Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản và Mỹ tranh HCV

07/08/2012 04:54 GMT+7

(TNO) Hai đội tuyển Nhật Bản và Mỹ sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết môn bóng đá nữ Olympic 2012 khi đánh bại Pháp cùng Canada ở các trận bán kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (7.8 - giờ VN).

(TNO) Hai đội tuyển Nhật Bản và Mỹ sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết môn bóng đá nữ Olympic 2012 khi đánh bại Pháp cùng Canada ở các trận bán kết diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (7.8 - giờ VN).

>> Bóng đá Olympic 2012: Sạch bóng chủ nhà
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> PBóng đá nữ Olympic 2012: Mỹ và Pháp vào bán kết

Tuyển nữ Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Pháp
Tuyển Nhật Bản tận dụng cơ hội rất tốt - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên, với lối chơi hợp lý và đôi chút may mắn, các cô gái Nhật Bản đã giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Pháp. Xét về mặt thế trận, đại diện của bóng đá nữ châu Âu có phần nhỉnh hơn trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, đội đương kim vô địch thế giới lại biết cách tận dụng thời cơ hơn.

Sau khoảng thời gian đầu thăm dò, tuyển nữ Nhật Bản có bàn mở tỷ số ở phút 32. Aya Miyama thực hiện cú đá phạt không mấy nguy hiểm vào vùng cấm địa nhưng thủ môn tuyển Pháp Sarah Bouhaddi lại bắt hụt bóng, tạo điều kiện cho Yuki Nagasato đệm bóng vào lưới trống ghi bàn.

Sang đầu hiệp hai, các cô gái đến từ xứ sở mặt trời mọc tiếp tục nhân đôi cách biệt. Phút 49, cũng từ một quả đá phạt của Miyama, Mizuho Sakaguchi đánh đầu chính xác hạ thủ môn Bouhaddi.

Trong những phút còn lại của trận đấu, tuyển Pháp đã tấn công dữ dội. Trước sức ép liên tục, các cầu thủ Nhật Bản đã không thể đứng vững. Phút 76, cầu thủ vào thay người Eugenie Le Sommer đã ghi bàn rút ngắn cách biệt cho đội bóng châu Âu, khi tung cút sút không thể cản phá trong vùng cấm địa.

Những tưởng các cầu thủ Pháp đã có thể đưa trận đấu trở lại thế cân bằng khi ở phút 79, họ được hưởng một quả phạt đền. Thế nhưng trước sức ép tâm lý quá lớn, Elise Bussaglia đã sút ra ngoài. Không tận dụng được cơ hội tốt nhất, tuyển Pháp đành phải nhận thất bại.

Tuyển nữ Mỹ thắng tuyển nữ Canada 4-3
Bàn thắng ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai đã đưa tuyển Mỹ vào chung kết - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết thứ hai, tuyển Mỹ cũng đã phải nhờ đến những phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai mới có thể giành chiến thắng 4-3 trước người láng giềng Canada.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Canada luôn là đội dẫn trước trong trận đấu này nhờ vào cú hat-trick của Christine Sinclair. Tuy nhiên, cú đúp của Megan Rapinoe cùng bàn thắng do Abby Wambach ghi đã đưa hai đội vào thi đấu hiệp phụ.

Khi mà trọng tài đã nhìn đồng hồ và các cầu thủ đã chuẩn bị thi đá luân lưu thì Alex Morgan bất ngờ ghi bàn bằng cú đánh đầu chính xác. Chính xác là bàn thắng được ghi ở thời điểm 122 phút 25 giây.

Với chiến thắng đầy kịch tính này, tuyển Mỹ lần thứ 5 có mặt trong trận chung kết môn bóng đá nữ Olympic. Họ cũng sẽ có cơ hội đòi lại món nợ của đội tuyển Nhật Bản khi để thua trong những loạt sút luân lưu ở trận chung kết World Cup năm ngoái.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.