Murray dừng bước ở tứ kết Madrid Open 2013

11/05/2013 06:28 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray tiếp tục thi đấu không thành công trên mặt sân đất nện, khi bị đối thủ Tomas Berdych của Cộng hòa (CH) Czech quật ngã ở loạt trận tứ kết Madrid Open 2013, nội dung đơn nam diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.5, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Mỹ mở rộng Andy Murray tiếp tục thi đấu không thành công trên mặt sân đất nện, khi bị đối thủ Tomas Berdych của Cộng hòa (CH) Czech quật ngã ở loạt trận tứ kết Madrid Open 2013, nội dung đơn nam diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (11.5, giờ VN).

>> Nishikori hạ bệ thần tượng Federer ở Madrid Open 2013
>> Azarenka, Kvitova sớm chia tay Madrid Open 2013
>> Djokovic gục ngã ngay tại vòng 2 Madrid Open 2013

Murray lại gục ngã trên sân đất nện
Murray đã phải dừng chân ở tứ kết Madrid Open 2013 - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ từng thắng mình tuyệt đối ở mặt sân đất nện, tay vợt số 3 thế giới Murray đã có một trận đấu như “gã say rượu” trước lối đánh ổn định của Berdych, người vào đến chung kết giải này năm ngoái.

Ngoài việc thể lực suy giảm khi phải trải qua trận thắng khó khăn trước Gilles Simon ở vòng 3 trong gần 3 giờ đồng hồ, tay vợt Scotland lại tiếp tục bộc lộ điểm yếu cố hữu với những cú đánh trái tay thiếu chính xác và để thua ở ván 1 sau loạt tie-break với điểm số 6/7 (3-7).

Mặc dù sớm lấy lại uy thế bằng một bàn bẻ giao bóng ngay ở đầu ván 2, nhưng Murray vẫn không thể ngăn cản được hàng loạt cú dứt điểm khó chịu trên mặt sân đất nện của Berdych, trước khi thua ngược 4/6. Đối thủ của Berdych ở bán kết là người thắng của cặp đấu Stanislas Wawrinka và Jo-Wilfried Tsonga.

Dẫu vậy, Murray bị loại không phải bất ngờ lớn nhất ở loạt trận tứ kết mà là thất bại của tay vợt Nhật Bản Kei Nishikori (hạt giống số 14), người gây sốc khi loại nhà vô địch Roger Federer ở vòng 3, trước đối thủ xếp hạng 113 Pablo Andujar của chủ nhà với tỷ số 0-2 (3/6, 5/7).

Như vậy, với việc hàng loạt ứng viên vô địch hàng đầu bị loại sớm, danh hiệu Madrid Open 2013 nhiều khả năng sẽ khó thoát khỏi tay của “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal. Ở loạt trận tứ kết, Nadal khẳng định sức mạnh khi ngược dòng hạ đồng hương người Tây Ban Nha David Ferrer với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/0) để vào bán kết gặp đồng hương khác là Andujar.

Ở tứ kết nội dung đơn nữ, Serena Williams và Maria Sharapova tiến gần đến một trận chung kết trong mơ khi lần lượt có những chiến thắng ở tứ kết.

“Búp bê Nga” Sharapova (hạt giống số 2) dễ dàng vượt qua đối thủ người Estonia là Kaia Kanepi với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4), trong khi tay vợt số 1 thế giới Serena nhọc nhằn hơn do phải mất 3 ván mới đánh bại tay vợt chủ nhà Anabel Medina Garrigues với điểm số 6/3, 0/6 và 7/5.

Như vậy, ở bán kết, nếu Serena và Sharapova lần lượt đánh bại Sara Errani và Ana Ivanovic, chung kết đơn nữ Madrid Open năm nay sẽ rất đáng xem do kết quả sẽ quyết định đến ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp hạng WTA.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.