Ngày tập đầu tiên của tuyển Việt Nam: Rêm mình!

02/10/2012 17:43 GMT+7

(TNO) Chỉ trong ngày tập trung đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều ca chấn thương. Rất may là theo các bác sỹ và ban huấn luyện, tất cả đều là những chấn thương không nghiêm trọng nên không ảnh hưởng đến quân số đội tuyển.

(TNO) Chỉ trong ngày tập trung đầu tiên (2.10), đội tuyển Việt Nam đã có nhiều ca chấn thương. Rất may là theo các bác sỹ và ban huấn luyện, tất cả đều là những chấn thương không nghiêm trọng nên không ảnh hưởng đến quân số đội tuyển.

>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Indonesia hủy trận đấu với VN
>> Đội tuyển VN còn nhiều việc phải làm


Tiền vệ Tấn Tài (14) xin phép được tập nhẹ vì vẫn còn đau

Ngay từ buổi sáng, tiền vệ Tấn Tài đã không thể cùng các đồng đội hoàn thành phần chạy bền trên bãi biển. Chấn thương ở đầu gối khiến cho Tấn Tài chỉ có thể chạy nhẹ trong khoảng 20 phút. Chiều nay, Tấn Tài cũng chỉ chạy vòng quanh sân chứ không vào tập đối kháng cùng các đồng đội.

Tương tự là Đình Luật, trong buổi sáng trung vệ này rất cố gắng nuốt trọn bài tập. Tuy nhiên, sau khi kết thúc thì Đình Luật than đau và phải chườm nước. Vết mổ chai chân đã rút chỉ nhưng vẫn chưa lành hẳn khiến Đình Luật di chuyển khá vất vả. Buổi chiều Đình Luật thậm chí chỉ có thể ngồi nhìn các đồng đội chơi bóng.


Cầu thủ có thể lực tốt như Việt Thắng (8) cũng cần thư giãn lấy lại sức

Đến chiều nay, Trọng Hoàng tiếp tục là người gia nhập danh sách bị đau. Đầu giờ, lên tập trung Trọng Hoàng than cứ đi là thấy nhói đau ở lòng bàn chân. Chiều nay thì Trọng Hoàng đã được đưa đi chụp cộng hưởng từ. Kết quả chụp phim không phát hiện thấy nguy cơ nào nghiêm trọng.

Trước đó, thủ môn Tấn Trường là người được cho nghỉ hẳn ở khách sạn. Tấn Trường bị đau mắt nên đã không tham gia chạy biển, cũng không có mặt để tập buổi chiều. Ngoài ra, thủ thành Dương Hồng Sơn cũng chưa hoàn toàn hồi phục. Hồng Sơn chỉ có thể tập với cường độ nhẹ và đầu gối vẫn phải quấn băng.

Trọng tâm của đợt tập huấn lần này của đội tuyển Việt Nam là nhồi thể lực, giúp cho các cầu thủ chuẩn bị nền tảng sức khỏe tốt, trước khi bước vào những trận giao hữu cuối cùng cho hành trình chuẩn bị AFF Cup 2012.


HLV Phan Thanh Hùng đích thân chỉ đạo các học trò tập luyện

“Chúng tôi thống nhất chọn Nha Trang là điểm tập huấn bởi nơi đây có nắng, gió, bãi biển và thời tiết cũng đang thuận lợi, thích hợp cho tập thể lực. Nhưng nếu trời có mưa kéo dài thì những bài tập thể lực của đội vẫn sẽ diễn ra bình thường. Sự lựa chọn này có sự tham vấn của HLV thể lực Dylan Kerr và đạt được sự thống nhất cao của ban huấn luyện”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

HLV Phan Thanh Hùng cũng là người có mặt ở Nha Trang muộn nhất. Đến sáng nay ông Hùng mới đáp máy bay đến hội quân. Nhưng sự chậm trễ này không ảnh hưởng đến quy trình tập luyện của đội. Ông Hùng vừa có mặt đã xua quân ra tập. Theo quan sát, sức khỏe của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã trở lại bình thường sau khi bị cảm nhẹ mấy ngày qua.


Theo kế hoạch các tuyển thủ Việt Nam còn có thêm 5 buổi tập "chạy biển" nữa

Sau đợt nghỉ ngơi vừa qua, đa phần các tuyển thủ đều tỏ ra nặng nề khi bước vào buổi tập nặng sáng nay. Dưới cái nắng oi bức, lại phải chạy đường dài, các tuyển thủ đều phải mướt mồ hôi mới nuốt xong bài tập.

Hăng hái nhất trong bài tập thể lực sáng nay là hậu vệ Văn Phong. Khi khoác áo thi đấu K.Khánh Hòa, Văn Phong cho biết thường xuyên chạy dọc bãi biển thế này nên cảm thấy buổi tập rất nhẹ nhàng. Một mình Văn Phong bứt tốc và phăng phăng chạy về đích trong sự nể phục của các đồng đội.

Theo kế hoạch, chu kỳ tập nặng của tuyển Việt Nam ở Nha Trang sẽ kéo dài khoảng 5 ngày sau đó đội mới “nhả” dần khối lượng. Ngày mai (3.10), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục chạy với cự ly 10 km, chia thành 4 lần mỗi lần 2,5 km dọc theo bãi biển Nha Trang.

Tin, ảnh: Anh Kiệt - Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.