Tuyển Việt Nam: Không nói, hành động vì chiến thắng!

23/11/2012 19:49 GMT+7

(TNO) 17 giờ 30 ngày 24.11, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ gặp Myanmar ở trận đấu khai mạc AFF Cup 2012. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất, nên người hâm mộ chờ đợi họ sẽ giành chiến thắng.

(TNO) 17 giờ 30 ngày 24.11, đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ gặp Myanmar ở trận đấu khai mạc AFF Cup 2012. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã được tạo mọi điều kiện tốt nhất, nên người hâm mộ chờ đợi họ sẽ giành chiến thắng.

>> 8 ngôi sao được kỳ vọng ở AFF Cup 2012
>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam sẽ thắng Myanmar

 
Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho AFF Cup 2012

Có thể nói chưa giải đấu nào mà đội tuyển VN được quan tâm chu đáo như giải lần này.

Sau ngày ăn đầu tiên theo chế độ của ban tổ chức, nhận thấy các cầu thủ ăn không ngon miệng, thức ăn kém phong phú, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã liên hệ, đóng thêm tiền để tăng thêm khẩu phần ăn cho đội bóng của mình. Thế là cầu thủ được ăn ngon như hai ngày đầu họ đặt chân tới Thái Lan, khi mà VFF đứng ra trả tiền.

Chính vì thế, toàn đội đều ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình để làm vui lòng người hâm mộ.

Chuẩn bị cho trận chiến với Myanmar, đội tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã có buổi tập hơn một tiếng đồng hồ tại sân bóng đá Rajamangala vào chiều nay.

Đây là sân bóng rất có duyên với tuyển VN, bởi đội tuyển VN từng thắng Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 và sau đó đoạt chức vô địch.

 
Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong buổi tập chiều 23.11

Suốt buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng chủ yếu cho các cầu thủ phối hợp nhỏ và dứt điểm cầu môn, bởi những gì cần chuẩn bị đội tuyển đã làm tốt trong nhiều ngày qua.

Dù được sự chờ đợi của cánh phóng viên báo chí, nhưng HLV Phan Thanh Hùng từ chối phát biểu trước trận đấu, với lý do: “Tôi đã trả lời quá nhiều trong những ngày trước đây”.

Các cầu thủ cũng không một ai lên tiếng phát biểu, tất cả như muốn tập trung vào trận đánh lớn.

Sau thảm bại ở SEA Games 26, Bóng đá VN đã mất uy tín trong lòng người hâm mộ, nên đây là giải đấu mà các cầu thủ đều quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình.

Trước đối thủ Myanmar được đánh giá dưới cơ, đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, nhiều khả năng đội tuyển VN sẽ đá với sơ đồ 4-1-4-1 mà vị HLV người Đà Nẵng yêu thích và đã luyện thành thạo cho các cầu thủ của mình.

Dương Hồng Sơn sẽ là người trấn giữa khung thành; Minh Đức - Gia Từ đá trung vệ; Âu Văn Hoàn đá biên phải, còn Văn Phong biên trái; Nguyên Sa tiếp tục được tin tưởng ở vị trí tiền vệ trụ; cặp tiền vệ trung tâm sẽ là Tấn Tài - Trong Hoàng; Thành Lương tiền vệ phải và Quốc Anh tiền vệ trái; Công Vinh đảm đương vị trí trung phong cấm.

Với đội hình này, HLV Phan Thanh Hùng hy vọng tuyển VN sẽ chơi áp đảo ngay từ đầu bằng những pha bật một chạm, không cho các cầu thủ Myanmar kịp áp sát.

Nếu khiến cho Myanmar chạy theo bóng trong hiệp 1 dẫn đến xuống sức ở hiệp 2 thì tuyển VN có thể giải quyết được đối thủ.

 
Tuyển Việt Nam cần cảnh giác với chân sút Yang Paing

Myanmar là đội hình trẻ chuẩn bị cho SEA Games 27. Sự thiếu vắng chân sút Kyaw Ko Ko cùng người dẫn dắt trận đấu Zaw Yaz Win Thein khiến Myanmar có phần yếu đi.

Dù vậy, trong đội hình Myanmar vẫn còn chân sút Yang Paing rất lợi hại nên hàng thủ VN không được mất cảnh giác. Nếu như khóa được chân sút này, thì VN không phải lo lắng nhiều cho khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Những cầu thủ đáng chú ý còn lại của Myanmar là hậu vệ Moe Win và tiền vệ Kyi Lin, đây là hai cầu thủ chơi khá hay ở SEA Games 26.

Thua VN về kỹ thuật nên rất có thể Myanmar sẽ chơi rát để gây khó khăn cho tuyển VN, bởi thế các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương như Công Vinh, Minh Đức, Nguyên Sa, Tấn Tài cần phải thận trọng bởi AFF Cup 2012 vẫn còn chặng đường khá dài phía trước.

Với sự chuẩn bị rất chu đáo, người hâm mộ VN hy vọng sẽ được xem một trận thắng oanh liệt của các chàng trai Việt.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa 
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.