Bóng đá nữ Olympic 2012: Mỹ và Pháp vào bán kết

03/08/2012 22:25 GMT+7

(TNO) Hai đội bóng được đánh giá cao là Pháp và Mỹ đã giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ Olympic 2012. Trong khi Pháp đánh bại Thụy Điển 2-1 thì các nhà đương kim vô địch Mỹ có chiến thắng 2-0 trước New Zealand.

(TNO) Hai đội bóng được đánh giá cao là Pháp và Mỹ đã giành quyền vào bán kết môn bóng đá nữ Olympic 2012. Trong khi Pháp đánh bại Thụy Điển 2-1 thì các nhà đương kim vô địch Mỹ có chiến thắng 2-0 trước New Zealand.

>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ
>> Bóng đá nữ Olympic: CHDCND Triều Tiên tức tưởi rời cuộc chơi
>> Vì sao Olympic Tây Ban Nha đại bại?

Tuyển nữ Pháp giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển
Tuyển Pháp đã lội ngược dòng để đánh bại Thụy Điển - Ảnh: AFP

Trong trận tứ kết đầu tiên, tuyển Pháp đã làm một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng trước Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu mở tỷ số trước ở phút 18 nhờ công của đội trưởng Nilla Fischer.

Tuy nhiên, Pháp đã đáp trả một cách mạnh mẽ. Hai hậu vệ Laura Georges và Wendie Renard là những người lập công giúp đội bóng do HLV Bruno Bini dẫn dắt lật ngược tình thế ngay trong hiệp 1.

"Hôm nay chúng tôi đã cho thấy các hậu vệ có thể gây nguy hiểm cho khung thành đối phương như thế nào trong những tình huống cô định. Tuyển Pháp không chỉ có các tiền đạo. Những hậu vệ như tôi cũng biết cách ghi bàn vào lưới đội bóng rất mạnh về phòng thủ như Thụy Điển", AP dẫn lời hậu vệ Georges.

HLV Bruno Brini cũng tỏ ra rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. "Chúng tôi đã chơi trận rất sáng tạo. Trong các tình huống phạt góc, hàng thủ Thụy Điển thường gặp khó khăn khi Georges và Renard rất mạnh về không chiến. Dù bị dẫn trước nhưng chúng tôi cũng đã cho thấy sức mạnh của mình", ông Brini nhận xét.

Đây là lần đầu tiên các cô gái Pháp tranh tài ở Olympic. Tuy nhiên, họ đã thi đấu rất chững chạc. Tại bán kết, tuyển Pháp sẽ đối đầu Brazil hoặc đội đương kim vô địch thế giới Nhật Bản.

Tuyển nữ Mỹ đánh bại New Zealand 2-0
Wambach (giữa) là người mở tỷ số cho tuyển Mỹ - Ảnh: AFP

Ở trận tứ kết diễn ra sau đó, tuyển Mỹ đã giành chiến thắng 2-0 trước New Zealand. Dù chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng các cô gái từng giành huy chương vàng cách đây 4 năm lại tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Mỹ đã gây sức ép lớn lên phần sân New Zealand. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra nhưng các học trò của HLV Pia Sundhage đã không thể dứt điểm thành công.

Sau một số tình huống bị bỏ lỡ thì cuối cùng tuyển Mỹ cũng có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của tiền đạo kỳ cựu Abby Wambach. Chân sút 32 tuổi đệm bóng vào lưới trống sau khi nhận được đường chuyền thuận lợi của đồng đội ở phút 27.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Mỹ tiếp tục là những người nắm thế chủ động. Những cơ hội liên tiếp đến nhưng Alex Morgan, Wambach vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chỉ đến khi HLV Sundhage tung Sydney Leroux vào sân thì tình hình mới được cải thiện.

Vào sân không lâu, Leroux đã ghi tên mình vào bảng tỷ số khi có pha bứt tốc dũng mãnh rồi dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Mỹ ở phút 87. Với kết quả này, tuyển Mỹ đã giành quyền vào bán kết và sẽ đối đầu với Vương quốc Anh hoặc Canada.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.