HLV Guardiola chính thức chia tay Barcelona

27/04/2012 19:21 GMT+7

(TNO) HLV Pep Guardiola của Barcelona đã chính thức xác nhận việc ông sẽ rời cương vị dẫn dắt đội bóng xứ Catalan Barcelona vào cuối mùa giải 2011-2012.

(TNO) HLV Pep Guardiola của Barcelona đã chính thức xác nhận việc ông sẽ rời cương vị dẫn dắt đội bóng xứ Catalan Barcelona vào cuối mùa giải 2011-2012, theo Goal.com.

>> Chấm dứt kỷ nguyên Tiqui-taca
>> HLV Guardiola: "Messi vẫn rất tuyệt!
>> Đêm ở Nou Camp - đêm của những ánh mắt

Pep Guardiola quyết định không tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barcelona
Triều đại của Guardiola tại Barcelona sẽ khép lại vào cuối mùa giải này - Ảnh: AFP

Thông tin trên được thông báo trong cuộc họp báo có sự hiện diện của chủ tịch Sandro Rosell, giám đốc thể thao Andoni Zubirarreta và Pep Guardiola được truyền hình trực tiếp trên website Fcbarcelona.com vào khoảng 19 giờ tối ngày 27.4 (giờ Việt Nam).

Theo như diễn biến cuộc họp được trang Goal.com tường thuật, chủ tịch Sandro Rosell là người đầu tiên lên tiếng xác nhận việc Pep Guardiola sẽ không còn làm việc trên cương vị huấn luyện viên của Barca sau khi mùa giải 2011-2012 kết thúc.

“Chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất đến Guardiola về những cống hiến của ông”, trang Goal.com dẫn lời chủ tịch Sandro Rosell.

Tiếp đó, nhà cầm quân 41 tuổi cũng đã có vài lời chia sẻ: “Hồi mùa thu năm ngoái, tôi đã thông báo với ban lãnh đạo đội bóng về quyết định đây sẽ là khoảng thời gian cuối cùng của tôi ở Barca. Nhưng khi đó, tôi không thể nói với các học trò bởi điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của họ. Và nay, khi Barca đã bị loại khỏi hai sân chơi quan trọng thì đây cũng là thời điểm hợp lý để tôi ra đi.

Tôi muốn các bạn hiểu rằng đây là một quyết định không hề đơn giản, song tôi mong mọi người hãy hiểu cho tôi. Từ đáy lòng mình, tôi thành thật xin lỗi về những chuỗi ngày đáng thất vọng gần đây. Bạn biết đấy, tôi luôn muốn có một bản hợp đồng ngắn hạn với Barca, bởi đòi hỏi của đội bóng là quá lớn.

Về quyết định chia tay đội bóng ư? Cũng dể hiểu thôi. Bốn năm qua và mọi người có lẽ đã thấy nhàm chán. Vì vậy, một HLV mới sẽ thổi vào Barca một làn gió lạ, điều tôi không thể có được nữa. Sau cùng, tôi rời Barca mà không có bất kỳ điều gì phải hối tiếc. Một lần nữa, xin cám ơn các cầu thủ và cổ động viên đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua”, trang Goal.com trích lời nhà cầm quân 41 tuổi.

Được biết, trợ lý Tito Vilanova sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Barca thay Guardiola trong giai đoạn tiền mùa giải 2012-2013. Sau đó, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ bổ nhiệm một nhà cầm quân khác.

Hiện tại, có thông tin Barca đang nhắm HLV của Athletic Bilbao Marcelo Bielsa. Nhà cầm quân người Argentina sẽ hết hạn hợp đồng cuối mùa giải 2011-2012. Điểm thuận lợi cho Bielsa là ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của ban giám đốc Barca cũng như chính Guardiola, người luôn coi ông là HLV hay nhất thế giới.

Vài nét về Pep Guardiola

Sự nghiệp cầu thủ:

Barcelona B (1990-1992), Barcelona (1990-2001), Brescia (2001-02), Roma (2002-03), Brescia (2003), Al-Ahli (2003-05), Dorados (2005-06).

Đội tuyển Tây Ban Nha (1992-2001).

Các danh hiệu giành được trong màu áo Barcelona:

6 cúp vô địch quốc gia, 2 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Champions League, 1 cúp UEFA, 2 siêu cúp châu Âu

Sự nghiệp huấn luyện viên:

Barcelona B (2007-2008), Barcelona (2008-2012)

Các danh hiệu giành được khi dẫn dắt Barcelona:

3 cúp vô địch quốc gia, 1 cúp nhà Vua Tây Ban Nha,  3 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 siêu cúp châu Âu, 2 FIFA Club World Cup

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.