Murray lên ngôi tại giải tiền Úc mở rộng 2013

06/01/2013 18:26 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã bắt đầu mùa giải 2013 bằng chức vô địch thứ hai liên tiếp tại giải Brisbane (Úc), sau khi đánh bại đối thủ người Bulgaria Grigor Dimitrov (hạng 48 thế giới) sau 2 ván với điểm số 7/6(0), 6/4 trong trận chung kết.

(TNO) Tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã bắt đầu mùa giải 2013 bằng chức vô địch thứ hai liên tiếp tại giải Brisbane (Úc), sau khi đánh bại đối thủ người Bulgaria Grigor Dimitrov (hạng 48 thế giới) sau 2 ván với điểm số 7/6(0), 6/4 trong trận chung kết, diễn ra vào ngày 6.1 (giờ VN).

>> Andy Murray thề không… chửi thề!
>> Murray, Djokovic vào bán kết ATP World Tour Finals 2012
>> Djokovic lại vượt qua Murray

Murray bảo vệ thành công chức vô địch giải Brisbane 2013
Andy Murray sẽ có thêm tự tin trước khi bước vào giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Trong trận chung kết vừa qua, Dimitrov đã thật sự gây rất nhiều khó khăn cho Murray. Ở ván thứ nhất, Dimitrov sớm có bàn bẻ giao bóng của đương kim vô địch Murray để vươn lên dẫn trước 3/0, rồi 5/2.

Tuy nhiên, tay vợt người Scotland đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi cân bằng được điểm số 5/5 để rồi đưa ván đấu này vào bàn tie-break cân não và Murray đã xuất sắc hơn khi giành chiến thắng dễ dàng 7/0.

Bước vào ván thứ hai, khi điểm số đang là 3/3 thì Dimitrov một lần nữa có được bàn bẻ giao bóng của Murray để vượt lên dẫn trước 4/3. Tuy nhiên, đây cũng là điểm thắng cuối cùng của Dimitrov trước Murray khi sau đó anh đã để thua liên tiếp ba bàn đấu và nhìn Murray lần thứ hai liên tiếp lên ngôi tại giải đấu này. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 25 trong sự nghiệp của Murray.

Sau trận đấu, Murray nói với Reuters: “Hôm nay tôi bắt đầu trận đấu khá tồi tệ. Tuy nhiên, cuối cùng tôi cũng có được chiến thắng. Điều này chắc chắn sẽ giúp tôi thêm tự tin trước giải Úc mở rộng. Tôi cũng muốn dành chiến thắng này cho một trong những người bạn tốt nhất của tôi đang bị bệnh”.

Với chức vô địch này, Murray sẽ có thêm tự tin để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ hai của mình tại giải Úc mở rộng 2013 được khai diễn vào ngày 14.1 tới đây.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.