Thắng đậm ĐTLA 8-0, SLNA trở lại ngôi đầu

30/06/2013 20:26 GMT+7

* Lê Công Vinh dẫn đầu giải vua phá lưới(TNO) SLNA đã giành lại ngôi đầu V-League 2013, sau chiến thắng đến 8-0 trước ĐTLA. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng (ĐN) tạo nên bất ngờ khi quật ngã Hà Nội T&T (T&T) 2-1 ngay trên sân Hàng Đẫy.

* Lê Công Vinh dẫn đầu giải vua phá lưới

(TNO) Chiều 30.6, trong khuôn khổ vòng 14 V-League 2013, SLNA đã giành lại ngôi đầu sau chiến thắng đến 8-0 trước ĐTLA. Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng (ĐN) tạo nên bất ngờ khi quật ngã Hà Nội T&T (T&T) 2-1 ngay trên sân Hàng Đẫy.

>> SLNA không thắng trận thứ 6 liên tiếp
>> Đà Nẵng thắng ngược SLNA
>> SLNA chấm dứt chuỗi bất bại tại Pleiku


Thành Lương (áo vàng, Hà Nội T&T) trong vòng vây của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú 

Đội chủ nhà T&T quyết tâm giữ ngôi đầu bảng, đã nhập cuộc khá tốt, gây áp lực lên khung thành thủ môn Thanh Bình (ĐN). Thế nhưng, các chân sút của đội bóng thủ đô như Samson, Văn Quyết, Gonzalo dứt điểm quá kém trong khi hàng phòng ngự T&T cũng chơi khá tệ, đặc biệt là thủ môn Dương Hồng Sơn, đã để cho đội khách ghi bàn ở các pha phản công.

Kết quả

K.Kiên Giang - HAGL: 0-3
Đồng Nai - XMXT.Sài Gòn: 0-0
Hà Nội T&T - SHB.Đà Nẵng: 1-2
B.Bình Dương - V.Ninh Bình: 0-0
SLNA - ĐTLA: 8-0

Merlo và Mirolad lập công ở các phút 74 và 86 giúp ĐN dẫn trước 2-0. Đến phút bù giờ, Samson mới ghi được bàn danh dự rút ngắn tỷ số 1-2 cho T&T.

Trong khi đó, SLNA đã trở lại đường đua vô địch khi dội cơn mưa gôn vào lưới ĐTLA. Đội khách quá yếu đã tạo điều kiện cho Quang Tình, Công Vinh (4 bàn), Kavin, Trọng Hoàng (2 bàn) lập công giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng 8-0.

Đây cũng là tỷ số cách biệt nhất ở V-League 2013 tính đến thời điểm này. Với 4 bàn ghi được trong trận này, Lê Công Vinh vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới với 12 bàn ghi được. Thắng trận này, SLNA leo lên đầu bảng cùng 25 điểm với ĐN.

Ở nhóm trên, HAGL tiếp tục thi đấu thành công với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Kienlongbank Kiên Giang. Lực lượng vượt trội so với đối thủ đã giúp HAGL dễ dàng giải quyết trận đấu chỉ sau 30 phút hiệp 1.

 
Hậu vệ trẻ Lê Đức Lương tại Học viện HAGL Arsenal JMG - Ảnh: Minh Vỹ

Các cầu thủ lập công cho HAGL là Oseni, Hoàng Thiên và Evaldo. Điều đáng chú ý ở trận đấu này là HAGL đã “trình làng” cầu thủ được đào tạo từ học viện HAGL Arsenal JMG, đó là hậu vệ trái Lê Đức Lương. Tuy nhiên, Đức Lương chỉ vào sân ở những phút cuối trận. Lấy 3 điểm trước KG, HAGL tạm xếp hạng ba với 24 điểm.

 
B.Bình Dương (áo đỏ) bị V.Ninh Bình níu chân tại sân Gò Đậu - Ảnh: Bạch Dương

Thất vọng nhất  là Becamex Bình Dương (BD) bởi họ không thể thắng được Vissai Ninh Bình (NB) trên sân nhà. Tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng các chân sút của BD chỉ có thể dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Bên cạnh đó, BD còn có lợi thế lớn ở những phút cuối khi Ngọc Anh của NB lãnh thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Trận đấu còn lại, Đồng Nai hòa Xi-măng XTSG 0-0.

Lê Công Vinh dẫn đầu giải vua phá lưới

Chiến thắng đậm của SLNA trước ĐTLA với tỷ số 8-0 là chiến thắng đậm nhất ở V-League 2013 tính đến thời điểm này. Trước đó, Hà Nội T&T là đội có chiến thắng cách biệt nhất khi họ thắng Đồng Nai 6-1 ở vòng đấu thứ 3.

 
Công Vinh (áo vàng) đã đóng góp cho SLNA 12 bàn/14 trận - Ảnh: Minh Tú

Trong chiến thắng của SLNA, Lê Công Vinh đã tỏa sáng với 4 bàn ghi được. Công Vinh cũng nêu kỷ lục là cầu thủ đầu tiên ghi đến 4 bàn ở V-League 2013. Các bàn thắng của Công Vinh được thực hiện khá dễ dàng bởi hàng thủ của ĐTLA quá yếu.

4 bàn thắng vào lưới ĐTLA giúp Lê Công Vinh vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới với 12 bàn. Xếp kế Lê Công Vinh là Abass (Thanh Hóa) và Gonzalo (Hà Nội) với 11 bàn ghi được.

Việc một chân sút nội vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới là điều hiếm hoi đối với V-League. Hy vọng Lê Công Vinh tiếp tục tỏa sáng để cạnh tranh chiếc giày vàng với các chân sút ngoại ở V-League.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.