Khu vực CONCACAF: Đánh bại Honduras, Mỹ đặt 1 chân đến Brazil

19/06/2013 12:26 GMT+7

(TNO) Tuyển Mỹ đã tiến gần đến World Cup 2014 sau khi đánh bại Honduras với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 6 thuộc khuôn khổ vòng loại cuối cùng khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), vừa kết thúc vào trưa nay (19.6, giờ VN).

(TNO) Tuyển Mỹ đã tiến gần đến World Cup 2014 sau khi đánh bại Honduras với tỷ số 1-0 ở lượt trận thứ 6 thuộc khuôn khổ vòng loại cuối cùng khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), vừa kết thúc vào trưa nay (19.6, giờ VN).

>> Mexico vẫn “tịt ngòi” trên sân nhà, Mỹ tiến gần Brazil
>> Mỹ lại gặp may, Mexico buồn vì... bất bại
>> Mexico và Mỹ níu chân nhau  

 
Jozy Altidore (17) ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Honduras - Ảnh: AFP

Hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp và được chơi trên sân nhà, nhưng tuyển Mỹ không thể có được một khởi đầu thuận lợi trong hiệp đầu tiên do đội khách chơi chiến thuật “ru ngủ” để cố kìm hãm nhịp độ trận đấu. Vì vậy, ngoài pha dứt điểm của Eddie Johnson ở phút 17, các pha tấn công của chủ nhà hầu như đều bị chặn đứng bên ngoài vòng cấm bên phần sân của Honduras.

Sự chủ động bắt đầu thuộc về người Mỹ khi HLV Jurgen Klinsmann yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình để tăng sức ép tấn công từ đầu hiệp 2. Điều chỉnh này đã giúp Mỹ tạo ra nhiều cơ hội hơn, trước khi được đền đáp bằng pha lập công của Jozy Altidore ở phút 73 từ đường chuyền của Fabian Johnson, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Đây là bàn thắng thứ 4 liên tiếp của chân sút đang chơi cho CLB AZ Alkmaar (Hà Lan) trong 3 trận thắng liên tiếp ở tháng này và là pha lập công thứ 9 ở vòng loại World Cup 2014.

Ý nghĩa hơn, phong độ rực sáng của Altidore đã giúp tuyển Mỹ đặt một chân ở ngày hội bóng đá thế giới diễn ra vào năm tới khi giữ vững ngôi đầu bảng với 13 điểm, hơn đội xếp sau Costa Rica 2 điểm và hơn đội đứng thứ 4 (vị trí dự play-off) đến 6 điểm, khi vòng loại chỉ còn 4 lượt đấu.

Ở trận đấu muộn hơn, Costa Rica thắp sáng hy vọng đến Brazil khi hạ vị khách Panama với tỷ số 2-0, nhờ 2 pha lập công của Bryan Ruiz (phút 49) và Celso Borges (phút 53).

Chiến thắng của Mỹ và Costa Rica không những đem lại niềm vui cho họ, mà còn vô tình xua đi nỗi lo lắng của Mexico (8 điểm), Bởi trước 2 trận đấu này, nhà vô địch CONCACAF Mexico đứng trước nguy cơ bị Honduras (7 điểm) và Panama (6 điểm) soán ngôi thứ 3, nếu như cả hai có kết quả tốt trước Mỹ và Costa Rica.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.