Lance Armstrong: “Tôi là kẻ phản bội!”

19/01/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Ngày 19.1 (giờ VN), kênh truyền hình OWN (Oprah Winfrey Network) đã phát phần 2 của buổi nói chuyện giữa Oprah Winfrey và Lance Armstrong trong vụ tai tiếng doping được xem là lớn nhất, tinh vi nhất và thành công nhất lịch sử thể thao thế giới.

(TNO) Ngày 19.1 (giờ VN), kênh truyền hình OWN (Oprah Winfrey Network) đã phát phần 2 của buổi nói chuyện giữa Oprah Winfrey và Lance Armstrong trong vụ tai tiếng doping được xem là lớn nhất, tinh vi nhất và thành công nhất lịch sử thể thao thế giới.

>> Oprah Winfrey: Anh có dùng doping không? Lance Armstrong: Có!
>> Lance Armstrong bị tước huy chương Olympic
>> Lance Armstrong đã thú nhận dùng doping

Lance Armstrong: “Tôi là kẻ phản bội”
Armstrong đã lừa dối những người tin tưởng anh - Ảnh: AFP

Trong phần 1, được phát ngày 18.1, Armstrong đã thừa nhận anh đã dùng các chất bị cấm dùng trong thể thao như EPO, hóc-môn tăng trưởng ở người và doping máu để nâng cao thành tích trong sự nghiệp đua xe đạp của mình.

Dưới đây là những câu hỏi và trả lời đáng chú ý nhất trong phần 2:

Oprah Winfrey: Anh nói gì với hàng triệu người đang mang chiếc vòng màu vàng của tổ chức từ thiện Livestrong?

Lance Armstrong: Tôi là kẻ phản bội lại những người đã tin tưởng ở tôi. Tội ác cùng cực là phản bội lại những người đã tin tưởng và ủng hộ tôi.

Oprah Winfrey: Có ai trong đội của anh trả tiền cho cơ quan phòng chống doping Mỹ (USADA) để họ che đậy kết quả xét nghiệm doping của anh không?

Lance Armstrong: Hoàn toàn không

Oprah Winfrey: Còn ai khác biết toàn bộ sự thật không?

Lance Armstrong:

(Đáng tiếc là Oprah Winfrey đã không hỏi cụ thể người đó là ai - PV)

Oprah Winfrey: Vài ngày sau khi USADA công bố bản báo cáo dài 1.000 trang cho thấy các chứng cứ anh dùng doping, anh đã đăng trên Twitter bức ảnh về những chiếc áo vàng vô địch Tour de France được trưng bày trong nhà mình. Việc này nhằm mục đích gì?

Lance Armstrong: Tôi nghĩ hành động đó lại là một sai lầm khác và làm gia tăng sự thách thức.

Oprah Winfrey: Anh có nghĩ mình nhận được những điều mà anh đáng nhận ngày hôm nay không?

Lance Armstrong: Tôi đáng bị trừng phạt nhưng không phải “án tử hình” như thế.

Oprah Winfrey: Anh nói gì với Luke, đứa con trai 13 tuổi luôn bảo vệ anh trước những chứng cứ chống lại anh?

Lance Armstrong: Khi tôi kể về việc đó, cậu bé chẳng nói gì nhiều. (Armstrong im lặng một lúc, ngập ngừng và có vẻ muốn khóc). Tôi nói với cậu bé là: “Đừng bảo vệ bố nữa”. Cậu bé trả lời: “Bố vẫn là bố của con”.

Oprah Winfrey: Nhiều người nghĩ anh dùng buổi phỏng vấn này nhằm dọn đường cho kế hoạch trở lại của mình trong tương lai. Anh có hy vọng các lệnh cấm sẽ được dỡ bỏ sau cuộc phỏng vấn này?

Lance Armstrong: Vâng, về mặt cá nhân ích kỷ thì có nhưng thực tế thì không thể và tôi không hề có ý định dùng buổi phỏng vấn này để đạt mục đích đó.

Oprah Winfrey: Mọi người cũng chứng kiến cảnh các huyền thoại thể thao vươn cao rồi sụp đổ. Anh sẽ vươn lên chứ?

Lance Armstrong: Tôi không biết. Tôi không có câu trả lời hay về việc này. Tuy nhiên tôi là người lạc quan và luôn nhìn về phía trước. Tôi thành thực xin lỗi về những gì mình đã làm. Tôi có thể nói lời này hàng ngàn lần nhưng có lẽ vẫn chưa đủ.

Oprah Winfrey: Anh có nên người hơn sau vụ này?

Lance Armstrong: Tôi đã trải qua điều đó hai lần. Khi tôi được chẩn đoán ung thư, tôi đã nên người hơn sau đó. Nhưng rồi tôi lại lầm lạc. Đây là lần thứ 2. Tôi không thể lầm lạc lần nữa. Giá như tôi kiểm soát được nó.

Oprah Winfrey kết thúc buổi phỏng vấn Lance Armstrong bằng cách nhắc lại lời người vợ cũ là Kristin đã nói với anh vào năm 2009 rằng: “Sự thật sẽ giải phóng anh”.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.