Đức và Hà Lan thất bại trong loạt giao hữu Euro 2012 đầu tiên

27/05/2012 04:40 GMT+7

(TNO) Hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2012 là Đức và Hà Lan cùng phải nhận thất bại trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.5, giờ VN). Trong khi đó, hai ông lớn khác là Tây Ban Nha và Anh đã có những chiến thắng không mấy thuyết phục.

(TNO) Hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2012 là Đức và Hà Lan cùng phải nhận thất bại trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.5, giờ VN). Trong khi đó, hai ông lớn khác là Tây Ban Nha và Anh đã có những chiến thắng không mấy thuyết phục.

>> De Jong bị “đạo chích” viếng phòng
>> Bốn tuyển thủ Anh nhấp nhổm vì scandal sex
>> Tuyển Anh âu lo với bài toán hàng công

Tuyển Đức thất bại 3-5 trước Thụy Sỹ
Mertesacker (trái) là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ tuyển Đức - Ảnh: AFP

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận giao hữu vừa qua là việc tuyển Đức thất bại 3-5 trên sân Thụy Sỹ. Phòng ngự lỏng lẻo và thiếu sáng tạo trong tấn công là nguyên nhân khiến cho "Cỗ xe tăng" phải nhận trận thua nặng nề nhất trước Thụy Sỹ kể từ lần đầu tiên hai đội gặp nhau vào năm 1908.

Có thể nói, hàng thủ của tuyển Đức đã chơi một trận kém nhất kể từ khi HLV Joachim Loew lên nắm quyền. Trung vệ Per Mertesacker chính là mắt xích yếu nhất trong bộ tứ trước khung thành tuyển Đức. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal thường xuyên mắc lỗi vị trí. Nhờ đó, các chân sút Thụy Sỹ có rất nhiều cơ hội để bắn phá khung thành tuyển Đức.

Tiền đạo Eren Derdiyok lập công lớn cho đội chủ nhà khi có 3 bàn thắng. Ngoài ra, Stephan Lichtsteiner và Admir Mehmedi cũng có tên trên bảng tỷ số. Trong khi đó, Mats Hummels, Andre Schurrle và Marco Reus là những người lập công cho tuyển Đức.

"Chúng tôi đã mắc rất nhiều sai lầm trong trận đấu vừa qua. Dù rằng tuyển Đức đang trong quá trình tập nặng nhưng tôi không ngờ chúng tôi lại có trận thua như thế này. Chúng tôi vẫn còn hai tuần nữa để chuẩn bị và hy vọng mọi việc sẽ ổn", Reuters dẫn lời HLV Joachim Loew.

Van Persie cùng tuyển Hà Lan thua Bulgaria 1-2
Van Persie (trái) ghi bàn nhưng Hà Lan vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Tương tự như Đức, tuyển Hà Lan cũng phải nhận thất bại 1-2 trước Bulgaria. HLV Bert Van Marwijk đã tung ra sân tất cả những cầu thủ tốt nhất mà ông có trong trận này. Tuy nhiên, đổi lại thì Hà Lan chỉ có được một bàn thắng do công của Robin Van Persie.

Trong khi đó, với lối chơi phòng ngự phản công lợi hại, Bulgaria đã khiến các nhà á quân World Cup 2010 gặp rất nhiều khó khăn. Ivelin Popov và Ilian Micanski là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng xứ sở hoa hồng.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò Bert Van Marwijk. Cách đây vài ngày, tuyển Hà Lan đã thất bại 2-3 trong một trận giao hữu với Bayern Munich.

Adrian Lopez ghi bàn giúp Tây Ban Nha thắng Serbia 2-0
Adrian Lopez (trái) lập công ngay trong lần đầu khoác áo đội tuyển - Ảnh: AFP

Ở một diễn biến khác, đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-0 trước Serbia. HLV Vicente Del Bosque vẫn chưa có được đội hình tốt nhất khi các cầu thủ Barcelona và Bilbao vừa thi đấu trận chung kết cúp Nhà Vua xong.

Chính vì vậy, Tây Ban Nha đã có một trận đấu khá khó khăn trước Serbia khi chỉ giải quyết được trận đấu trong hiệp hai nhờ các bàn thắng của Adrian Lopez và Santi Cazorla.

Ashley Young ghi bàn giúp tuyển Anh thắng Na Uy 1-0
Ashley Young (10) dứt điểm chính xác mang về chiến thắng
cho tuyển Anh - Ảnh: AFP

Tại một trận giao hữu đáng chú ý khác, tuyển Anh đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Na Uy. Ashley Young là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp cho HLV Roy Hodgson có màn ra mắt thành công.

Tuy nhiên, xét về mặt lối chơi thì đội tuyển đảo quốc sương mù vẫn chưa thực sự tạo nên sự yên tâm cho người hâm mộ. Có lẽ nguyên nhân một phần là do các học trò của HLV Hodgson mới tập trung cách đây vài ngày.

Kết quả các trận giao hữu

Brazil 3 - 1 Đan Mạch

CH Ireland 1 - 0 Bosnia - Herzegovina

Ba Lan 1 - 0 Slovakia

Thụy Sỹ 5 - 3 Đức

Bồ Đào Nha 0 - 0 Macedonia

Tây Ban Nha 2 - 0 Serbia

Hà Lan 1 - 2 Bulgaria

CH Czech 2 - 1 Israel

Hy Lạp 1 - 1 Slovenia

Na Uy 0 - 1 Anh

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.