Messi vượt mốc 300 bàn, Barca có chiến thắng 5 sao

28/10/2012 06:54 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong chiến thắng 5-0 của Barcelona trên sân Rayo Vallecano diễn ra rạng sáng nay (28.10). Với cú đúp ghi được, chân sút người Argentina đã vượt qua cột mốc 300 bàn trong sự nghiệp.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong chiến thắng 5-0 của Barcelona trên sân Rayo Vallecano diễn ra rạng sáng nay (28.10). Với cú đúp ghi được, chân sút người Argentina đã vượt qua cột mốc 300 bàn trong sự nghiệp.

>> Pique vắng mặt ở trận Barcelona gặp Celtic
>> Barcelona và M.U nhọc nhằn giành 3 điểm
>> Ronaldo bước 1 Messi tiến 3

Lionel Messi vượt mốc 300 bàn thắng
Mới chỉ 25 tuổi nhưng Messi (trước) đã có thành tích ghi bàn đáng nể - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu này diễn ra, Messi đã có tổng cộng 299 bàn cho Barcelona và đội tuyển Argentina. Theo Barcelona hành quân đến sân Rayo Vallecano, chân sút 25 tuổi đã có thêm 2 pha lập công ở các phút 48 và 88, qua đó nâng thành tích của mình lên thành 301 bàn thắng (270 bàn cho Barcelona, 31 cho tuyển Argentina).

Tính trong năm 2012, Messi cũng đã có 73 bàn thắng, chỉ kém thành tích do "Vua bóng đá Pele" lập vào năm 1959 2 bàn. Tuy nhiên, nếu muốn phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một năm thì Messi vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa. Hiện tại kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một năm đang do huyền thoại Gerd Muller nắm giữ (85 bàn, lập vào năm 1972).

Bên cạnh sự tỏa sáng của Messi, David Villa, Cesc Fabregas và Xavi cũng là những người để lại dấu ấn khi lập công cho Barcelona.

Mùa bóng năm ngoái, Barca từng vùi dập Rayo Vallecano đến 7-0. Trong lần tái đấu này, các học trò HLV Tito Vilanova vẫn là những người kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Barcelona thắng Rayo Vallecano 5-0
Barcelona quá mạnh so với Rayo Vallecano - Ảnh: Reuters

Trước sức mạnh tấn công khủng khiếp của đội khách, Rayo Vallecano chỉ có thể đứng vững cho đến giữa hiệp 1. Villa cho thấy anh đang dần trở lại phong độ đỉnh cao khi mở tỷ số cho Barcelona từ đường chuyền của Fabregas ở phút 21.

Sang hiệp 2, mọi chuyện không có gì thay đổi khi Messi và các đồng đội ghi thêm 4 bàn nữa, khép lại một trận đấu thành công cho Barcelona.

Đây là chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa của đội bóng xứ Catalan. Quan trọng hơn, đội chủ sân Nou Camp không để thủng lưới trong hoàn cảnh hàng thủ bị suy yếu vì chấn thương.

Chiến thắng này giúp cho Barcelona tạo cách biệt 3 điểm so với đội nhì bảng Atletico Madrid. Đội bóng thủ đô sẽ có cuộc tiếp đón Osasuna trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai (29.10, giờ VN).

Trong loạt trận ở vòng 9 vừa diễn ra, Betis đánh bại Valencia 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Salva Sevilla. Chiến thắng này giúp cho đội chủ sân Benito Villamarin tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu

Espanyol 0 - 0 Malaga

Betis 1 - 0 Valencia

Celta Vigo 1 - 1 Deportivo

Rayo Vallecano 0 - 5 Barcelona

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.