Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà

20/02/2013 06:02 GMT+7

(TNO) Cánh cửa đi tiếp vào vòng trong của Arsenal đã gần như bị bịt kín sau trận thua đậm 1-3 trước Bayern Munich ngay tại sân Emirates, trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 20.2 (giờ VN).

(TNO) Cánh cửa đi tiếp vào vòng trong của Arsenal đã gần như bị bịt kín sau trận thua đậm 1-3 trước Bayern Munich ngay tại sân Emirates, trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012-2013, diễn ra vào rạng sáng 20.2 (giờ VN).

>> Arsenal bị Blackburn loại khỏi Cúp FA
>> Arsenal chạy đà cho Champions League
>> HLV Wenger nổi giận trước trận gặp Bayern Munich

 
Kroos (39) ghi bàn mở tỷ số cho đội khách Bayern Munich bằng cú sút xa - Ảnh: AFP


Mueller (áo đen) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Arsenal nhanh chóng dâng cao đội hình, họ dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận, nhưng Bayern chủ động tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ khiến cho các đường triển khai tấn công của Arsenal liên tục bị bẻ gãy.

 
Podolski rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal từ quả đánh đầu - Ảnh: AFP

Đội khách đến từ nước Đức (Bayern) đã vượt lên dẫn trước 2 bàn sau có 21 phút thi đấu bằng các pha lập công của Kroos và Mueller. Sang đầu hiệp 2, Arsenal có được bàn rút ngắn tỷ số của Podolski sau sai lầm của hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên, hy vọng gỡ hòa cho đội chủ nhà đã tan thành mây khói khi Mandzukic ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich ở phút 77.

 
Mandzukic (áo đen bên trong lưới) ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich - Ảnh: AFP

Chiến thắng này giúp Bayern gần như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết. Trận lượt về trên sân nhà “Hùm xám” thậm chí có quyền thua mà vẫn tiến bước, Arsenal chỉ đi tiếp trong trường hợp họ thắng cách biệt 3 bàn, hoặc thắng cách biệt 2 bàn nhưng ghi từ 4 bàn thắng trở lên. Khả năng này rất khó xảy ra và sẽ thực tế hơn nếu chấp nhận việc Arsenal đã bị loại khởi Champions League.

Chứng kiến sự sụp đổ của đội bóng cũ, cựu đội trưởng của Arsenal Patrick Vieira, hiện đang làm giám đốc điều phát triển bóng đá của Man City, chia sẻ: "Với Arsenal, luôn tồn tại hai luồng suy nghĩ: thăng hoa và thất vọng. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Arsenal có thể thắng bất cứ đối thủ nào.

Nhưng hiện tại điều đó ít khi còn được thấy ở Arsenal. Có thể thứ cầu thủ đang thiếu là sự tự tin để đi đến đích. Hãy nhìn lứa cầu thủ của Arsenal hiện nay sẽ thấy, họ đều có tài năng nhưng cần phải tự tin vào chính mình hơn nữa mới có thể giành chiến thắng. Đó là tất cả những gì đã khiến Arsenal lâu như vậy mà vẫn không có danh hiệu nào".

 
Gương mặt thất thần của HLV Arsene Wenger (trái) sau khi chứng kiến Arsenal thua đậm trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Kể từ năm 2005 đến nay, con số thành tích đạt được của Arsenal luôn dừng lại ở con số 64. Danh hiệu gần đây nhất mà thầy trò Arsene Wenger giành được chính là chức vô địch Cúp FA hồi năm 2005.

Theo như Jack Wilshere, hàng thủ Arsenal chính là những người gây ra thất bại trước Bayern Munich, chứ lỗi không hoàn toàn thuộc về HLV Wenger. "Ông ấy luôn muốn chúng tôi thi đấu tốt nhất vào mỗi tuần. Ông ấy cũng luôn động viên chúng tôi trước mỗi lần ra sân. Vì thế cầu thủ phải là người chịu trách nhiệm mỗi khi đội nhà thất bại.

Ông ấy đã ở đây 16 năm và trong khoảng thời gian đó, ai dám chê trách điều gì? Wenger đã làm rất tốt công việc của mình rồi. Tôi không nghĩ ai sẽ nghi ngờ về điều đó", Wilshere phát biểu trên kênh ITV Sport.


Jack Wilshere (áo đỏ, phải) cho rằng HLV Wenger không có lỗi trong thất bại của Arsenal - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã bắt đầu không tốt và dường như đó là thói quen đã có từ lâu. Bên cạnh đó, hàng thủ gặp một số vấn đề trong thời gian đầu tiên. Tôi không biết vì nguyên nhân gì, nhưng đó sẽ là bài học lớn để cho chúng tôi sau này", Wilshere nói tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ, bàn thắng duy nhất của Joao Moutinho đã giúp Porto vượt qua Malaga với tỷ số 1-0 trên sân nhà Dragao.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.