Andy Carroll tiến thoái lưỡng nan

18/07/2012 15:36 GMT+7

(TNO) Andy Carroll từng nhận được sự kỳ vọng rất lớn khi chuyển từ Newcastle sang Liverpool với giá chuyển nhượng kỷ lục 35 triệu bảng. Tuy nhiên, chính sự kỳ vọng và số tiền chuyển nhượng kỷ lục đang khiến tiền đạo 23 tuổi này tiến thoái lưỡng nan.

(TNO) Andy Carroll từng nhận được sự kỳ vọng rất lớn khi chuyển từ Newcastle sang Liverpool với giá chuyển nhượng kỷ lục 35 triệu bảng. Tuy nhiên, chính sự kỳ vọng và số tiền chuyển nhượng kỷ lục đang khiến tiền đạo 23 tuổi này tiến thoái lưỡng nan.

>> Liverpool, Chelsea và PSG theo đuổi Theo Walcott
>> Liverpool làm mới hàng công
>> Liverpool chính thức bổ nhiệm HLV Brendan Rogers

Andy Carroll sẽ chôn vùi sự nghiệp tại Liverpool?
Carroll đã không còn là chính mình kể từ khi chuyển sang Liverpool - Ảnh: Reuters

Có thể nói Carroll lúc này đã trở thành "cục nợ" đối với Liverpool. Kể từ khi đến sân Anfield vào đầu năm 2011, dù đã nỗ lực nhưng anh này chỉ ghi được 6 bàn trong 42 trận. Nếu tính bình quân thì một bàn thắng của Carroll đáng giá đến gần 6 triệu bảng. Một thành tích quá kém cỏi đối với một tiền đạo.

Nhưng vì đã bỏ ra 35 triệu bảng để mang Carroll về nên giờ đây Liverpool không thể để anh ra đi dễ dàng. Trong thời gian gần đây, đã có một số đội bóng như AC Milan, West Ham hay Newcastle muốn có chân sút cao 1m91 này. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ muốn mượn chứ không chịu mua đứt.

Newcastle tỏ ra là đội bóng sẵn sàng dang tay đón nhận người cũ nhưng thiện chí của họ đã không được đáp lại. Báo chí Anh cho biết Liverpool muốn có 20 triệu bảng mới "nhả" Carroll. Số tiền này chắc chắn sẽ khiến cho Newcastle phải rút lui. Bởi chẳng có gì đảm bảo Carroll sẽ lại thi đấu bùng nổ như trước khi trở về sân Sport Direct Arena.

Bán Carroll với giá 20 triệu bảng giờ đây cũng là một điều khó với Liverpool, dù rằng nếu thành công thì họ cũng vẫn lỗ 15 triệu bảng. Sẽ chẳng có đội bóng nào bỏ ra số tiền như vậy để rước về một tiền đạo vừa trải qua một khoảng thời gian dài gây thất vọng.

Vậy thì Carroll chỉ còn nước ở lại Liverpool. Tuy nhiên, khả năng góp mặt trong đội hình chính thức của anh là rất thấp. Liverpool đã có HLV mới là Brendan Rogers. Vừa nhậm chức, nhà cầm quân 39 tuổi này đã tuyên bố sẽ dùng khoảng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới để theo dõi phong độ của Carroll.

Không chỉ vậy, cách đây chưa lâu, HLV Rogers đã mang về sân Anfield cậu học trò cũ là Fabio Borini. Điều này đồng nghĩa với cơ hội ra sân của Carroll càng trở nên hạn chế hơn.

Khi còn khoác áo Newcastle, Carroll được đánh giá là một tiền đạo đầy tiềm năng của bóng đá Anh. Bằng chứng là anh đã ghi được 31 bàn trong 80 trận cho đội bóng có biệt danh "Chích chòe". Carroll được cổ động viên Newcastle xem như người kế thừa xứng đáng chiếc áo số 9 của huyền thoại Aland Shearer.

Thế nhưng, với những gì diễn ra trong thời gian gần đây, Carroll đang có nguy cơ chôn vùi sự nghiệp tại Anfield. Tất cả cũng chỉ vì sự kỳ vọng quá mức cùng số tiền chuyển nhượng kỷ lục.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.