Europa League: Serie A buồn vui lẫn lộn

15/02/2013 07:39 GMT+7

(TNO) Cùng thi đấu ở loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN), nhưng khi mà Inter Milan có được trọn vẹn 3 điểm trước CFR Cluj thì Napoli bị Viktoria Plzen đánh bại 3-0. Trong khi đó, Lazio có trận hòa 3-3 may mắn trên đất Đức với Monchengladbach.

(TNO) Cùng thi đấu ở loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra rạng sáng nay (15.2, giờ VN), nhưng khi mà Inter Milan có được trọn vẹn 3 điểm trước CFR Cluj thì Napoli bị Viktoria Plzen đánh bại 3-0. Trong khi đó, Lazio có trận hòa 3-3 may mắn trên đất Đức với Monchengladbach.

>> AC Milan bị cầm chân, Inter Milan vào top 4
>> Inter Milan và Roma hòa thất vọng, AC Milan thắng may mắn
>> AS Roma đánh bại Inter Milan tại lượt đi bán kết Cúp Quốc gia Ý

Tiền đạo Edinson Cavani của Napoli
Cavani cùng đồng đội đã bỏ lỡ cơ hội và phải trả giá - Ảnh: AFP

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao là Viktoria Plzen của Cộng hòa Czech, Napoli được kỳ vọng sẽ giành được một chiến thắng để củng cố tinh thần trong cuộc đua với Juventus ở giải quốc nội. Tuy nhiên mọi dự đoán đều diễn ra trái ngược khi ở phút 28 Viktoria Plzen đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ cú sút xa chéo góc mạnh mẽ của tiền vệ Vladimir Darida.

Bị thủng lưới trước, Napoli gia tăng sức ép lên khung thành đội khách bằng những pha tấn công liên tục từ hai cánh và những cú sút xa của Edinson Cavani, Goran Pandev, Christian Maggio, Marek Hamsick. Tuy nhiên thủ môn Matus Kozacik đã chơi rất tập trung.

Không ghi được bàn, đội bóng chủ sân San Paolo đã phải trả giá khi Viktoria Plzen có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Frantisek Rajtoral (phút 79) và Stanislav Tecl (phút 90). Thất bại này có lẽ sẽ là dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Napoli tại Europa League khi họ phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Monchengladbach và Lazio hòa 3-3 tại Europa League
Trận đấu giữa Monchengladbach (giữa) và Lazio diễn ra rất hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Monchengladbach và Lazio đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn và kết quả chung cuộc là 3-3.

Phút 15, đội bóng Đức mở tỷ số trước khi Martin Stranzl thực hiện thành công cú sút 11m. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng cho đến đầu hiệp 2 thì trận đấu bắt đầu bùng nổ với những bàn thắng liên tiếp.

Phút 57, những nỗ lực của Lazio cũng đã được cụ thể hóa bằng cú sút chính xác san bằng tỷ số 1-1 của tiền đạo Sergio Floccari. Chỉ 7 phút sau bàn thắng gỡ hòa, tiền đạo Libor Kozak đã đưa đội bóng nước Ý vươn lên dẫn trước 2-1 với pha ra chân rất nhanh vào góc phải khung thành.

Dù dẫn bàn nhưng đến phút 67 Lazio đã phải chịu tổn thất về lực lượng khi Andre Dias nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trên chấm 11m thủ môn Federico Marchetti đã giành chiến thắng trước tiền vệ Stranzl, bảo vệ lợi thế dẫn trước cho Lazio.

Trận đấu ngày càng trở nên căng thẳng với những pha tranh chấp bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Phút 84 trọng tài chính phải lần thứ 3 chỉ tay vào chấm phạt đền cho chủ nhà Monchengladbach sau pha phạm lỗi của tiền vệ Lazio Lorik Cana. Lần này Thorben Marx đã không phạm bất cứ sai lầm nào trong pha đối mặt với thủ môn Marchetti để san bằng tỷ số 2-2.

Sau đó, cuộc rượt đuổi tỷ số càng trở nên hấp dẫn khi Juan Arango ghi bàn đưa đội chủ nhà vượt lên ở phút 79. Thế nhưng, vào phút cuối của trận đấu, Kozak một lần nữa lập công mang về trận hòa quý giá cho Lazio.

Inter Milan thắng CFR Cluj 2-0 ở Europa League
Palacio (phải) lập cú đúp mang lại chiến thắng cho Inter Milan - Ảnh: AFP

Trong trận đấu cùng giờ, một đại diện khác của nước Ý là Inter Milan đã đón tiếp đội bóng Romania CFR Cluj trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Với sự vượt trội của mình, Inter Milan đã không mấy khó khăn để ghi bàn mở tỷ số ở phút 19. Nhận được đường chuyền từ tiền vệ Fredy Guarin, tiền đạo người Argentina Rodrigo Palacio tung cú sút bổng qua đầu thủ môn Mario Felgueiras đưa Inter Milan dẫn trước 1-0.

Dù tỷ lệ cầm bóng của hai đội là không quá chênh lệch nhưng Inter Milan là đội tổ chức tấn công và có cơ hội nguy hiểm nhiều hơn. Cluj có lối chơi rất khó chịu cũng như khả năng phòng thủ tốt khiến cho con đường tìm vào khung thành thủ môn Felgueiras của đội chủ nhà trở nên rất khó khăn dù chơi lấn lướt.

Tuy vậy, những nỗ lực của các chân sút Inter Milan đã không trở nên uổng phí khi đến phút 87 một lần nữa Palacio thực hiện cú sút bổng ở góc hẹp đầy tinh tế ấn định chiến thắng 2-0 cho "Nerazzuri".

Kết quả các trận đấu

Anzhi Makhachkala 3 - 1 Hannover

Zenit 2 - 0 Liverpool

Ajax 2 - 0 Steaua Bucuresti

Napoli 0 - 3 Viktoria Plzen

Sparta Prague 0 - 1 Chelsea

Leverkusen  0 - 1 Benfica

Levante 3 - 0 Olympiakos

BATE Borisov 0 - 0 Fenerbahce

Dynamo Kiev 1 - 1 Bordeaux

Monchengladbach 3 - 3 Lazio

Tottenham 2 - 1 Lyon

Basel 2 - 0 Dnipro

Newcastle 0 - 0 Metalist Kharkiv

Atletico Madrid 0 - 2 Rubin Kazan

Inter Milan 2 - 0 CFR Cluj

Stuttgart 1 - 1 Genk

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.