Người Ninh Thuận hân hoan với "chiến tích" của đội nhà

30/09/2012 19:07 GMT+7

(TNO) Sau "chiến tích" tuyệt vời của U.21 Ninh Thuận, người dân Ninh Thuận vẫn còn lâng lâng hạnh phúc khi bàn tán về trận thắng ấn tượng của các cầu thủ trẻ quê nhà. Không khí bóng đá như lan khắp thành phố Phan Rang - Tháp Chàm suốt ngày hôm nay (30.9).

(TNO) Sau "chiến tích" tuyệt vời của U.21 Ninh Thuận, người dân Ninh Thuận vẫn còn lâng lâng hạnh phúc khi bàn tán về trận thắng ấn tượng của các cầu thủ trẻ quê nhà. Không khí bóng đá như lan khắp thành phố Phan Rang - Tháp Chàm suốt ngày hôm nay (30.9).

>> Chủ nhà Ninh Thuận vào bán kết ngoạn mục
>> Ngỡ ngàng với chiến thắng đầu tiên của U.21 Ninh Thuận
>> Ninh Thuận hòa mình trong không khí bóng đá sôi động!

Người Ninh Thuận hân hoan với thành tích của đội nhà
Người dân Ninh Thuận luôn có mặt đông đảo trên sân để cổ vũ cho các cầu thủ trẻ thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

Sáng chủ nhật, các quán cà phê cóc ở các đường phố Phan Rang - Tháp Chàm vui hẳn lên, bởi mọi người cùng nhau bình luận về bóng đá. Người Ninh Thuận lâu nay ít xem được những trận bóng trong nước, nhưng bỗng chốc họ trở thành bình luận viên sôi nổi khi nói về tài năng của các cầu thủ trẻ Ninh Thuận, cũng như những bàn thắng đẹp của Lê Duy Thanh, Võ Út Cường ghi được.

Ông Hàng A Tài (Cù Đe), cựu tiền đạo đội tuyển Ninh Thuận cho rằng: “Đây là trận cầu hay nhất từ trước đến nay tại sân vận động Ninh Thuận. Thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn đã thể hiện đấu pháp hợp lý làm chủ thế trận và có quyết tâm cao nên chiến thắng thuộc về đội chủ nhà là hoàn toàn xứng đáng”.

Theo cựu tiền đạo Hàng A Tài, màn trình diễn của tiền vệ Lê Duy Thanh rất đẳng cấp. Tiền vệ này không những tích cực vào việc thu hồi bóng ở tuyến giữa mà tham gia tấn công rất hiệu quả. Trong hơn 90 phút thi đấu, Duy Thanh thể hiện tài năng của người nhạc trưởng bản lĩnh để cùng với các đồng đội của mình thắng oanh liệt trong trận cầu sôi động. 


Các cầu thủ Ninh Thuận đã không phụ lòng người hâm mộ quê nhà - Ảnh: Khả Hòa

Anh Trần Minh Hùng thuộc hội cổ động bóng đá Ninh Thuận nói rằng, chính các cầu thủ trẻ đã giúp người Ninh Thuận sướng suốt từ hôm qua đến nay. Mọi người đều không thể tin được Ninh Thuận lại có một đội bóng đá trẻ đá hay đến như vậy.

Những gì mà các cầu thủ Ninh Thuận trình diễn là nguồn cảm hứng cho các cầu thủ nhí Ninh Thuận, đam mê với quá bóng tròn để sau này Ninh Thuận được biết đến như mảnh đất có những cầu thủ bóng đá tên tuổi.

Cái tên Lê Duy Thanh được nhiều người nhắc đến nhiều nhất. Họ mong muốn Lê Duy Thanh và một vài cầu thủ khác của Ninh Thuận sẽ tiếp tục tỏa sáng để có mặt ở đội tuyển U.23 Việt Nam dự SEA Games 2013.

Trao đổi với chúng tôi, Lê Duy Thanh nói: “Tôi thật sự đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất đời mình. Được trở về cống hiến cho quê nhà, góp công giúp người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận được xem những trận cầu hay luôn là điều ao ước từ bấy lâu nay của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực chơi tốt hơn nữa để cống hiến cho người hâm mộ”.

Sáng 30.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Võ Đại đã trao số tiền thưởng 150 triệu đồng cho đội U.21 Ninh Thuận sau "chiến tích" đoạt vé vào bán kết. Tại buổi trao thưởng, ông Võ Đại cũng đã động viên và chúc cho ban huấn luyện và toàn đội U.21 Ninh Thuận sẽ thi đấu tốt tại bán kết.

 
Phó chủ tịch tỉnh Ninh Thuận Võ Đại (thứ 3 từ trái sang) trao tiền thưởng cho đội trưởng U.21 Ninh Thuận Lê Duy Thanh

Ngoài ra, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Ninh Thuận cũng hứa sẽ tiếp tục có những phần thưởng xứng đáng cho U.21 Ninh Thuận nếu giành chiến thắng ở bán kết.

Tin, ảnh: Khả Hòa

Thiện Nhân - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.