HLV Lê Thụy Hải: B.Bình Dương vô địch là không tưởng!

17/04/2013 17:31 GMT+7

(TNO) Có một thực tế, dù được xem là người thích hợp nhất để cầm lái Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) lúc này, nhưng sẽ là phi thực tế nếu HLV Lê Thụy Hải ôm ấp giấc mộng vô địch. Ông Hải nhận rõ điều này và không giấu diếm quan điểm của mình.

(TNO) Có một thực tế, dù được xem là người thích hợp nhất để cầm lái Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) lúc này, nhưng sẽ là phi thực tế nếu HLV Lê Thụy Hải ôm ấp giấc mộng vô địch. Ông Hải nhận rõ điều này và không giấu diếm quan điểm của mình.

>> HLV Lê Thụy Hải trở lại B.Bình Dương
>> B.Bình Dương mời Abramovic thay thế Cho Yoon Hwan?
>> Bình Dương thua 6 trận liên tiếp

 
HLV Lê Thụy Hải trước lần thứ 4 dẫn dắt B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với HLV Lê Thụy Hải trước lần thứ 4 dẫn dắt B.Bình Dương.

* Xin chào, ông đã vào Nam và chuẩn bị cho lần thứ tư mối tình giữa ông và bóng đá đất Thủ. Cảm giác của ông thế nào?

HLV Lê Thụy Hải: Hơn chục năm trôi qua, tôi và CLB có biết bao lần làm việc chung với nhau rồi, và quá hiểu về nhau. Thêm nữa, Bình Dương là nơi làm nên thương hiệu của Lê Thụy Hải, với những đỉnh cao trong nghề. Bởi thế, chúng tôi giống như những người “bạn cũ”. Khi đội gặp khó khăn tôi không suy nghĩ nhiều và nhận lời giúp.

* Ông từng lên đỉnh tại Bình Dương. Liệu ở lần trở lại này, ông sẽ giúp đội có màn lột xác để trở lại đúng đường ray?

HLV Lê Thụy Hải: Muốn xây dựng một đội bóng phải xem về con người. B.Bình Dương mùa 2006 là tập thể hoàn toàn khác với những ưu nhược khác hẳn mùa 2013 này. Khi ấy, tôi có trong tay tập thể trẻ trung hơn, khát khao hơn và không thiếu tài năng.

Còn nay, phải thừa nhận thể lực đang là vấn đề lớn của đội với rất nhiều cái tên đã qua tuổi “băm”. Họ đã qua thời sung sức và khát vọng cũng không được như những cầu thủ trẻ.

* Vậy chỉ tiêu hợp lý là gì, thưa ông?

HLV Lê Thụy Hải: Phải thẳng thắn một điều, đưa B.Bình Dương quay trở lại cuộc đua vô địch là nhiệm vụ không tưởng. Đội đã bị bỏ lại quá xa và sẽ là huyễn hoặc nếu tôi hay CLB còn tiếp tục nghĩ về chỉ tiêu xa vời ấy. Trước mắt sẽ là thoát khỏi vị trí cuối bảng và vươn lên cao nhất có thể. Có lẽ sẽ phải nhìn về vị trí giữa bảng.

* Ông và B.Bình Dương đã có những kỷ niệm đẹp nhưng cả 2 cũng tồn tại những cái hậu không vui. Liệu ông có lo lần này sẽ lại thế?

HLV Lê Thụy Hải: Đầu mùa bóng 2011, khi tôi rời Bình Dương đã không nhận bất kỳ đồng bồi thường nào. Như đã nói, tôi và đội bóng đã có quá nhiều trải nghiệm và hiểu rõ nhau. Bởi vậy, khi lãnh đạo đặt vấn đề chia tay, tôi rất nhẹ nhàng bảo một khi đã không thoải mái thì đường ai nấy đi thôi.

Tiền bạc đúng là quan trọng, nhưng trong một số vấn đề nó không cần nhắc đến mà tôi và B.Bình Dương là trường hợp như thế. Bản thân tôi cũng có nói với các anh bên CLB không nên đặt quá nhiều kỳ vọng. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để giúp đội bóng trong khả năng có thể.

Được biết hợp đồng giữa ông với B.Bình Dương sẽ kết thúc vào cuối mùa bóng. Tương lai xa hơn thì sao, thưa ông?

HLV Lê Thụy Hải: Về lâu dài, CLB có rất nhiều vấn đề phải giải quyết mà HLV chỉ là một phần trong đấy. Các anh tại đây cũng hiểu. Bởi vậy, tôi và B.Bình Dương đến với nhau rất nhẹ nhàng, như một cuộc tái ngộ của những người bạn xa nhau lâu ngày vậy. Hãy cứ đá cho hết mùa 2013 đã. Còn xa hơn, tôi không nghĩ đến nhiều.

Tiểu Bảo
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.