Sẽ có 2-3 "sao mai" HA.GL Arsenal JMG đến Anh và Hy Lạp thử việc

18/02/2013 17:06 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ từ phía Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG, không chỉ có một mà có đến 2-3 tài năng trẻ của nơi này lọt vào tầm ngấm của các đội bóng châu Âu.

(TNO) Theo tiết lộ từ phía Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) Arsenal JMG, không chỉ có một mà có đến 2-3 tài năng trẻ của nơi này lọt vào tầm ngấm của các đội bóng châu Âu.

>> HAGL - Arsenal JMG thi đấu tại Nhật Bản
>> HLV Wenger triệu tập 4 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG
>> Học viện HAGL -Arsenal JMG thắng trẻ Antony (Pháp) 2-0

 
Bốn "sao mai" của Học viện HA.GL Arsenal JMG - Ảnh: HAGL Arsenal JMG

Cũng theo phía Học viện HA.GL Arsenal JMG tiết lộ, nếu không có gì thay đổi, trong thời gian ngắn tới đây sẽ có từ 2 hoặc 3 cầu thủ xuất sắc nhất của Học viện này sẽ sang Anh và Hy Lạp thử việc. Điểm đến sẽ là một CLB giải Premier League và một CLB Hạng nhất Hy Lạp. 

Vừa qua, HLV trưởng của CLB Arsenal là Arsene Wenger đã đánh tiếng sẽ giới thiệu "sao mai" Nguyễn Tuấn Anh đến thi đấu cho một số đội bóng ở châu Âu. Bên cạnh đó, ông Wenger cũng tiết lộ đã có 2-3 đội bóng ở Hy Lạp tỏ ý muốn có "sao mai" của Học viện HA.GL Arsenal JMG.

Thật đáng tiếc cho Tuấn Anh, vừa qua anh đã bị đứt dây chằng chéo trong một buổi tập và đang ở Thái Lan chờ phẫu thuật. Theo các bác sĩ, phải mất ít nhất 6 tháng Tuấn Anh mới có thể trở lại sân cỏ. Điều đó đồng nghĩa với việc Tuấn Anh phải chờ đợi một cơ hội khác.

Tuy nhiên, Tuấn Anh không phải là người duy nhất ở Học viện HA.GL Arsenal JMG được các CLB ở châu Âu quan tâm. Hồi cuối năm 2012, theo lời mời từ phía CLB Arsenal, có đến 4 cầu thủ nhí từ Học viện HA.GL Arsenal JMG gồm Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh đã đến nước Anh tập huấn cùng đội U.18 Arsenal.

Kết thúc chuyến tập huấn nói trên, Tuấn Anh được Hội đồng HLV Arsenal đánh giá cao nhất nhờ khả năng chơi bóng toàn diện ở vị trí tiền vệ tổ chức, như bậc đàn anh Cesc Fabregas trước đây.

Ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HA.GL, cho biết: “Arsenal sẽ tuyển chọn 2 trong 3 em còn lại trong đợt tập huấn cùng đội U.18 Arsenal. Cho đến thời điểm này họ đang cân nhắc chọn ai để phù hợp với các CLB Hy Lạp. Các cầu thủ được chọn sẽ có một đợt kiểm tra từ 15-20 ngày.

Nếu đạt yêu cầu, phía Arsenal (đại diện cho các cầu thủ) khẳng định rằng, bên cạnh việc ký hợp đồng, có một điều khoản khác là các cầu thủ phải được ra sân thi đấu thường xuyên. Ban huấn luyện Arsenal và các tuyển trạch viên sẽ có nhiệm vụ theo dõi, giám sát những cầu thủ này chơi bóng tại các giải đấu của Hy Lạp trước khi tính đến chuyện triệu hồi hoặc chuyển nhượng đến CLB khác, bởi các em chỉ mới 17 tuổi”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.