HLV Advocaat loại "công thần" khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Nga

12/05/2012 11:26 GMT+7

(TNO) Hôm qua (11.5), HLV Dick Advocaat đã công bố danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ chuẩn bị cho EURO 2012. Trong số các cựu binh, Diniyar Bilyaletdinov và Vladimir Bystrov là những người bị loại.

(TNO) Hôm qua (11.5), HLV Dick Advocaat đã công bố danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ chuẩn bị cho EURO 2012. Trong số các cựu binh Diniyar Bilyaletdinov và Vladimir Bystrov là những người bị loại.

>> Chris Smalling hết hy vọng dự EURO 2012
>> HLV Bilic sẽ chia tay tuyển Croatia sau EURO 2012
>> Đội tuyển Ý không gọi cựu binh, chỉ gọi "siêu quậy

HLV Dick Advocaat lên danh sách sơ bộ tuyển Nga
HLV Advocaat (bìa phải) tin dùng phần lớn cựu binh của tuyển Nga - Ảnh: Reuters

Nổi bật trong số những cái tên được ông Advocaat gọi vào đội tuyển lần này là sự có mặt của cầu thủ chạy cánh Marat Izmailov sau 6 năm vắng bóng.

Năm nay 29 tuổi, Izmailov có thời gian được ví như một trong những tài năng của bóng đá Nga và từng tham dự World Cup 2002 và EURO 2004. Song, liên tiếp những chấn thương dính phải trong vài năm gần đây đã làm sự nghiệp của ngôi sao đang chơi cho Sporting Lisbon gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo đội bóng Bồ Đào Nha mùa này đã giúp Izmailov thuyết phục được HLV Advocaat triệu tập vào tuyển Nga.

Chưa hết, chiến lược gia 64 tuổi cũng bất ngờ cho gọi cựu bnh Roman Sharonov, hậu vệ chuẩn bị bước sang tuổi 36 và lần cuối cùng chơi ở đội tuyển quốc gia là vào năm 2004. “Thoạt đầu, tôi cứ nghĩ đây giống như một trò bịp của ngày Cá tháng 4”, Sharonov nói với truyền thông Nga.

Ngoài ra, cũng có hai tân binh được ông Advocaat điền tên vào danh sách sơ bộ của tuyển Nga là Vladimir Granat (Dinamo Moscow) và Magomed Ozdoev (Lokomotiv Moscow).

Trong khi đó, hai công thần rất dày dặn kinh nghiệm ở đội tuyển là Diniyar Bilyaletdinov và Vladimir Bystrov lại không được Advocaat tin dùng vì không đáp ứng được những yêu cầu về phong độ do nhà cầm quân người Hà Lan đề ra.

Ngược lại, những đồng đội của Bystrov và Bilyaletdinov từng thi đấu tưng bừng tại EURO 2008 như Andrey Arshavin, Roman Shirokov, Yuri Zhirkov, Igor Semshov và Aleksander Anyukov đều có mặt trong danh sách sơ bộ lần này.

Tại EURO 2012, tuyển Nga nằm ở bảng A với Ba Lan, CH Czech và Hy Lạp.

Danh sách sơ bộ của tuyển Nga

Thủ môn: Igor Akinfeyev (CSKA Moscow), Vyacheslav Malafeyev (Zenit St Petersburg), Anton Shunin (Dynamo Moscow)

Hậu vệ: Alexander Anyukov (Zenit St Petersburg), Alexei Berezutsky (CSKA Moscow), Vasily Berezutsky (CSKA Moscow), Sergei Ignashevich (CSKA Moscow), Roman Sharonov (Rubin Kazan), Roman Shishkin (Lokomotiv Moscow), Vladimir Granat (Dynamo Moscow)

Tiền vệ: Igor Denisov (Zenit St Petersburg), Roman Shirokov (Zenit St Petersburg), Konstantin Zyryanov (Zenit St Petersburg), Yuri Zhirkov (Anzhi Makhachkala), Alan Dzagoyev (CSKA Moscow), Igor Semshov (Dynamo Moscow), Denis Glushakov (Lokomotiv Moscow), Magomed Ozdoyev (Lokomotiv Moscow), Marat Izmailov (Sporting), Dmitry Kombarov (Spartak Moscow)

Tiền đạo: Andrei Arshavin (Zenit St Petersburg), Alexander Kerzhakov (Zenit St Petersburg), Roman Pavlyuchenko (Lokomotiv Moscow), Artem Dzyuba (Spartak Moscow), Alexander Kokorin (Dynamo Moscow), Pavel Pogrebnyak (Fulham).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.