Các nhà đài muốn được chia sẻ EPL với Canal +

27/02/2013 17:31 GMT+7

(TNO) Một ngày sau khi IMG chính thức công bố đã bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam (VN) cho Canal +, chiều nay (27.2), ban điều hành đàm phán đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Lương - phó Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV).

(TNO) Một ngày sau khi IMG chính thức công bố đã bán bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam (VN) cho Canal +, chiều nay (27.2), ban điều hành đàm phán đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thành Lương - phó Tổng giám đốc Đài truyền hình VN (VTV).

>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+
>> Cả thế giới "choáng" với bản quyền truyền hình Premier League
>> Không nhất thiết quan tâm đến bản quyền truyền hình độc quyền?

 Premier League - Daily Mail
Canal + được quyền phát sóng độc quyền toàn bộ các trận đấu ngày chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12 giờ 45 ngày thứ bảy của giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: Daily Mail 

Như chúng tôi đã đưa tin, Canal + được quyền phát sóng độc quyền toàn bộ các trận đấu ngày chủ nhật và 32 trận đấu sớm lúc 12 giờ 45 ngày thứ bảy (18 giờ 45 giờ VN - PV). Khi ngày thứ bảy không có trận đấu sớm, Canal + được quyền ưu tiên chọn phát sóng 1 trong 5 trận của ngày thứ bảy đó. Họ cũng có quyền ưu tiên lựa chọn phát sóng độc quyền các trận đấu giữa tuần.

Ngoài ra, Canal + sẽ có quyền phát sóng (không độc quyền) tất cả các trận đấu khác của ngày thứ bảy, thứ hai và các ngày giữa tuần cũng như có quyền sử dụng tất cả các chương trình do IMG Media sản xuất gồm các chương trình bên lề của EPL, ví dụ chương trình tổng hợp trước và sau trận đấu, các dịch vụ cung cấp nội dung EPL 24/7, EPL trên toàn cầu.

Trong cuộc họp với sự hiện diện của VTC, AVG chiều nay, một lần nữa, Trưởng ban điều hành đàm phán Nguyễn Thành Lương đã điểm lại diễn biến quá trình EPL từ khởi đầu đến nay. Cách đây vài tháng, VTV đã ủy quyền cho Canal Overseas (đối tác của K+ tại Công ty VSTV) tham gia đấu giá mua bản quyền tại Anh.

Tuy nhiên, vì giá mà Công ty này đưa ra thấp hơn nên đã thua IMG. Sau đó, IMG đã trực tiếp thỏa thuận với tập đoàn mẹ Canal + tại Pháp và bán hai gói độc quyền như đã nói ở trên.

Đại diện của AVG, VTC đã bày tỏ quan điểm là mong muốn được phía Canal + chia sẻ hai gói độc quyền này.

Ông Hoàng Lê Sơn - giám đốc Công ty VTC Digital cho biết: "Hiện tại, Canal + là người đang nắm giữ nội dung bản quyền và các đài ở VN có quyền mua lại nếu hai bên đạt được thỏa thuận. Tại cuộc họp, phó Tổng giám đốc VTV Nguyễn Thành Lương cũng khẳng định, VTV sẽ làm đúng chức năng của người đứng đầu ban đàm phán mà Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo.

Ông Lương cũng đã truyền đạt lại ý kiến của Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh là sẽ chỉ đạo quyết liệt vụ việc này. Chúng tôi coi VTV là anh cả, nên khi nghe phó Tổng giám đốc VTV nói như vậy, rất yên tâm và sẽ đi theo những bước đi tiếp theo của VTV".

Cũng theo ông Sơn, vì gói bản quyền này chưa về đến VN, nên ban đàm phán đã giao cho ông Lê Đình Cường - phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình VN, phó trưởng ban điều hành, làm công văn gửi Canal + để trình bày về nguyện vọng chia sẻ này.

Trong khi đó, trả lời Thanh Niên Online vào hôm qua, lãnh đạo cao cấp của IMG lại khẳng định: "K+ không thể chia sẻ bất cứ một bản quyền nào mà họ có đối với 2 gói độc quyền này. IMG cũng không thể bán các gói này cho một đài nào ở VN nữa. Còn khách hàng nào muốn mua gói không độc quyền còn lại thì cứ đến thẳng IMG Media".

Ban đàm phán ngoài việc làm việc với Canal + để đề nghị chia sẻ các gói mà Canal + đang sở hữu, cũng sẽ làm việc với IMG để thỏa thuận gói còn lại (không độc quyền).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.