SỐC: PSG đề nghị mức lương 3.100 tỉ đồng cho Rooney

23/05/2013 07:29 GMT+7

(TNO) Nhà tân vô địch của Bóng đá Pháp Paris Saint Germain mới đây thông báo đã duyệt chi số tiền 117 triệu euro (tương đương 3.100 tỉ đồng) để theo đuổi vụ chiêu mộ ngôi sao Wayne Rooney của Manchester United.

(TNO) Nhà tân vô địch của Bóng đá Pháp Paris Saint Germain (PSG) mới đây thông báo đã duyệt chi số tiền 117 triệu euro (tương đương 3.100 tỉ đồng) để theo đuổi vụ chiêu mộ ngôi sao Wayne Rooney của Manchester United (M.U).

>> Con trai mới sinh của Rooney thành đề tài cá cược
>> David Moyes ca ngợi Rooney hay nhất thế giới
>> Coleen nổi cáu với fan M.U vì Rooney

Rooney - PSG - TNO
PSG muốn sở hữu cặp tiền đạo mang tính "hủy diệt" Ibrahimovic và Rooney (phải) - Ảnh: AFP/Reuters 

Tương lai của Rooney ở M.U đang rất mập mờ sau khi Sir Alex Ferguson quyết định giải nghệ. Thêm nữa, cá nhân chân sút 27 tuổi cũng đã lên tiếng muốn rời sân Old Trafford mặc cho tân HLV David Moyes nhiều lần khẳng định muốn anh ở lại.

PSG, đội sẽ mất Carlo Ancelotti vào tay Real Madrid đang lên kế hoạch mời Rafael Benitez ngồi vào ghế nóng. Và họ đang mong muốn tạo ra bộ đôi tiền đạo trong mơ Ibrahimovic - Rooney.

Theo tờ Guardian, đội bóng Pháp đã sẵn sàng trả cho Rooney mức lương lên tới 350 ngàn euro/tuần (tương đương 9,3 tỉ đồng) trong bản hợp đồng 4 năm. Như vậy, tổng lương PSG phải trả cho Rooney lên đến khoảng hơn 72,5 triệu euro (1.900 tỉ đồng). Mức thuế thu nhập cá nhân ở Pháp là 75% và số tiền PSG phải chi ra trong 4 năm gắn bó với Rooney lên đến hơn 117 triệu euro (3.100 tỉ đồng), chưa tính đến phí chuyển nhượng.

Rooney đã có cuộc gặp với Ferguson vào tháng trước và bày tỏ sự không hài lòng của anh với vị trí hiện tại ở M.U. Anh cho rằng Sir Alex đã quá ưu ái Van Persie, khiến anh không có nhiều cơ hội cống hiến.

Đáp lại, Sir Alex cũng dự tính để Rooney ra đi. Có lẽ nhà cầm quân này đã cảm nhận được sự thiếu khao khát của cậu học trò và cho rằng, chia tay anh là phương án tốt nhất.

Bán Rooney thời điểm này là phù hợp. Anh còn 2 năm trong bản hợp đồng và có thể mang về cho M.U khoản tiền kha khá nếu ra đi.

Dự kiến trong hôm nay (23.5) lãnh đạo M.U và người đại diện của Rooney sẽ có buổi thảo luận để chốt lại tương lai của ngôi sao này.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.