Đội tuyển Việt Nam tăng 6 bậc trên BXH của FIFA

04/10/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Theo bảng xếp hạng bóng đá thế giới vừa được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tăng 6 bậc so với tháng trước và xếp thứ 140, xếp ngay sau Thái Lan hạng 139.

(TNO) Theo bảng xếp hạng (BXH) bóng đá thế giới vừa được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tăng 6 bậc so với tháng trước và xếp thứ 140, xếp ngay sau Thái Lan hạng 139.

>> Hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí thứ 2 Đông Nam Á
>> HLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

 
Các tuyển thủ Việt Nam đang rèn luyện thể lực ở Nha Trang - Ảnh: Khả Hòa

Sở dĩ ĐTVN có sự tiến bộ trên bảng xếp hạng FIFA là nhờ có những trận giao hữu thành công trước Malaysia và Indonesia. Trong khi đó, tuyển Thái Lan bị tụt đến 8 bậc so với tháng trước.

Trong khu vực Đông Nam Á, xếp sau ĐTVN lần lượt là Philippines (hạng 147), Malaysia (162), Singapore (162), Indonesia (170),… Ở khu vực châu Á, dẫn đầu đang là Nhật Bản (hạng 23), Hàn Quốc (25), Úc (34), Iran (58), Uzbekistan (70),…

Hiện tại, ĐTVN đang tập huấn tại Nha Trang. Đây là quãng thời gian tập huấn chủ yếu để các tuyển thủ rèn thể lực. Chuyến tập huấn lần này sẽ kéo dài khoảng 2 tuần.

Sau chuyến tập huấn tại thành phố biển, dự kiến vào ngày 14.10, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu lượt về với Indonesia. Lượt đi, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Kết quả những trận đấu giao hữu trong tháng 10 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến vị trí ĐTVN trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 11.

Ở những vị trí đầu bảng xếp hạng, ngoài Tây Ban Nha và Đức vẫn duy trì vị thế, đội tuyển Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng khi vươn lên xếp hạng 3, đẩy đội tuyển Anh xuống xếp hạng 5.

Ngoài ra, đội tuyển Colombia cũng gây bất ngờ khi nhảy một mạch 13 bậc để có mặt ở top 10.

Anh Kiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.