U.23 Việt Nam sẽ ra sân với ý chí khát khao chiến thắng!

03/06/2013 14:02 GMT+7

(TNO) 18 giờ chiều mai, đội U.23 Việt Nam sẽ “ra mắt” khán giả cả nước bằng trận đấu với CLB Nhật Bản Kashima Antlers (trực tuyến trên Thanh Niên Online và trực tiếp trên VTV6).

(TNO) 18 giờ chiều mai, đội U.23 Việt Nam (VN) sẽ “ra mắt” khán giả cả nước bằng trận đấu với CLB Nhật Bản Kashima Antlers (trực tuyến trên Thanh Niên Online và trực tiếp trên VTV6).

>> Cầu thủ Việt kiều Pháp tập cùng U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam cần một thủ lĩnh ở hàng thủ!
>> Buổi tập nhẹ đầy chuyên nghiệp của Kashima Antlers

 
HLV Hoàng Văn Phúc và đội trưởng U.23 Việt Nam Nguyễn Văn Quyết tại buổi họp báo trước trận đấu - Ảnh: Minh Tú

Chiến thắng là điều mà HLV trưởng hai đội đều hướng tới nhưng riêng với HLV Hoàng Văn Phúc, việc U.23 VN chơi thế nào mới thực sự quan trọng bởi qua đó, ông muốn chứng tỏ năng lực cầm quân của mình.

Kể cả khi VFF chính thức ký hợp đồng 2 năm với HLV Hoàng Văn Phúc cách đây chưa lâu, dư luận vẫn dành cho ông Phúc ít nhiều sự… ngần ngại bởi trước đó, đội tuyển VN do ông dẫn dắt chưa thực sự thuyết phục được công chúng. Hơi buồn vì điều này nhưng trong suốt những ngày qua, ông Phúc đã đè nén tâm trạng để cùng các học trò có những buổi tập luyện chất lượng nhất.

Không may mắn khi thiếu mất chủ lực Hoàng Thịnh nhưng: “Các cá nhân của U.23 đều tiến bộ từng ngày cả về thể lực và chiến thuật. Sự máu lửa của tuổi trẻ đã lan sang cả tôi. Toàn đội đang sống trong một môi trường lạc quan và cùng nhìn về phía trước với tất cả sự quyết tâm cao độ.

Trình làng bằng trận đấu với đối thủ mạnh đến từ một cường quốc bóng đá châu Á như Kashima là một cơ hội tốt cho cả thầy lẫn trò. Tôi rất mong công sức của chúng tôi sẽ được đền đáp bởi một trận đấu đẹp. Các cầu thủ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật chiến thuật và tôi sẽ sàng lọc cá nhân cho chặng đường tiếp theo của U.23 ”, ông Phúc phát biểu trong cuộc họp báo trưa 3.6.

Ông Phúc cũng dành cho Kashima những lời khen ngợi: “Tôi đã tìm hiểu khá kỹ và được biết, Kashima đã từng 7 lần vô địch Nhật Bản. Sang VN lần này không có sự cống hiến của một vài tuyển thủ quốc gia nhưng các cầu thủ trẻ của Kashima vẫn có một đẳng cấp rất cao. Họ sở hữu lối chơi hiện đại, giống với Brazil. Di chuyển nhiều, phối hợp nhanh với tốc độ cao mà vẫn giữ được sự thoáng đạt.

Dĩ nhiên, U.23 VN sẽ không dễ dàng để đánh bại được một đội bóng hoàn hảo như vậy. Nhưng tại sao không tin vào chúng tôi? Một đấu pháp phù hợp được thực hiện bởi những vị trí phù hợp, là chìa khóa để giải mã trận đấu. Tôi đã và sẽ tiếp tục chỉnh sửa một vài nhược điểm của các trung vệ - điều vốn làm tôi âu lo nhất. Cặp trung vệ sẽ phải thay đổi các di chuyển nếu không sẽ bị đối phương tìm cách “đục khoét”.

 
Trợ lý Ishii Masatada (trái) và đội trưởng CLB Kashima Antlers Yamamura - Ảnh: Minh Tú

Tạm thay thế HLV trưởng Torino Cerezo do ông này bận một trận đấu giao hữu ở Ý, trợ lý Ishii Masatada đã trả lời các câu hỏi của chúng tôi.

“Tôi cảm ơn HLV đội U.23 vì đã nhận xét rất đúng về chúng tôi. Một nửa đội hình của Kashima thường xuyên đươc đá chính tại J-League. Cầu thủ Kashima rất có đẳng cấp. Ưu điểm lớn của họ không chỉ ở kỹ thuật cá nhân mà còn ở tư duy thông minh. Họ có thể dễ dàng đáp ứng bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào để thích ứng với bất kỳ đối thủ nào.

Tôi đã xem trên băng hình một số trận đấu của đội tuyển VN. Và tôi biết một nửa trong số đội U.23 VN đang khoác áo đội tuyển. Các bạn có tố chất rất tốt, có thiên hướng tấn công rõ ràng và tìm ra một đối sách thích hợp để thắng VN là nhiệm vụ của chúng tôi. Tuy chỉ là giao hữu nhưng triết lý bóng đá của Kashima là “fighting” - chiến đấu! Kashma có những điểm mạnh để chiến thắng”, trợ lý Masatada phát biểu.

“Vậy còn điểm yếu của Kashima nằm ở đâu?”, chúng tôi hỏi. “À, cũng gay đấy khi phải chơi dưới thời tiết khắc nghiệt ở Hà Nội. Tôi cũng không rõ, cầu thủ của mình có chịu được nhiệt của khí hậu VN hay không”, ông Masatada nói tiếp.

Trung vệ Yamamura - một cựu binh dày dạn kinh nghiệm cũng thốt lên rằng, đối thủ đáng sợ nhất của Kashima là thời tiết nóng và độ ẩm cao. Nhưng anh vẫn hy vọng, đội của mình không ra về tay trắng.

Ở phía ngược lại, Văn Quyết cũng lạc quan bày tỏ: “Chúng tôi sẽ không mất tập trung và cố gắng chơi tốt ở mọi tình huống. Trẻ, kinh nghiệm có thể chưa nhiều nhưng U.23 VN sẽ ra sân với ý chí khát khao. Hãy đợi U.23 thể hiện phong cách của mình”.

Ông Phúc tiết lộ, đội U.23 VN sẽ chọn Mạc Hồng Quân là mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Tuyến giữa sẽ gồm Văn Quyết, Huy Hùng, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Phi Sơn. Cặp trung vệ Mạnh Hùng, Tiến Thành. Hai hậu vệ biên: Quang Hùng, Xuân Hùng. Thủ môn Bửu Ngọc.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.