Pacquiao khóc lóc đòi “trả thù” Marquez

11/12/2012 18:03 GMT+7

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao hôm 11.12 tuyên bố sẽ chờ đợi một cuộc tái đấu với Juan Manuel Marquez, sau khi cho rằng việc bị võ sĩ người Mexico hạ knock-out ở Las Vegas (Mỹ) hôm 9.12 đã làm tổn thương người dân Philippines và gia đình anh.

(TNO) Võ sĩ nổi tiếng Manny Pacquiao hôm 11.12 tuyên bố sẽ chờ đợi một cuộc tái đấu với Juan Manuel Marquez, sau khi cho rằng việc bị võ sĩ người Mexico hạ knock-out ở Las Vegas (Mỹ) hôm 9.12 đã làm tổn thương người dân Philippines và gia đình anh.

>> Marquez hạ knock-out Pacquiao qua 6 hiệp đấu
>> Pacquiao - Marquez: Trận quyền Anh cân tài cân sức
>> Thêm 1 danh hiệu nữa cho Manny Pacquiao

Pacquiao rơi lệ đòi “trả thù” Marquez
Pacquiao (phải) đã bị Marquez hạ gục sau 6 hiệp đấu - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình quốc gia, người hùng quyền anh của Philippines đã nhận lỗi việc bị Marquez hạ knock-out ở hiệp đấu thứ 6 khiến đất nước Philippines vừa gánh chịu thảm họa từ cơn bão Bopha làm hàng trăm người thiệt mạng, càng bi đát hơn.

“Tôi thừa nhận đã không thi đấu thiếu quyết liệt, quá tự tin nên bất cẩn dẫn đến thất bại. Dẫu vậy, thất bại là một phần công việc của tôi. Tuy nhiên, phản ứng từ những người dân quê hương và đặc biệt là gia đình khiến tôi rất đau lòng. Tôi không muốn làm tổn thương gia đình và những người hâm mộ. Tôi chờ đợi một cuộc tái đấu để xoa dịu nỗi buồn này”, Pacquiao tuyên bố trên GMA.

Tại cuộc phỏng vấn, “tia chớp” (biệt danh của Manny Pacquiao) cũng đã khiến người hâm mộ xúc động khi sụt sùi khóc sau khi nghe vợ và mẹ yêu cầu treo găng.

“Tôi đã không ngủ được sau khi chứng kiến chồng mình gục ngã xuống sàn đấu. Tuy nhiên tôi thực sự lo lắng hơn khi anh ấy vẫn không quan tâm đến việc phải giã từ sự nghiệp”, Jinkee, vợ của Pacquiao, nói trong một cuộc phỏng vấn tại Mỹ.

Trong khi đó, mẹ của võ sĩ huyền thoại này là Dionisia buồn bã cho biết: “Tôi bị sốc khi chứng kiến con trai đột ngột ngã gục xuống sàn. Từ lâu tôi đã yêu cầu nó nên treo găng vì không thể thi đấu ở độ tuổi không còn trẻ nữa. Tôi cầu xin Chúa nói với con trai tôi hãy dừng lại”.

Tuy nhiên, dù tỏ ra khá xúc động sau những lời cầu khẩn của mẹ và vợ, nhưng Pacquiao, võ sĩ duy nhất từng giành đai vô địch ở 8 hạng cân khác nhau, vẫn kiên quyết không treo găng, mà khẳng định sẽ tiếp tục chiến đấu nếu Marquez chấp nhận cuộc tái đấu lần thứ 4 kể từ cuộc đụng độ đầu tiên vào năm 2004.

Dẫu vậy, theo giới chuyên môn, sau 2 thất bại liên tiếp trong năm 2012, nếu tiếp tục theo đuổi nghiệp quyền anh, Pacquiao, người sẽ bước qua tuổi 34 vào tuần tới, nhiều khả năng sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh huyền thoại của mình.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.