HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong bị cách chức

19/10/2012 20:57 GMT+7

(TNO) Cho rằng hành động lời qua tiếng lại và dẫn đến xô xát của hai tuyển thủ bóng bàn Việt Nam Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng chỉ là "trò đùa", HLV trưởng tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Xuân Phong đã bị cách chức.

(TNO) Cho rằng hành động lời qua tiếng lại và dẫn đến xô xát của hai tuyển thủ bóng bàn Việt Nam (VN) Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng chỉ là "trò đùa", HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong đã bị cách chức.

>> Loại 2 VĐV bóng bàn khỏi đội tuyển
>> Bóng bàn đôi không có bất ngờ
>> Bước lùi của bóng bàn Việt Nam

 
HLV Lê Xuân Phong (phải) cũng đã thừa nhận một phần trách nhiệm - Ảnh: Minh Tú

Như chúng tôi đã đưa tin sáng 19.10, trong chuyến thi đấu tại giải Vô địch bóng bàn Đông Nam Á diễn ra ở Lào từ ngày 10 -14.10, 2 VĐV Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng  vốn có khúc mắc từ trước, đã lời qua tiếng lại và xô xát lẫn nhau (Đạt khiêu khích trước và sau đó bị xô ngã chảy máu đầu). Trong các bản tường của mình, 2 VĐV này đều đã nhận thiếu sót, khuyết điểm và xin lỗi Tổng cục TDTT, Ban huấn luyện và người hâm hộ.

Cũng trong ngày 19.10, theo đề nghị của lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Phạm Đức Thành - Tổng thư ký Liên đoàn bóng bànVN đã chủ trì cuộc họp kín với tất cả những nhân vật có liên quan tại Trung tâm huấn luyện Hà Nội.

Mặc dù chính 2 VĐV đã khẳng định, vụ va chạm khá nghiêm trọng, căng thẳng thì HLV trưởng đội tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong lại tường trình chỉ là “chỉ đùa nhau”. Tuy nhiên, ông Phong cũng thừa nhận, vụ việc xảy ra cũng có phần trách nhiệm của HLV trưởng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Thành nói: “Đây là một sự việc lớn, bất luận nguyên nhân và mức độ như thế nào, nhưng việc hai VĐV cùng khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu quốc tế, lại cãi vã, xô xát nhau trước sự chứng kiến của bạn bè quốc tế là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi đã quyết định loại hai tay vợt này khỏi đội tuyển. HLV Lê Xuân Phong cũng sẽ không còn nắm đội tuyển nữa, người lên thay là ông Nguyễn Đức Long, trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT”.

Đây là lần đầu tiên ở VN, một HLV một đội tuyển quốc gia bị cách chức vì chuyện "hậu trường", không thuộc về thành tích chuyên môn. Ông Long cho hay, sắp tới đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ dự giải Cây vợt vàng từ ngày 30.10 - 4.11 và sẽ không bổ sung thêm VĐV vào chỗ Đạt và Hoàng vừa bị loại.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.