Ibrahimovic lại "bùng nổ", PSG thăng hoa

23/09/2012 07:12 GMT+7

(TNO) “Đại gia” của Bóng đá Pháp Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục khẳng định sức mạnh sau khi nối dài mạch thắng liên tiếp ở mọi mặt trận lên 4 trận với chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Bastia, ở loạt trận vòng 6 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

(TNO) “Đại gia” của Bóng đá Pháp Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục khẳng định sức mạnh sau khi nối dài mạch thắng liên tiếp ở mọi mặt trận lên 4 trận với chiến thắng đậm 4-0 trước chủ nhà Bastia, ở loạt trận vòng 6 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

>> Arsenal và PSG ra quân thuận lợi ở Champions League
>> PSG khởi sắc, Montpellier tiếp tục gây thất vọng
>> Bayern Munich hủy diệt Stuttgart, PSG có chiến thắng đầu tay

Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp PSG thắng Bastia 4-0
Ibrahimovic (giữa) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Điều đó đã được thể hiện bằng phong độ chói sáng của tân binh đắt giá Zlatan Ibrahimovic. Ngoài việc lập cú đúp (phút 40 và 90), chân sút Thụy Điển còn là người kiến tạo giúp Jeremy Menez sớm khai thông chiến thắng với pha lập công ngay ở phút thứ 6 (bàn còn lại do công Blaise Matuidi ghi ở phút 72).

Như vậy, sau 6 vòng đấu, cựu tiền đạo của AC Milan tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” mùa này với 7 pha làm bàn và xứng đáng với đồng tiền mà các ông chủ Qatar bỏ ra để đưa anh về sân Công viên các Hoàng tử.

Chiến thắng trước một đối thủ mới thăng hạng và vừa nhận 3 thất bại liên tiếp không có nhiều điều đáng nói, nhưng HLV Carlo Ancelotti có thể tạm an tâm khi ngoài sự hòa nhập khá nhanh của các ngôi sao tân binh Ibrahimovic, Thiago Silva, Gregory Van der Wiel, PSG còn sở hữu nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng như Marco Verratti (20 tuổi), Mamadou Sakho (22 tuổi).

“Đây là một chiến thắng tuyệt vời. Thực sự là chúng tôi đã buộc Bastia buộc phải chơi tấn công từ đầu sau khi có bàn mở tỷ số quá sớm. Nhờ đó, chúng tôi mới có thể dễ xuyên thủng hàng thủ của họ bằng những tình huống phản công.

Tuy nhiên, phải nói rằng các cầu thủ đã kiểm soát trận đấu rất tốt, hàng công chơi hiệu quả và đặc biệt có những chuyển biến tích cực hơn so với đầu mùa giải”, HLV Ancelotti phát biểu trên trang web của đội bóng sau trận đấu.

Với 3 điểm trên sân Bastia, đội bóng thủ đô nước Pháp nhảy lên vị trí thứ 3 với 12 điểm, kém đội đầu bảng Marseille 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, sau 2 chiến thắng ở đấu mùa giải, Bastia đã trở lại với thực tế khi rơi dần xuống nhóm cuối bảng để bắt đầu cuộc chinh chiến trụ hạng.

Trái với Bastia, một tân binh khác là Reims lại chơi đầy ổn định khi vươn lên vị trí thứ 5 sau trận thắng Nancy 2-0. Đáng chú ý nhất ở lượt trận sáng nay là pha ghi bàn đẹp mắt của thủ thành 21 tuổi Ali Ahamada, với một cú đánh đầu ngược ở phút 90 từ một pha đá phạt cố định để trở thành cứu tinh giúp chủ nhà Toulouse gỡ hòa 2-2 trước Rennes.

Kết quả các trận đấu

Bastia 0 - 4 PSG

Lorient 1 - 1 Nice

Brest 2 - 1 Valenciennes

 
 

Sochaux 3 - 1 Troyes

Reims 2 - 0 Nancy

Toulouse 2 - 2 Rennes

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.