Khó khăn về lực lượng bủa vây Arsenal

31/07/2012 11:41 GMT+7

(TNO) Premier League mùa giải mới chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, nhưng người hâm mộ Arsenal đang rất lo lắng khi lực lượng của đội bóng này hiện rất mỏng.

(TNO) Premier League mùa giải mới chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh, nhưng người hâm mộ Arsenal đang rất lo lắng khi lực lượng của đội bóng này hiện rất mỏng.

>> Man City hạ Arsenal, Benfica đánh bại Real Madrid
>> Sao Arsenal hóa thân thành võ sĩ Thiếu Lâm Tự
>> Van Persie không ký hợp đồng mới với Arsenal

Tiền đạo Lukas Podolski của Arsenal
Podolski chỉ có rất ít thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới ở Arsenal - Ảnh: Reuters

Trong một phát biểu mới đây của huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger được Sport Mail đăng tải, nhà cầm quân người Pháp tiết lộ ông có thể sẽ không sử dụng hai tân binh Olivier Giroud và Lukas Podolski khi mùa giải 2012-2013 mở màn. Hiện tại, cả Giroud lẫn Podolski đang được cho nghỉ ngơi sau khi vừa thực hiện nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia tại vòng chung kết Euro 2012.

“Có thể tôi sẽ không vội vàng sử dụng Giroud và Podolski trong thời gian tới. Thời gian họ nghỉ ngơi có thể sẽ hơn dự kiến”, Sport Mail dẫn lời HLV Wenger. Với phát biểu như trên, có thể thấy cả hai tay săn bàn được đội chủ sân Emirates chiêu mộ ở mùa hè này sẽ chỉ có được khoảng thời gian rất ngắn làm quen với đội bóng mới. 

Điều này rõ ràng không phải bước chuẩn bị tốt dành cho Arsenal bởi các đối thủ như Chelsea hay Manchester United đều đã lần lượt thử sức với những tân binh như Eden Hazard, Marko Marin (Chelsea) hay Shinji Kagawa (M.U) từ khá sớm.

Bên cạnh nỗi lo xuất phát từ các nhân tố mới, ông Wenger còn phải đối mặt với bài toán chấn thương nơi những cầu thủ cũ trong đội hình. Tiền vệ Jack Wilshere sẽ phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 10 do đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân. Ngoài ra, khả năng trở lại thi đấu của hậu vệ Bacary Sagna cũng chưa rõ ràng.

 
HLV Arsene Wenger cảm thấy đau đầu về lực lượng Arsenal mong manh trong mùa giải mới - Ảnh: AFP

Nhưng tổn thất nặng nề nhất là trường hợp của tiền vệ Tomas Rosicky. Tuyển thủ người Czech vừa tiến hành phẫu thuật chấn thương gót chân. “Rosicky đã trình diễn một phong độ ấn tượng ở cuối mùa giải 2011-2012. Vì vậy, thật đáng tiếc khi Arsenal không có anh ấy khi mùa giải mới khởi tranh”, HLV Wenger cho biết.

Trong khi đó, tương lai của đội trưởng Robin Van Persie đang là một dấu hỏi lớn. Sau khi tiền đạo người Hà Lan từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal, một số đại gia tại châu Âu đã nhảy vào tranh giành chữ ký của anh. Dù vậy, cho đến thời điểm này vẫn chưa có đội bóng nào đáp ứng được đòi hỏi của Arsenal.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.