Del Potro nhận cú sốc ở Sony Open 2013

23/03/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Sau 2 ngày đầu yên ả, Sony Open 2013 tại Miami (Mỹ) sớm chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số 5 Juan Martin Del Potro gác vợt trước đối thủ hạng 89 thế giới Tobias Kamke của Đức ở trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam diễn ra hôm nay (23.3, giờ VN).

(TNO) Sau 2 ngày đầu yên ả, Sony Open 2013 tại Miami (Mỹ) sớm chứng kiến bất ngờ lớn khi hạt giống số 5 Juan Martin Del Potro gác vợt trước đối thủ hạng 89 thế giới Tobias Kamke của Đức ở trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam diễn ra hôm nay (23.3, giờ VN).

>> Serena Williams trở lại mạnh mẽ ở Sony Open 2013
>> Sau Murray, đến lượt Djokovic gục ngã trước Del Potro
>> Del Potro bất ngờ dừng bước, Azarenka thắng nhọc

Del Potro nhận cú sốc ở Sony Open 2013, Azarenka bỏ cuộc
Del Potro bất ngờ bị đánh bại bởi tay vợt đẳng cấp kém anh rất nhiều - Ảnh: AFP

Cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Del Potro bước vào trận đấu hừng hực khí thế khi vừa vào đến chung kết giải BNP Paribas Open tuần trước, sau những chiến thắng hoành tráng trước Andy Murray và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Nhưng không cần nói đến điều đó thì Kamke cũng chẳng phải là đối thủ của tay vợt người Argentina về toàn diện.

Thế nhưng cơn mưa bất chợt ở Miami khiến trận đấu phải tạm dừng sau ván đấu đầu tiên sau gần 3 tiếng đồng hồ dường như đã làm nguội lạnh tất cả, ngoại trừ Tobias Kamke. Sau khi thi đấu vững chãi để thắng 7/6 (7-5) ở loạt tie-break ván 1, tay vợt người Đức xông vào ván 2 đầy mạnh mẽ trước khi chấm dứt hy vọng của Del Potro một cách chóng vánh bằng điểm thắng đậm 6/1.

“Dĩ nhiên cơn mưa đã làm chậm trễ, nhưng nó không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Tôi tự tin và vui mừng khi ở đây nhưng bạn thấy đó, anh ấy đã chơi quá tốt, còn tôi đã không giữ được phong độ của mình”, Del Potro thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Trái ngược với Del Potro, tay vợt số 1 thế giới Djokovic lại có ngày khởi đầu nhẹ tênh khi thắng chóng vánh trước Lukas Rosol sau 2 ván với điểm số 6/1 và 6/0. Cùng vào vòng 3 với Djokovic còn có David Ferrer (3), Janko Tipsarevic (7), Gilles Simon (11), Juan Monaco (12), Kei Nishikori (13).

Tại vòng 2 giải đơn nữ, Serena Williams đón nhận tin vui khi đối thủ thách thức ngôi số 1 thế giới là Victoria Azarenka rút lui vì chấn thương ngón chân. Đây là lần thứ 3 trong năm 2013 tay vợt Belarus quyết định bỏ cuộc vì chấn thương.

Tuy nhiên, Serena vẫn còn một đối thủ rất lớn là Maria Sharapova, người vừa đăng quang BNP Paribas Open 2013. Cô gái xinh đẹp của Nga cũng sớm gửi lời “hỏi thăm” bằng một chiến thắng mạnh mẽ trong trận mở màn trước Eugenie Bouchard với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0).

Ngoại trừ sự rút lui của Azarenka, nội dung đơn nữ tiếp tục trôi đi êm đềm khi các tay vợt hạt giống Angelique Kerber (6), Sara Errani (8), Ana Ivanovic (12), Maria Kirilenko (14)... đều góp mặt ở vòng 3.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.