Olympic Brazil suýt trả giá đắt cho tính chủ quan

27/07/2012 05:24 GMT+7

(TNO) Sau thất bại bất ngờ của Olympic Tây Ban Nha trước Olympic Nhật Bản, các ứng cử viên khác cho chiếc huy chương vàng thế vận hội 2012 như Olympic Brazil, Olympic Uruguay hay chủ nhà Vương quốc Anh đều đã có những trận đấu chật vật trong loạt trận diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.7, giờ VN).

(TNO) Sau thất bại bất ngờ của Olympic Tây Ban Nha trước Olympic Nhật Bản, các ứng cử viên khác cho chiếc huy chương vàng thế vận hội 2012 như Olympic Brazil, Olympic Uruguay hay chủ nhà Vương quốc Anh đều đã có những trận đấu chật vật trong loạt trận diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (27.7, giờ VN).

>> Olympic Morocco và Olympic Honduras cầm chân nhau
>> Nhầm lẫn tai hại của ban tổ chức Olympic 2012
>> Olympic Brazil mất thủ môn số 1

Olympic Brazil thắng Olympic Ai Cập 3-2
Olympic Brazil có hàng công rất mạnh - Ảnh: Reuters

Không đến nỗi gây thất vọng như Olympic Tây Ban Nha nhưng những cầu thủ trẻ Brazil cũng khiến người hâm mộ họ phải lo lắng khi giành chiến thắng 3-2 trước Olympic Ai Cập.

Đây là trận đấu thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi họ muốn xem ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch thi đấu ra sao. Với dàn cầu thủ chất lượng cao trong đội hình như Neymar, Oscar, Hulk, Thiago Silva... trong đội hình, đội bóng đến từ xứ sở samba nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Sức mạnh tấn công của Olympic Brazil là điều không phải bàn cãi khi họ liên tiếp đặt khung thành đối phương vào thế báo động. Truớc áp lực rất lớn đó, các cầu thủ Ai Cập đã không thể đứng vững.

Olympic Brazil đã cụ thể hóa ưu thế về mặt thế trận bằng các bàn thắng của Rafael (17'), Leandro Damiao (26') và Neymar (30'). Tuy không ghi bàn nhưng Oscar, tân binh của Chelsea cũng đã thi đấu ấn tượng khi là người chuyền bóng cho Rafael và Leandro Damiao lập công.

Những tưởng ba bàn thắng đó sẽ giúp Olympic Brazil thi đấu tưng bừng hơn trong phần còn lại của trận đấu nhưng những sai lầm của hàng thủ khiến cho đội bóng Nam Mỹ phải toát mồ hôi.

Trong thế không còn gì để mất, Olympic Ai Cập tràn lên tấn công. Các cầu thủ Brazil tỏ ra chủ quan nên đã để cho Mohamed Aboutreika và Mohamed Salah ghi được hai bàn thắng vào các phút 52 và 76.

Dù sao đi chăng nữa thì đội quân do HLV Mano Menezes cũng có được chiến thắng trong trận ra quân. Tuy nhiên, chắc chắn HLV Menezes vẫn còn nhiều việc phải làm với hàng thủ đội nhà.

Cũng ở bảng C, Olympic Belarus đã có chiến thắng 1-0 trước Olympic New Zealand. Dmitry Baga là người ghi bàn duy nhất ở phút 45 giúp đại diện của châu Âu có cùng 3 điểm như Olympic Brazil.

Olympic Uruguay thắng Olympic UAE 2-1
Olympic Uruguay của Suarez (phải) đã gặp rất nhiều khó khăn trước Olympic UAE - Ảnh: AFP

Ở bảng A, Olympic Uruguay cũng có khởi đầu hết sức khó khăn khi phải lội ngược dòng để đánh bại Olympic UAE 2-1. Được đánh giá thấp hơn nhưng Olympic UAE đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Ismail Matar ở phút 23.

Tuy vậy, đại diện của Nam Mỹ cũng đã cho thấy sức mạnh của mình. Tài năng trẻ Gaston Ramirez thực hiện một cú sút phạt đẹp mắt cân bằng cách biệt cho Olympic Uruguay ở phút 42 trước khi Nicolas Lodeiro ấn định chiến thắng bằng pha lập công ở đầu hiệp 2.

Không được may mắn như Olympic Uruguay, đội chủ nhà Vương quốc Anh đã bị Olympic Senegal cầm hòa 1-1. Lão tướng Craig Bellamy là người mở tỷ số cho Olympic Vương quốc Anh ở phút 20. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Stuart Pearce dẫn dắt lại không duy trì được ưu thế đó khi để đối phương san bằng cách biệt ở phút 82 nhờ công của Moussa Konate.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Olympic UAE 1 - 2 Olympic Uruguay

Olympic Vương quốc Anh 1 - 1 Olympic Senegal

Bảng B:

Olympic Gabon 1 - 1 Olympic Thụy Sỹ

Bảng C:

Olympic Brazil 3 - 2 Olympic Ai Cập

Olympic Belarus 1 - 0 Olympic New Zealand

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.