Sir Alex đổ tội cho Nani, Rodgers "ngả mũ" trước đội bóng cũ

01/11/2012 09:23 GMT+7

(TNO) Trong khi Sir Alex Ferguson đã tìm ra được "thủ phạm" khiến M.U bị Chelsea loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh, thì HLV Brendan Rodgers chỉ biết ngả mũ trước đội bóng cũ Swansea City - đây là đội đã khiến Liverpool trở thành "cựu vương" vào rạng sáng 1.11 (giờ VN).

(TNO) Trong khi Sir Alex Ferguson đã tìm ra được "thủ phạm" khiến M.U bị Chelsea loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh, thì HLV Brendan Rodgers chỉ biết ngả mũ trước đội bóng cũ Swansea City - đây là đội đã khiến Liverpool trở thành "cựu vương" vào rạng sáng 1.11 (giờ VN).

>> Chelsea loại M.U khỏi Cúp Liên đoàn Anh
>> Cảnh sát sẽ điều tra trọng tài thổi trận Chelsea - M.U
>> HLV Rodgers: Luis Suarez luôn bị đối xử bất công!

 
HLV Alex Ferguson cho rằng M.U bị loại là do Nani (áo đỏ) thi đấu quá cá nhân - Ảnh: Reuters

Tại buổi họp báo sau trận thua 4-5 trước Chelsea, Sir Alex Ferguson đã chỉ thẳng mặt Nani là nguyên nhân dẫn đến thất bại của M.U.

Ba bàn thắng của Ryan Giggs, Chicharito và chính Nani đã giúp M.U dẫn trước Chelsea (David Luiz và Cahill có 2 bàn gỡ) đến tận phút bù giờ thứ 4 của trận đấu. Tuy nhiên xuất phát từ một tình huống để mất bóng của Nani, Chelsea đã cướp được bóng, phát động tấn công buộc Scott Wootton phải phạm lỗi trong vòng cấm khiến M.U phải chịu quả penalty ở đúng phút bù giờ thứ 4.

Trên chấm 11m, Eden Hazard ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Chelsea và đẩy 2 đội phải giải quyết thắng thua ở 2 hiệp phụ. Trong hiệp phụ, Daniel Sturridge và Ramires đã có 2 pha lập công cho Chelsea. M.U chỉ có 1 bàn gỡ nhờ công của Chicharito.

“Chúng tôi đã để mất bóng dẫn đến bàn thua thứ ba. Đáng ra ở tình huống đó chúng tôi phải giữ bóng. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất hay. Đáng ra chúng tôi phải thi đấu như thể trận đấu đã kết thúc, giữ bóng lại. Nhưng Nani đã cố gắng dẫn bóng vượt qua đối phương, bị mất bóng và dẫn đến quả penalty.

Tôi không biết đó có phải là quả penalty hợp lệ không nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các cầu thủ. Từ đó các cầu thủ của tôi đã manh nha ý nghĩ không thể chiến thắng”, Sir Alex nói với AFP bằng giọng khá tức giận.

Với chỉ trích thẳng mặt Nani của Ferguson, tương lai của tiền vệ người Bồ Đào Nha ở Old Trafford coi như đã chấm hết. Gần 1 năm nay, Nani và ban lãnh đạo M.U đã gặp mâu thuẫn sâu sắc trong tiến trình đàm phán hợp đồng mới.

Cách đây ít ngày Nani lại bất đồng với phía M.U trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng và gần như chắc chắn Nani sẽ rời sân Old Trafford vào mùa đông này.

 
Liverpool trở thành "cựu vương" ở Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: AFP

Trong khi đó, phải mất tới 6 mùa giải, Liverpool mới giành nổi 1 danh hiệu. Đó là chiếc Cúp Liên đoàn Anh mà thầy trò cựu HLV Kenny Dalglish đã giành được ở Wembley mùa giải trước. Nhưng sau loạt trận vòng 4 vừa qua, họ đã trở thành "cựu vương". Đau đớn hơn, kẻ tiễn chân "Lữ đoàn đỏ" lại là Swansea City, đội bóng cũ của HLV Brendan Rodgers.

Mặc dù làm khách tại Anfield nhưng Swansea có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 58%. Không phải ngẫu nhiên mà họ từng được ví như Real Madrid của Premier League, ngay cả khi Brendan Rodgers đã chuyển sang bên kia dãy ghế huấn luyện. Sau 26 cú dứt điểm, "Thiên Nga trắng" có 3 bàn thắng.

Ngay cả khi tung bộ đôi Steven Gerrard và Luis Suarez vào sân, Liverpool cũng chỉ có được 1 bàn thắng cùng một thế trận bế tắc. Sau thất bại này, HLV Brendan Rodgers thừa nhận đã đối đầu với đối thủ mạnh hơn.

 
HLV Brendan Rodgers khen ngợi đội bóng cũ - Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ đội bóng mạnh hơn đã thắng. Chúng tôi chơi quá chậm và dường như thiếu sinh khí trong hiệp 1. Thật thất vọng. Nếu bạn thi đấu tốt và để thua thì cũng chẳng tiếc gì. Đằng này, chúng tôi thi đấu quá tệ", HLV Rodgers xác nhận với Reuters.

Bên cạnh đó, ông Rodgers cũng không quên dành lời khen tặng cho đội bóng cũ: "Swansea có sức sáng tạo khá tốt. Ngay cả khi tôi tung Gerrard và Suarez trong hiệp 2 họ vẫn thi đấu khá chắc chắn. Tóm lại, có chút thất vọng khi bị loại nhưng nhìn chung tôi không có gì phải phàn nàn thêm nữa".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.