Hồi hộp với chấn thương của Usaint Bolt

23/07/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Việc ngôi sao Usain Bolt vắng mặt ở giải điền kinh Monaco Diamond League làm dấy lên mối lo ngại rằng vận động viên (VĐV) người Jamaica có thể sẽ vắng mặt tại Olympic 2012 sắp tới.

(TNO) Việc ngôi sao Usain Bolt vắng mặt ở giải điền kinh Monaco Diamond League làm dấy lên mối lo ngại rằng vận động viên (VĐV) người Jamaica có thể sẽ vắng mặt tại Olympic 2012 sắp tới.

>> Usain Bolt gặp vấn đề với giường ngủ
>> Yohan Blake thách thức Usain Bolt
>> Usain Bolt hướng đến kỷ lục 9,4 giây

Thế giới hồi hộp vì chấn thương của Usaint Bolt
Usain Bolt đang bị chấn thương gân khoeo chân phải - Ảnh: Reuters

Usain Bolt hiện đang là chủ nhân hai chiếc huy chương vàng ở nội dung chạy 100m và 200m nam tại Olympic 2008. Không chỉ vậy, hai kỷ lục thế giới ở các cự ly nói trên cũng thuộc về VĐV có biệt danh là "tia chớp" này.

Tuy nhiên, sự chuẩn bị cho Olympic 2012 của Bolt đã gặp rất nhiều trục trặc trong thời gian gần đây. Tại cuộc thi tuyển chọn VĐV của tuyển điền kinh Jamaica hồi đầu tháng 7 này, Bolt đã phải cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ sau khi để thua Yohan Blake ở cự ly 200m. Truớc đó, Blake cũng đã giành chiến thắng ở cự ly 100m sau khi Bolt xuất phát không tốt.

Theo Reuters, VĐV 25 tuổi hiện đang bị chấn thương gân khoeo chân phải. Chấn thương này là nguyên nhân khiến Bolt rút lui khỏi Monaco Diamon League, giải đấu chuẩn bị cuối cùng cho Olympic diễn ra hồi thứ sáu tuần trước,

Reuters cho rằng Bolt đã phải sang Đức gặp bác sỹ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Tuy nhiên, Ricky Simms, người đại diện của Bolt cho rằng chuyến đi đó đã được lên lịch trước.

"Bolt chỉ bị chấn thương nhẹ ở gân khoeo. Chính vì vậy anh ấy không muốn mạo hiểm. HLV của Bolt đã yêu cầu bác sỹ chăm sóc cho anh ấy. Tôi nghĩ rằng họ sẽ làm mọi việc để anh ấy có được phong độ tốt nhất khi bước vào Olympic", Reuters dẫn lời ông Simms.

Hiện Bolt đang cùng các đồng đội ở tuyển điền kinh Jamaica đang tập luyện tại Birmingham (Anh) trước khi di chuyển đến London tranh tài ở Olympic. VĐV cao 1m95 này cũng đã được cung cấp một chiếc giường thiết kế riêng phù hợp với chiều cao của anh để tránh chấn thương.

VĐV Asafa Powell
Powell cũng có vấn đề với chấn thương - Ảnh: Reuters

Trong khi tình trạng sức khỏe của Bolt vẫn chưa rõ ràng thì ngoại trừ Blake, các đối thủ khác cũng không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất. Đồng đội của Bolt, Asafa Powell, người từng giữ kỷ lục thế giới ở cự ly 100m cũng đã phải rút lui khỏi giải London Diamond League diễn ra vào ngày 13.7 vừa qua vì chấn thương háng.

Tyson Gay, người đàn ông nhanh thứ hai thế giới cũng đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ sau khi giành chiến thắng ở London Diamond League trong điều kiện thời tiết lạnh và ẩm ướt.

Người ta đang chờ đợi một cuộc tranh tài giữa Bolt, Powell, Gay và Blake ở đợt chạy chung kết cự ly 100m. Nếu viễn cảnh đó thành hiện thực thì đó là lần đầu tiên kể từ khi áp dụng hệ thống bấm giờ điện tử vào năm 1968, 4 VĐV nhanh nhất thế giới sẽ thi đấu để giành chiếc huy chương vàng Olympic.

Usain Bolt thư giãn vào cuối tuần

Vào cuối tuần qua, Bolt cùng các đồng đội được ban huấn luyện cho nghỉ ngơi. Tranh thủ thời gian rảnh, các VĐV điền kinh Jamaica đã chơi cờ domino. "Tia chớp" đã khoe điều này trên trang cá nhân Twitter, anh viết: "Chơi một vài ván domino thôi!".

Đến tối thứ bảy vừa qua, cả đội điền kinh Jamaica đã kéo nhau đi xem phim. Trên Twitter, Bolt đã khoe tấm hình mà anh chụp trước một rạp chiếu phim khi đến xem phần mới nhất của loạt phim Batman: "Kỵ sỹ bóng đêm trỗi dậy".

Pete Hodgetts, một fan hâm mộ Bolt đã có dịp gặp thần tượng của mình tại buổi chiếu hôm đó. Anh chàng này không ngại ngần khoe trên Twitter: "Đi xem phim Batman tối nay. Cả đội điền kinh Jamaica đều có mặt. Bolt chỉ cách tôi khoảng 10 hàng ghế. Thật tuyệt". 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.