Trọng tài “sạch” ở cuối mùa giải V-League 2012?

10/08/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức giải khẳng định lực lượng trọng tài sẽ điều hành tốt các trận đấu cuối V-League 2012 để tránh gây bất công cho các đội bóng.

(TNO) Ban tổ chức giải khẳng định lực lượng trọng tài sẽ điều hành tốt các trận đấu cuối V-League 2012 để tránh gây bất công cho các đội bóng.

>> ĐTLA và Hà Nội thăng hạng V-League
>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải

 
Công tác trọng tài sẽ bị "soi" rất kỹ trong 2 trận cuối cùng của mùa giải V-League 2012 - Ảnh: Khả Hòa

Hai lượt trận cuối V-League 2012 trở nên hấp dẫn bởi những cuộc đua khốc liệt ở hai đầu bảng xếp hạng.

Sự bứt phá của Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) đã giúp họ trở thành đối trọng đáng kể của Hà Nội T&T và SHB. Đà Nẵng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện SGXT chỉ còn kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 2 điểm, nên đội bóng của "bầu" Thụy có thể đăng quang vào phút cuối khi tiếp Hà Nội T&T trên sân Thống Nhất.

Cuộc chiến trụ hạng giữa Khatoco Khánh Hòa, Kienlongbank Kiên Giang và Tập đoàn cao su Đồng Tháp cũng rất gây cấn, bởi bất cứ đội bóng nào sẩy chân sẽ phải từ giã sân chơi V-League.

Trước tình hình căng thẳng như vậy, cách cầm còi của trọng tài luôn là điều các đội lo ngại nhất, bởi chỉ cần ông “vua áo đen” nhẫn tâm "bẻ còi", thì sẽ trực tiếp thay đổi số phận của cả một tập thể đội bóng.

Điều lo ngại này hoàn toàn có căn cứ bởi trọng tài bắt thiếu chính xác đã trở thành vấn đề nhức nhối của Bóng đá Việt Nam suốt nhiều năm qua. Ở mùa giải 2011, chính ông "bầu" Nguyễn Đức Kiên từng đăng đàn chỉ trích trọng tài một cách thậm tệ, dẫn đến việc chủ tịch Hội đồng quốc gia Nguyễn Văn Mùi phải thoái lui.

 
V-League 2012 dưới sự điều hành của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - Ảnh: Minh Tú

Giải năm nay, dưới sự điều hành của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), công tác trọng tài có phần tốt hơn, nhưng vẫn có nhiều trận cầu bị ảnh hưởng bởi tiếng còi méo và cũng đã có một số trọng tài nhận án kỷ luật.

Trao đổi với chúng tôi, HLV (xin giấu tên) một đội bóng miền Nam đang trong cuộc đua sống còn cuối mùa giải nói: “Trọng tài Việt Nam từ trước đến nay luôn là nỗi lo của rất nhiều đội bóng ở những trận cầu quan trọng. Họ thật sự là ông vua ở sân cỏ Việt Nam, nên nếu họ không điều hành bằng cái tâm trong sáng, bằng chính năng lực của mình thì sẽ có đội chết oan.

Trong hai lượt đấu cuối này, chúng tôi chỉ hy vọng họ điều hành thật sự công bằng, bởi thành bại của một đội bóng, ảnh hưởng rất lớn đến nỗi vui buồn của đông đảo người hâm mộ”.

Để củng cố công tác trọng tài, giúp hai vòng đấu cuối V-League 2012 diễn ra trong công bằng, minh bạch, ông Trần Duy Ly, trưởng ban tổ chức giải cho biết: “Những trận đấu quan trọng ở hai lượt cuối sẽ được ban tổ chức phân công những trọng tài có năng lực điều hành. Ngoài ra, ở các trận nhạy cảm đều có sự giám sát của thành viên ban tổ chức giải, cán bộ an ninh và người hâm mộ, nên tôi tin lực lượng trọng tài sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình”.

 
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ giữa ban tổ chức V-League 2012 và VPF - Ảnh: Minh Tú

Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng cho biết: “Công tác trọng tài ở mùa giải năm nay đã có tiến triển hơn so với mọi năm. Lực lượng trọng tài ngày cũng trưởng thành hơn, nên tôi tin họ sẽ điều hành những trận đấu còn lại bằng cái tâm trong sáng.

Bất kỳ trọng tài nào không làm tốt nhiệm vụ của mình bị dư luận phản ánh sẽ được chúng tôi cất nhắc trong việc phân công làm nhiệm vụ ở mùa giải tiếp theo, nên họ sẽ nỗ lực hết sức mình, mang đến sự an tâm cho các đội bóng”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.