Adebayor lĩnh lương kỷ lục, Defoe trên đường rời Tottenham

14/07/2012 16:22 GMT+7

(TNO) Sau một thời gian đàm phán, Tottenham đã giành được chữ ký của tiền đạo Emmanuel Adebayor từ Manchester City (Man City). Trong khi đó, Jermain Defoe có thể sẽ rời khỏi sân White Hart Lane.

(TNO) Sau một thời gian đàm phán, Tottenham đã giành được chữ ký của tiền đạo Emmanuel Adebayor từ Manchester City (Man City). Trong khi đó, Jermain Defoe có thể sẽ rời khỏi sân White Hart Lane.

>> Tottenham hỏi mua thủ môn tuyển Pháp
>> HLV Villas-Boas chính thức dẫn dắt Tottenham
>> Villas-Boas sắp đến Tottenham, Chelsea mừng

Adebayor lĩnh lương kỷ lục Tottenham
Adebayor sẽ lĩnh mức lương cao nhất trong lịch sử Tottenham - Ảnh: AFP

Adebayor đã thi đấu cho Tottenham theo hợp đồng cho mượn từ Man City ở mùa giải trước. Chân sút người Togo đã trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công của đội chủ sân White Hart Lane. Adebayor ra sân trong 33 trận và ghi được 17 bàn.

Thành tích này đã gây ấn tượng với ban lãnh đạo Tottenham. Họ đã đàm phán với Man City để mua đứt tiền đạo 28 tuổi. Theo Sport Mail, hai bên đã đạt được thỏa thuận về khoản tiền chuyển nhượng 5 triệu bảng.

Tuy nhiên, rắc rối còn lại là là vấn đề tiền lương của Adebayor. Tiền đạo người Togo đang lĩnh 160 ngàn bảng/tuần và Tottenham không thể kham nổi mức lương này. Tuy nhiên, với việc muốn có một nơi để thi đấu ổn định, Adebayor đã chấp nhận giảm lương.

Sport Mail cho biết Tottenham sẽ trả cho Adebayor mức lương cao nhất trong lịch sử đội bóng là 115 ngàn bảng/tuần. Nhiều khả năng anh này sẽ bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội ở Tottenham vào ngày thứ hai tới.

Trong khi đó, tương lai của Defoe lại đang là dấu hỏi. Theo Sport Mail, chân sút này không nằm trong kế hoạch của tân HLV Andre Villas-Boas và sẽ phải ra đi.

Tottenham định giá tiền đạo này vào khoảng 8 triệu bảng. Hiện Queen Park Rangers và Reading là hai đội bóng được cho là muốn có sự phục vụ của Defoe.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.