Cúp FA: Hạ dễ Boro, Chelsea đối mặt M.U ở tứ kết

28/02/2013 06:14 GMT+7

(TNO) Nhờ hai pha lập công của Ramires và Mosses, Chelsea đã dễ dàng vượt qua đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất (Championship) Middlesbrough (Boro) ở vòng 5 Cúp FA vào rạng sáng nay (28.2 - giờ VN), để qua đó giành quyền vào tứ kết gặp M.U.

(TNO) Nhờ hai pha lập công của Ramires và Mosses, Chelsea đã dễ dàng vượt qua đội bóng đang chơi ở giải Hạng nhất (Championship) Middlesbrough (Boro) ở vòng 5 Cúp FA vào rạng sáng nay (28.2 - giờ VN), để qua đó giành quyền vào tứ kết gặp M.U.

>> HLV Benitez: Cầu thủ Chelsea ủng hộ tôi 100%!
>> Nội bộ Chelsea lục đục sau trận thua Man City
>> M.U và Chelsea có thể đụng nhau ở tứ kết Cúp FA

 
Chelsea giành quyền vào tứ kết Cúp FA - Ảnh: AFP

Ra sân với đội hình gồm nhiều trụ cột, đẳng cấp Championship và Premier Legue nhanh chóng lộ rõ. Chelsea biến sân Ellnet Riverside thành sân nhà, tha hồ thực thi những pha phối hợp như đá tập.

Nhưng trong 45 phút đầu tiên, Chelsea gần như không có một pha dứt điểm trúng đích, trong đó chân sút Fernando Torres vẫn là một nỗi thất vọng kéo dài...

Mọi chuyện chỉ dần ổn thỏa với những nhà đương kim vô địch ở hiệp 2. Phút thứ 51, Ramires khai thông bế tắc cho Chelsea bằng một cú sút thẳng sau đường chuyền của Benayoun. 

 
Ramires ghi bàn sau cú sút đập trúng người Torres - Ảnh: Reuters

Trong tình huống ghi bàn này có sự tác động của Torres, khi bóng vô tình bay trúng vào người chân sút người Tây Ban Nha làm đổi hướng và khiến thủ môn Steele của Boro chỉ biết đứng nhìn. 

 
Moses (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Và chiếc vé tứ kết nằm gọn trong tay thầy trò Benitez ở phút thứ 73 với pha lập công của Mosses.

Thắng chung cuộc 2-0, Chelsea giành quyền vào tứ kết và tại đây, họ sẽ gặp đối thủ lớn M.U (ngày 10.3).

Ngay sau giúp Chelsea giành vé đi tiếp, HLV Rafael Benitez đã lên tiếng cho rằng ông không nên bị đối xử là một HLV tạm thời.

Đầu tiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha trách cứ cổ động viên (CĐV) Chelsea. "Họ phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị những biểu ngữ, chế ra những bài nhạc, có ý công kích tôi. Rõ ràng, CĐV Chelsea đang có vấn đề. Những hình ảnh như vậy chỉ gây nguy hiểm cho đội bóng mà thôi.

Tôi hiểu, họ muốn nhắc cho tôi biết, tôi chỉ là một HLV tạm thời. Nhưng công việc của tôi là huấn luyện và Chelsea đang thuộc quyền huấn luyện của tôi", HLV Benitez nói trên kênh Radio 5 Live.


HLV Rafael Benitez không hài lòng với cổ động viên Chelsea - Ảnh: Reuters

Tiếp theo đó, cựu HLV của Liverpool, Valencia và Inter Milan này gửi một thông điệp đến ông chủ Roman Abramovich. "Tôi đã làm bóng đá 26 năm. Tôi đã giành vô số danh hiệu như Champions League, FIFA Club World Cup, Cúp FA, Siêu Cúp Ý và Tây Ban Nha... Cả thảy có đến 9 danh hiệu. Thế thì tại sao nói tôi thiếu đẳng cấp?", ông Benitez lập luận.

Benitez còn khẳng định: "Nếu Chelsea không có mặt ở Champions League mùa tới, tôi sẽ ra đi. Còn các bạn, vẫn còn đấu trường Europa League".

Hiện tại, Chelsea của thầy trò Benitez đã vượt qua vòng 1/16 Europa League. Nhưng ở Premier League, họ vừa bị Tottenham vượt qua để chiếm vị trí thứ 3.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.