Barcelona và M.U cùng thắng nhọc

20/09/2012 04:35 GMT+7

(TNO) Phải rất vất vả, hai đại gia của bóng đá châu Âu là Barcelona và Manchester United (M.U) mới có được 3 điểm trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.9, giờ VN).

(TNO) Phải rất vất vả, hai đại gia của bóng đá châu Âu là Barcelona và Manchester United (M.U) mới có được 3 điểm trong trận ra quân tại vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.9, giờ VN).

>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!
>> HLV Mancini: Man City thua vì thiếu dũng cảm!

Barcelona thắng Spartak Moscow 3-2
Alves (trái) và hàng thủ Barcelona đã có một trận đấu rất kém cỏi - Ảnh: Reuters

Ở bảng G, tiếp Spartak Moscow tại sân nhà Nou Camp nhưng Barcelona đã phải trải qua một màn rượt đuổi tỷ số mới có thể giành chiến thắng 3-2.

Như mọi trận đấu khác, Barcelona vẫn là đội bóng chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian. Những tưởng "gã khổng lồ" xứ Catalan đã có thể có một màn dạo chơi khi mở tỷ số từ khá sớm. Phút 14, tiền đạo trẻ Tello đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trung lộ tung ra cú cứa lòng đẹp mắt giúp Barcelona vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng xứ Catalan đã bộc lộ sơ hở khi trung vệ Gerard Pique phải rời sân ngay ở phút 12 vì chấn thương. Không có cặp trung vệ chính thức là Carles Puyol và Pique, HLV Tito Vilanova đã buộc phải sử dụng hai tiền vệ phòng ngự là Javier Mascherano và Alex Song để trám vào.

Phương án này đã tỏ ra không hiệu quả bởi Spartak Moscow đã khai thác triệt để sự thiếu ăn ý trong phòng ngự của Barcelona để ghi bàn. Phút 29, từ quả tạt bên cánh phải của Emmanuel Emenike, hậu vệ Dani Alves đã đá phản lưới nhà giúp đội bóng Nga san bằng tỷ số.

Chưa dừng lại ở đó, phút 58, từ một pha tấn công chớp nhoáng, Spartak Moscow vươn lên dẫn trước khi Romulo không gặp nhiều sự truy cản trong pha đứt điểm đánh bại thủ môn Victor Valdes.

Lionel Messi ghi bàn giúp Barcelona thắng Spartak Moscow
Messi (giữa) đánh đầu ghi bàn giúp Barcelona có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bù lại cho sự lỏng lẻo ở hàng thủ, sức tấn công mạnh mẽ đã giúp cho Barcelona tránh được một trận thua mất mặt trên sân nhà. Lionel Messi tiếp tục là cái tên được người ta nhắc đến.

Sau khi bỏ lỡ vài cơ hội, tiền đạo người Argentina đã tỏa sáng bằng một cú đúp. Phút 72, Tello đi bóng khéo léo bên cánh trái rồi tạt vào để Messi dứt điểm chính xác quân bình tỷ số cho Barcelona. 8 phút sau, lại là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới có mặt ở vị trí thuận lợi đánh đầu tung lưới Spartak Moscow từ đường chuyền của Alexis Sanchez, mang về chiến thắng cho Barcelona.

Trận thắng này giúp cho đội chủ sân Nou Camp có được vị trí dẫn đầu bảng G khi ở trận đấu cùng giớ, Celtic và Benfica hòa không bàn thắng. Tuy vậy, hàng thủ vẫn sẽ là nơi khiến HLV Vilanova phải đau đầu.

Michael Carrick ghi bàn giúp M.U thắng Galatasaray 1-0
Carrick (phải) ghi bàn duy nhất giúp M.U đánh bại Galatasaray - Ảnh: Reuters

Tại bảng H, M.U cũng có một trận đấu không hề dễ dàng khi chỉ thắng Galatasaray với tỷ số tối thiểu 1-0.

Đội chủ sân Old Trafford đã khởi đầu rất thuận lợi khi vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7. Sau pha phối hợp cùng Robin Van Persie và Shinji Kagawa, Michael Carrick đối mặt với thủ môn Nestor Muslera và dứt điểm thành công mang về lợi thế cho M.U.

Tuy nhiên, Galatasaray tỏ ra là một đội bóng không dễ bị bắt nạt. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần đe dọa khung thành của thủ môn David De Gea. Nordin Amrabat, Emmanuel Eboue, Hamit Altintop đều đã có cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công.

Đáng lý ra M.U đã có thể có một trận đấu dễ dàng hơn nếu như Nani sút phạt đền chính xác ở phút 52. Tuy nhiên, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không thể thắng được thủ môn Muslera trong pha đối mặt từ chấm 11m.

Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford vẫn bảo toàn được tỷ số 1-0 cho đến hết trận để có được 3 điểm đầu tiên.

Kết quả các trận đấu

Bảng E:

Shakhtar Donetsk 2 - 0 Nordsjælland

Chelsea 2 - 2 Juventus

Bảng F:

Bayern Munich 2 - 1 Valencia

Lille 1 - 3 BATE Borisov

Bảng G:

Barcelona 3 - 2 Spartak Moscow

Celtic 0 - 0 Benfica

Bảng H:

M.U 1 - 0 Galatasaray

Braga 0 - 2 CFR Cluj

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.