Nadal lần thứ bảy đăng quang giải Barcelona Open

30/04/2012 03:27 GMT+7

(TNO) Trong trận chung kết Barcelona Open 2012 diễn ra khuya 29.4 (giờ VN), dù nhọc nhằn nhưng “vua đất nện” Rafael Nadal vẫn đánh bại tay vợt đồng hương David Ferrer 2-0 (7/6(1), 7/5) để lần thứ bảy đăng quang tại đây.

(TNO) Trong trận chung kết Barcelona Open 2012 diễn ra khuya 29.4 (giờ VN), dù nhọc nhằn nhưng “vua đất nện” Rafael Nadal vẫn đánh bại tay vợt đồng hương David Ferrer 2-0 (7/6(1), 7/5) để lần thứ bảy đăng quang tại đây.

>> Sharapova "trả nợ" sòng phẳng cho Kvitova
>> Murray lại “đầu hàng” sân đất nện
>> Nadal hạ Djokovic để lên ngôi tại Monte Carlo Masters 2012

 
Tay vợt số 6 thế giới David Ferrer - Ảnh: AFP

Đây được xem là trận đấu khá hay của Ferrer và khó khăn nhất của Nadal trên mặt sân đất nện kể từ đầu mùa đến giờ. Tay vợt số 6 thế giới Ferrer bước vào trận chung kết với sự tự tin và phong độ cao. Anh đã gây bất ngờ cho Nadal bằng những cú đánh hiểm hóc và bền bỉ từ cuối sân lẫn những quả bỏ nhỏ bất ngờ.

Ở ván thứ nhất, Ferrer có cơ hội thắng ở ván đấu này khi anh dẫn trước 6/5 và có đến 5 cơ hội bẻ bàn giao bóng của Nadal, nhưng lại không tận dụng được. Nadal san bằng 6/6 và thắng luôn bàn tie-break với điểm số 7/1.

Ván thứ hai diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Nadal tận dụng những lỗi tự đánh hỏng của Ferrer để vươn lên dẫn trước 3/1. Tuy nhiên, Ferrer cũng nhanh chóng và xuất sắc gỡ lại 3/3.

Đến thời điểm này, Ferrer thi đấu quá hay và vươn lên dẫn trước Nadal 5/4. Cơ hội lại đến với anh khi ở bàn đấu thứ 10, Nadal cầm giao bóng và Ferrer có điểm kết thúc ván thứ hai nhưng lại một lần nữa anh không tận dụng được. Nadal cân bằng 5/5 và thắng luôn 7/5.

 
Rafael Nadal lần thứ bảy vô địch giải Barcelona Open - Ảnh: Reuters

Phát biểu với AFP sau trận đấu, Nadal nói “Đây là trận đấu hay và cân bằng. Tôi cảm thấy tiếc cho David và hy vọng anh sẽ có chiến thắng tại đây vào một ngày nào đó vì anh ấy rất xứng đáng. Tất nhiên là tôi rất hạnh phúc khi giành hai chiến thắng liên tiếp và khởi đầu mùa sân đất nện như thế này”.

Còn Ferrer cho biết "Tôi có cơ hội trong cả hai ván đấu, Nadal đã chơi tốt hơn trong những thời điểm quan trọng, Rafa xứng đáng đoạt chức vô địch. Nói chung tôi cảm thấy rất hạnh phúc trong tuần thi đấu này và đã có trận đấu hay. Nhưng để chiến thắng được Rafa tôi cần phải làm tốt hơn nữa ở những thời điểm quan trọng. Đây là giải đấu thành công của tôi”.

Với chiến thắng này, Rafael Nadal đã lần thứ bảy đăng quang tại Barcelona Open (từ 2005 đến 2009 và 2011, 2012) và nâng số trận bất bại của mình tại đây lên con số 34.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.