Sao thể thao Việt mừng xuân Quý Tỵ 2013

10/02/2013 08:06 GMT+7

(TNO) Nhân dịp đón xuân Quý Tỵ 2013, các ngôi sao thể thao Việt Nam gồm Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ - TDDC), Trần Lê Quốc Toàn (Cử tạ), Nguyễn Thị Thanh Phúc (Điền kinh) và Michal Nguyễn (Bóng đá) đã có những lời tâm sự và chúc năm mới đến độc giả Thanh Niên Online.

(TNO) Nhân dịp đón xuân Quý Tỵ 2013, các ngôi sao thể thao Việt Nam gồm Phan Thị Hà Thanh (Thể dục dụng cụ - TDDC), Trần Lê Quốc Toàn (Cử tạ), Nguyễn Thị Thanh Phúc (Điền kinh) và Michal Nguyễn (Bóng đá) đã có những lời tâm sự và chúc năm mới đến độc giả Thanh Niên Online.

VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh: Cái Tết viên mãn nhất!

Năm 2012 là một năm đáng nhớ dành "nữ hoàng thể dục dụng cụ" Hà Thanh. Ngoài tấm vé tham dự Olympic, Hà Thanh còn gặt hái rất nhiều thành công vang dội khác trên sân chơi quốc tế.

 
VĐV TDDC Phan Thị Hà Thanh đã có một năm 2012 thành công vượt bậc - Ảnh: Khả Hòa

Đầu tiên là tấm HCV TDDC ở giải Vô địch châu Á, một cột mốc của TDDC nước nhà. Đây chính là tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên của TDDC Việt Nam ở sân chơi châu lục. Ngoài ra, Hà Thanh còn giành HCV ở giải Nhật Bản, Cúp thế giới, 4 HCV giải Vô địch quốc gia…

Với thành tích nổi trội trên, chẳng có gì bất ngờ khi Hà Thanh lần thứ 2 liên tiếp giành được danh hiệu VĐV tiêu biểu 2012.

Với các danh hiệu đoạt được trong năm, Hà Thanh còn khép lại một năm 2012 đáng nhớ bằng phần thưởng quý giá là được lãnh đạo thành phố Hải Phòng duyệt vào biên chế và cấp một mảnh đất hơn 90m2 tại Kiến An (Hải Phòng).

"Tết này, Thanh sẽ cùng gia đình đi sắm sửa và về quê. Bởi trong năm, Thanh chỉ có một lần được về quê. Còn kỷ niệm Tết với Thanh là được đi xe máy về quê với bố và được bố giới thiệu quang cảnh vùng quê bởi em chủ yếu ở thành phố nên không biết nhiều về làng quê ngày Tết như thế nào...", Hà Thanh chia sẻ.

VĐV cử tạ Trần Lê Quốc Toàn: Dành tết cho gia đình

Năm 2012 là năm thành công của chàng "kiến càng" Trần Lê Quốc Toàn với 2 HCB giải vô địch cử tạ châu Á hạng cân 56kg, xếp thứ 4 tại nội dung cử tạ 56 kg Olympic London và đứng thứ 6 trong top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Toàn cho biết sau thời gian tập luyện tại Hà Nội, Toàn được nghỉ Tết nhưng ngay sau khi về đến TP.Đà Nẵng hôm 5.2, Toàn lại tiếp tục lao vào luyện tập bởi Toàn vẫn chưa hài lòng với thành tích của năm 2012.

“Toàn xin chúc ngành thể thao nói chung, cử tạ nói riêng nhiều thành công để đáp ứng lại sự mong mỏi và kỳ vọng của bạn đọc Thanh Niên Online”, Toàn chia sẻ.

Top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc Trần Lê Quốc Toàn: Dành tết cho gia đình
Quốc Toàn tập luyện tại Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

Về dự định sắp đến, Toàn cho hay sẽ tập luyện cùng chuyên gia đến tháng 6 và thi giải vô địch châu Á, sau đó Toàn cùng chuyên gia và huấn luyện viên tập huấn dài hạn ở Bulgari và có thể sang Pháp tập để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới và SEA Games 27.

 

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Thanh Phúc: Ăn Tết trên sân tập

Tết này, Nguyễn Thị Thanh Phúc, đứng thứ 7 trên 10 vận động viên (VĐV) tiêu biểu toàn quốc 2012 tiếp tục đón mùa xuân thứ 8 liên tiếp xa nhà vì sự nghiệp tập luyện môn đi bộ.

Những ngày giáp tết, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại TP.Đà Nẵng (43 Dũng Sĩ Thanh Khê, Q.Thanh Khê) vắng hoe, các vận động viên đã nghỉ tập luyện từ 26 tết, nhưng 3 thầy trò HLV Trần Anh Hiệp, VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc và em ruột Phúc là VĐV Nguyễn Thành Ngưng vẫn miệt mài trên sân tập.

Top 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc Nguyễn Thị Thanh Phúc:  Ăn tết trên sân tập
Chị em Phúc, Ngưng miệt mài trên sân tập kể cả những ngày tết - Ảnh: Nguyễn Tú

Nhà Phúc ở xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, tuy chỉ cách Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, nơi Phúc đang đóng quân luyện tập chưa đầy 30 km, nhưng với tinh thần kỷ luật thép, chị em Phúc, Ngưng chấp nhận ăn tết xa nhà.

Sau kỳ tích HCV môn đi bộ ở SEA Games 26 năm 2011, Phúc tiếp tục giành HCĐ giải đi bộ châu Á tại Nhật Bản, giành quyền tham dự nội dung đi bộ nữ 20km tại Olympic London 2012 và kết thúc năm thành công 2012 ở vị trí thứ 7/10 VĐV tiêu biểu toàn quốc.

Thanh Phúc gửi lời chúc: “Tết đến xuân về, Phúc xin gửi đến tất cả bạn đọc Thanh Niên Online cũng như tất cả người hâm mộ một năm mới an khang thịnh vượng, xin gửi lời chúc đến ngành thể thao và vận động viên một năm mới thật nhiều sức khỏe và thành công. Năm 2013 là năm tiền đề để các bạn phấn đấu và có nhiều thành tích hơn nữa, xin gửi đến các bạn lời chúc chiến thắng ở SEA Games 27 tại Myanmar cũng như các đấu trường khác”.

 

Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn: Lần đầu ăn Tết Việt

Cùng với Mạc Hồng Quân, Michal Nguyễn là cầu thủ Việt kiều gây được ấn tượng nhất cho người hâm mộ Bóng đá Việt Nam trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn (2012).

 
Michal Nguyễn lần đầu tiên ăn tết tại Việt Nam - Ảnh: Minh Sang - Phạm Tuấn

Có bố là người gốc Việt, mẹ CH Czech, thoạt đầu Michal Nguyễn chỉ được gọi vào đội tuyển Việt Nam với vai trò... dự bị. Có nghĩa, anh chỉ tập chung cùng đội tuyển chứ chưa được tuyển chọn chính thức. Tuy nhiên, với sự chăm chỉ và sớm bộc lộ được tài năng, trải qua 3 trận giao hữu, Michal Nguyễn đã chính thức được lên tuyển.

Tâm sự với chúng tôi, Michal Nguyễn cho biết năm nay anh sẽ lần đầu tiên ăn Tết ở Việt Nam. "Bố tôi cũng đôi khi kể về cách đón chào năm mới của người Việt Nam, nhưng tôi chưa từng được một lần nếm trải cảm giác ăn Tết theo cách của người châu Á. Lần này tôi đã có dịp...", Michal Nguyễn chia sẻ. 

Michal Nguyễn cũng tiết lộ, anh sẽ về quê cha ở Vinh ăn Tết với bác và chú ruột. "Mùng 1 Tết, tôi sẽ có mặt trong đại gia đình nội ở Nghệ An. Rồi tôi sẽ bay vào Sài Gòn và từ đó trở lại Cộng hòa Czech. Tháng 3 đội tuyển đá với Hồng Kông (Trung Quốc), nếu được mời, tôi sẽ quay về Việt Nam. Chắc chắn như vậy!”, Michal Nguyễn xác nhận.

 
 
Sơn Tùng - Nguyễn Tú - Minh Sang - Trần Trung - Thanh Hải
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.