Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!

07/05/2012 16:41 GMT+7

(TNO) Một năm sau khi đoạt danh hiệu Madrid Masters, Novak Djokovic đã chia sẻ những thay đổi và kỷ niệm của anh ở đây sau buổi tập đầu tiên với trang web của giải.

(TNO) Một năm sau khi đoạt danh hiệu Madrid Masters, Novak Djokovic đã chia sẻ những thay đổi và kỷ niệm của anh ở đây sau buổi tập đầu tiên với trang web của giải.

>> Murray rút lui, Nadal phản ứng
>> Sốc với mặt sân màu xanh tại Madrid Masters
>> Nadal và Murray vào tứ kết giải Barcelona Open 2012

Djokovic đang là ĐKVĐ Madrid Masters
Djokovic luôn đặt mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu - Ảnh: AFP

* Novak, anh cảm thấy thế nào khi trở lại đây?

Djokovic: Trước hết, tôi thích được ở Tây Ban Nha. Tôi nghĩ Madrid là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới. Tôi đã có những kỷ niệm đẹp ở thành phố này, đặc biệt là năm ngoái khi tôi đoạt chức vô địch.

Vì vậy, tôi rất vui được trở lại. Tôi không tham gia giải đấu Belgrade bởi vì tôi muốn có một thời gian nghỉ ngơi và bây giờ tôi đã sẵn sàng.

* Kỷ niệm của anh ở Madrid là gì?

Djokovic: Dĩ nhiên đó là chiến thắng trước Rafael Nadal trên sân đất nện hồi năm ngoái. Anh ấy luôn là thử thách cuối cùng khi chơi trên mặt sân này. Đó là một thành công lớn đối với tôi, chiến thắng này tạo cho tôi một sự tự tin lớn và từ thời điểm đó, tôi tin rằng tôi có thể đánh bại Rafa trên sân đất nện.

Dù vậy, Rafa dứt khoát vẫn là tay vợt xuất sắc nhất trên thế giới ở mặt sân này. Ý tôi là, thật không thể tin những gì mà Rafa làm từ năm này qua năm khác trên sân đất nện.

* Ấn tượng đầu tiên của anh là gì sau khi tập luyện trên mặt sân màu xanh mới ở Madrid Masters?

Djokovic: Tôi nghĩ rằng tôi cần một thời gian, khoảng vài ngày cho đến khi tôi có thể đưa ra một phán quyết rõ ràng trên mặt sân này là như thế nào. Ấn tượng đầu tiên là một chút khác biệt. Thật khó để đánh giá. Đây là lần đầu tiên mà tôi chơi trên sân đất nện màu xanh. 

* Novak, anh đã giành được gần như tất cả mọi thứ. Mục tiêu tiếp theo là gì?

Djokovic: Tôi luôn cố gắng để giành chiến thắng trong mọi giải đấu mà tôi chơi. Tôi có những mục tiêu rất cao. Tôi đã chơi quần vợt tốt nhất của tôi trong năm qua và tôi đang cố gắng để giữ đà này. Rõ ràng là mục tiêu cao nhất của tôi là Roland Garros và Olympic 2012.

* Anh có rất nhiều người hâm mộ tại Madrid, Tây Ban Nha. Những gì anh có thể nói với họ trước giải đấu này?

Djokovic: Tôi muốn nói với họ hãy đến với giải đấu và tận hưởng các trận đấu quần vợt. Tây Ban Nha đã sản sinh ra rất nhiều vận động viên lớn. Không chỉ ở quần vợt, mà còn các cầu thủ bóng đá và bóng rổ. Tây Ban Nha là một quốc gia của thể thao. Tôi đến đây bởi vì mọi người thực sự đánh giá cao những người chơi quần vợt tại giải đấu này.

Minh Tân
(lược dịch từ Madrid-open.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.