Quậy phá trên sân Thống Nhất: CĐV SLNA đối mặt với án phạt nặng

22/04/2012 19:02 GMT+7

(TNO) Với hành vi đốt lửa trên khán đài, ném vật lạ xuống sân và gây hấn với lực lượng an ninh trên sân Thống Nhất trong trận đấu với Sài Gòn FC, cổ động viên của Sông Lam Nghệ An có khả năng bị cấm xuất hiện trên sân khách.

(TNO) Với hành vi đốt lửa trên khán đài, ném vật lạ xuống sân và gây hấn với lực lượng an ninh trên sân Thống Nhất trong trận đấu với Sài Gòn FC, cổ động viên (CĐV) của Sông Lam Nghệ An (SLNA) có khả năng bị cấm xuất hiện trên sân khách.

>> Cổ động viên SLNA: Sau cổ vũ là... đốt lửa
>> SLNA đã biết thắng, N.Sài Gòn cầm hòa CLB Hà Nội
>> Các CLB phản ứng về chuyện pháo sáng

 
Trưởng ban tổ chức giải V-League 2012 Trần Duy Ly lên án những hành vi cổ vũ quá khích của CĐV SLNA - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi vào chiều nay (22.4), trưởng ban tổ chức giải V-League 2012 ông Trần Duy Ly cho biết: “Hiện tại, mọi hồ sơ về vụ việc này đã được chúng tôi tổng hợp xong. Báo cáo của giám sát trận đấu cũng đã được chúng tôi ghi nhận đầy đủ. Hồ sơ về vụ việc này hiện chúng tôi cũng đã chuyển sang ban kỷ luật.

Trễ nhất là đến ngày thứ tư, quyết định xử lý sẽ được đưa ra. Với những gì gây ra trên sân Thống Nhất vừa qua, CĐV SLNA chắc chắn sẽ bị kỷ luật, có thể là mức phạt rất nặng”.

Tuy nhiên, ông Trần Duy Ly cũng cho biết đây là vụ việc mà ban tổ chức giải đề nghị ban kỷ luật phải tổng hợp đầy đủ mọi dữ liệu, trước khi đưa ra phán quyết.

"Quyết định kỷ luật phải được đưa ra, dựa trên những chứng cứ xác đáng, tránh phạt oan mà cũng tránh bỏ sót. Do đó, trong các ngày tới, nhiều khả năng ban kỷ luật sẽ tiếp tục thu thập thêm chứng cứ dựa trên hình ảnh được tổng hợp trên mặt báo, do các phóng viên ghi lại và trên băng hình về trận đấu", ông Ly cho biết thêm.

 
Lúc đầu các fan SLNA cổ vũ rất nhiệt tình


Sau đó là đến màn quậy phá, quá khích


Đỉnh điểm là màn đốt lửa trên khán đài


Đến khi lực lượng an ninh vào cuộc, huy động cả xe cứu hỏa mới giải tán được đám đông quá khích ở khán đài của SLNA - Ảnh: Khả Hòa 

Trở lại với diễn biến vụ việc này, trong trận đấu với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất vừa qua, khoảng hơn 5.000 CĐV SLNA đã đến cổ vũ cho đội bóng xứ Nghệ. Các fan SLNA cổ vũ chuyên nghiệp với áo đồng phục, băng rôn, cờ phướn làm sôi động cầu trường.

Nhưng khi đội bị dẫn lại 2-1, các CĐV SLNA quậy tưng bừng, chửi bới trọng tài, ném bất cứ thứ gì có trong tay xuống sân. Khi bị lực lượng an ninh can thiệp, CĐV SLNA còn gây hấn và có hành vi thách thức.

Sau đó, một số CĐV quá khích của SLNA còn gom giấy và cờ để đốt lửa trên khán đài, khiến cảnh sát phải đưa cả xe cứu hỏa vào sân và dùng vòi rồng phun nước mới giải tỏa được đám đông quá khích này.

Chưa hết, khi SLNA có bàn thắng gỡ hòa 2-2, trong nỗi vui sướng tột cùng, các CĐV SLNA còn bất chấp lực lượng an ninh tràn xuống sân để chia vui cùng các cầu thủ. Sau khi trận đấu kết thúc khoảng 30 phút, CĐV đội khách mới chịu ra về.

Trao đổi với ông Phan Đình Tuệ, chủ tịch hội CĐV SLNA phía Nam, ông cho biết: "Đây là trận đấu được kỳ vọng từ lâu nên trước đó cả tháng chúng tôi đã lên kế hoạch rất rầm rộ. Tôi rất lấy làm tiếc vì các kế hoạch của hội được thực hiện tương đối tốt nhưng một số CĐV quá khích đốt lửa trên khán đài đã làm ngày vui không trọn vẹn.

Tôi cực kỳ lên án hành vi phản cảm này và trong những trận tới chúng tôi sẽ có những biện pháp để chấn chỉnh những hành vi không đẹp đó, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh hội CĐV SLNA.

Tôi cũng xin khẳng định đây không phải nhóm trong hội CĐV SLNA mà chỉ là những người hâm mộ tới sân xem bóng đá bình thường. Họ bức xúc vì cho rằng trọng tài Phùng Đình Dũng đã thiên vị đội chủ nhà một cách lộ liễu, khi không thổi phạt đền trước tình huống Đặng Văn Robert để bóng chạm tay thấy rõ trong vòng 16m50 và trước đó có những quyết định chưa chuẩn xác nên có những phản ứng thái quá.

Trong khi đó, chúng tôi - lực lượng nòng cốt lại khá mỏng, nên không thể nào kiểm soát hơn 5.000 con người trên sân”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.