Bóng đá nữ Olympic 2012: Canada đoạt HCĐ nhờ bàn thắng muộn

09/08/2012 21:17 GMT+7

(TNO) Tạo ra rất nhiều cơ hội, hai lần sút bóng trúng cột dọc và xà ngang, nhưng không ghi được bàn thắng, tuyển Pháp đã phải nhận thất bại 0-1 trước Canada trong trận tranh huy chương đồng (HCĐ) môn bóng đá nữ Olympic 2012.

(TNO) Tạo ra rất nhiều cơ hội, hai lần sút bóng trúng cột dọc và xà ngang, nhưng không ghi được bàn thắng, tuyển Pháp đã phải nhận thất bại 0-1 trước Canada trong trận tranh huy chương đồng (HCĐ) môn bóng đá nữ Olympic 2012.

>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản và Mỹ tranh HCV
>> Bóng đá nữ Olympic 2012: Nhật Bản loại Brazil và "cơn địa chấn" Canada
>> Bóng đá nữ Olympic: CHDCND Triều Tiên tức tưởi rời cuộc chơi

Tuyển nữ Pháp thua tức tưởi Canada trong trận tranh hạng 3
Lấn lướt trong suốt trận đấu nhưng tuyển Pháp (áo trắng) lại phải nhận thất bại trước Canada - Ảnh: AFP

Cả tuyển Pháp lẫn tuyển Canada đều muốn có được chiếc HCĐ để làm phần thưởng an ủi sau khi để thua đáng tiếc trong các trận bán kết trước đó. Trong khi Pháp thua đương kim vô địch Nhật Bản 1-2 vì bỏ lỡ một quả phạt đền thì Canada cũng buộc tuyển Mỹ phải thi đấu hiệp phụ mới có thể giành chiến thắng 4-3.

Chính vì vậy, hai đội vào trận với quyết tâm cao. Với đội hình gồm các cầu thủ đã giành hạng 3 tại World Cup hồi năm ngoái, tuyển Pháp tỏ ra lấn lướt hơn. Đội bóng do HLV Bruno Bini dẫn dắt đã tạo ra được khá nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng không thể dứt điểm thành công.

Sang hiệp 2, áp lực mỗi lúc một đè nặng lên khung thành thủ môn McLeod của Canada. Trong vòng 20 phút đầu trận, tuyển Pháp đã liên tiếp tạo được 4 cơ hội rất rõ ràng.

Phút 49, Necib tung ra cú sút trong vùng cấm địa, bóng đập chân một hậu vệ Canada đổi hướng nhưng thủ môn McLeod vẫn kịp cản phá. Phút 62, Thomis lừa bóng qua hàng loạt hậu vệ đối phương rồi chuyền ngược lại cho Thiney. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng trúng cột dọc.

Một phút sau, đến lượt Thomis có cơ hội nhưng cú sút của cô trúng xà ngang. Phút 65, Thiney gây rối loạn hàng thủ Canada bằng pha đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào để Le Sommer dứt điểm. Một lần nữa bóng lại đi không chính xác.

Trong khi đó, Canada chỉ tập trung phòng thủ và thỉnh thoảng mới tung ra các đợt phản công. Những tưởng chiến thuật tiêu cực đó sẽ khiến đội bóng Bắc Mỹ phải trả giá khi tuyển Pháp tấn công rất dữ dội.

Tuy nhiên, bản lĩnh và cả sự may mắn đã giúp các cô gái Canada đứng vững. Không chỉ vậy, vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, Matheson đã ghi bàn thắng quý giá giúp cho đội bóng của HLV John Herdman giành chiếc HCĐ Olympic 2012.

Sau khi trận đấu kết thúc, rất nhiều cầu thủ Pháp đã gục xuống sân và khóc nức nở. Tuy nhiên, họ chỉ có thể tự trách bản thân. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không biết tận dụng thì sẽ phải trả giá. Quy luật nghiệt ngã của bóng đá một lần nữa được chứng minh là đúng ở thất bại của các cô gái Pháp.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.