) muốn hạ Mayweather trước khi giải nghệ - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn với huyền thoại “Sugar” Ray Leonard trên World Boxing News, võ sĩ 33 tuổi cho biết mặc dù những người trong gia đình đều khuyên anh sớm giã từ sự nghiệp, nhưng 4 người con (3, 5, 10 và 11 tuổi) đều mong muốn thấy cha mình đánh bại Mayweather, đương kim vô địch WBC hạng nhẹ.

“Mọi người đều biết gia đình muốn tôi giã từ sự nghiệp, đặc biệt là mẹ tôi. Tuy nhiên, những người con của tôi lại muốn tôi phải đấu với Mayweather. Trong một lần nói chuyện, con tôi nói rằng: “Bố ơi! Con muốn bố giã từ sự nghiệp, nhưng trước khi làm điều đó chúng con có một yêu cầu là bố phải đánh bại Mayweather”, nhà vô địch WBO Pacquiao cho biết.

Trước đó, sau nhiều lần đàm phán thất bại để thiết lập trận so găng với “độc cô cầu bại” Mayweather, Pacquiao, người từng giành đai vô địch tám hạng cân khác nhau, từng úp mở việc sẽ nghỉ hưu vào năm 2013.

 
Floyd Mayweather (trái) sẽ so săng với Miguel Cotto vào thạng 5 tới - Ảnh: AFP 

Hiện tại, võ sĩ người Philippines đang chuẩn bị cho trận thượng đài Timothy Bradley vào ngày 9.6 tại Las Vegas (Mỹ). Trong khi đó, Mayweather vừa nhận lời thách đấu của Miguel Cotto (Puerto Rico) và trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5.5, trước khi võ sĩ người Mỹ thụ án tù về tội hành hung bạn gái cũ.

Nếu được thiết lập, “cuộc chiến thế kỷ” sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2013 bởi phải đợi Pacquiao bồi bổ cho tăng trọng lượng để phù hợp hạng cân của Mayweather, người gần đây có trọng lượng khoảng 70 kg.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.